Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng

Range Rover Evoque 2020 thế hệ thứ hai đã chính thức được công bố, với kiểu dáng có nhiều điểm tương đồng với thế hệ cũ và người anh em Velar.

Sau gần 8 năm kể từ dòng SUV hạng sang Range Rover Evoque lần đầu tiên xuất hiện và khiến cả thế giới trầm trồ vì thiết kế biểu tượng của mình, chiếc Range Rover Evoque thế hệ thứ 2 đã chính thức trình làng trong sự chờ đón của người hâm mộ.

Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng

Bất chấp khoảng cách tuổi tác, Range Rover Evoque 2020 có khá nhiều điểm tương đồng với đàn anh của mình. Trong quá trình thiết kế chiếc Evoque thế hệ mới, Land Rover vẫn theo đuổi phong cách thiết kế thể thao của mẫu xe hiện hành vốn được nhiều người yêu thích, đồng thời giữ nguyên hình dáng cơ bản mà chúng ta đã rất quen thuộc. Xét ở khía cạnh này, chiếc Evoque thế hệ mới khá giống với người tiền nhiềm. Tuy nhiên, đó cũng không phải là tin xấu.

Thiết kế tiến hóa

Mặc dù kiểu dáng của Evoque không thay đổi nhiều, nhưng chiếc xe vẫn có sự khác biệt ở thế hệ thứ hai này. Mặt trước của xe được Land Rover lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Velar tầm trung, kết hợp giữa đèn pha mảnh và lưới tản nhiệt sơn màu đen kích thước không quá lớn. Evoque 2020 cũng nhận được các hốc gió cỡ cỡ lớn giống hệt đàn anh. Do vậy, nếu nhìn từ mặt trước, khách hàng sẽ rất khó để phân biệt hai mẫu xe này.

Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng

Vòng ra phía sau, chúng ta vẫn bắt gặp sự tương đồng trong thiết kế giữa chiếc Evoque thế hệ thứ hai và Velar, với đèn hậu dạng mỏng và phần đuôi xe ngắn hớn một chút khiến chiếc xe trông ổn hơn.

Nền tảng và động cơ

Đáng ngạc nhiên là, chiếc Evoque thế hệ mới không được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới mà thay vào đó là phiên bản cập nhật của nền tảng kiến trúc D8 từ mô hình hiện tại. Do đó, xe vẫn được trang bị động cơ xăng và động cơ diesel bốn xi-lanh Ingenium. Sức mạnh từ động cơ diesel 2.0 lít dao động từ 148 mã lực và 237 mã lực, trong khi động cơ xăng có công suất từ 237 mã lực đến 296 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp ZF sẽ là lựa chọn duy nhất cho hầu hết các động cơ. Tuy nhiên, hộp số sàn 6 cấp sẽ được cung cấp cho một biến thể diesel duy nhất.

Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng

Ngoài ra, Jaguar Land Rover cũng vừa công bố một nền tảng kiến trúc cập nhật được phát triển để phục vụ quá trình điện khí hóa của hãng. Do đó, Evoque 2020 sẽ được trang bị hệ truyền động Mild Hybrid, với trang bị một động cơ điện 48V, pin lithium-ion gắn dưới sàn xe. Với trang bị này, phiên bản plug-in hybrid sẽ cắt giảm lượng phát thải khí CO2 xuống còn 149 g/km, mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ được giảm xuống đáng kể khi xe đạt vận tốc 80 km/h.

Nội thất

Không chỉ được cập nhật ngoại thất và hệ truyền động, Evoque 2020 còn nhận được khoang nội thất hoàn toàn mới. Cụ thể, xe được trang bị vô-lăng mới, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn và màn hình cảm ứng thứ hai hiển thị các thông tin liên quan đến điều hòa không khí và hệ thống âm thanh.

Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng

Ngoài ra, khoang cabin cũng được nới rộng, khi chiều dài cơ sở của xe được tăng thêm đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, khoảng duỗi chân của hành khách sẽ tăng thêm 20mm và khoang hành lý cũng rộng hơn khoảng 10% đạt 591 lít và tăng lên 1383 lít khi hàng ghế thứ hai được gấp lại.

Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng

Để đảm bảo chiếc xe có khả năng off-road mà nhiều khách hàng kỳ vọng ở một chiếc Range Rover, Evoque mới được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh với tính năng Active Driveline/Driveline Disconnect thế hệ thứ hai, giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tăng khả năng off-road của xe.

Ngoài ra, Evoque 2020 còn được trang bị hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response 2, có khả năng tự động phát hiện bề mặt địa hình và điều chỉnh chế độ cài đặt của xe cho phù hợp. Evoque thế hệ mới còn có khả năng lội nước sâu tới 600 mm.

Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng

Một tính năng thú vị khác trên Evoque thế hệ mới là công nghệ Ground View quan sát dưới gầm xe. Hệ thống này khiến cho phần ca-pô không còn là rào cản quan sát, bằng cách chiếu hình ảnh bên dưới gầm xe lên màn hình cảm ứng trong xe. Land Rover đã từng giới thiệu bản xem trước của công nghệ này vào năm 2014.

Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng

Giá bán

Tại Vương quốc Anh , Range Rover Evoque 2020 có giá bán từ 31.600 bảng (tương đương 40.700 USD) cho bản tiêu chuẩn với trang bị động cơ diesel D150 kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn. Giá sẽ tăng lên 35.100 bảng (45.200 USD) dành cho phiên bản diesel D150 dẫn động tất cả các bánh và hộp số tự động. Phiên bản có giá đắt nhất trong các bản diesel là D240 với giá 38.600 bảng (49.700 USD). Trong khi đó, phiên bản máy xăng có giá từ 35.950 bảng (46.300 USD) đến 40.350 bảng (51.970 USD).

Đối với thị trường Bắc Mỹ, thông tin chi tiết về Range Rover Evoque 2020 sẽ được công bố tại triển lãm ô tô Chicago Auto Show 2019 diễn ra vào tháng 2 năm sau.

Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng
Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng
Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng
Range Rover Evoque 2020 chính thức trình làng
Theo AutoDaily

Đọc thêm

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.