Mẫu xe cổ điển sản xuất tại Ấn Độ sử dụng động cơ 500 phân khối có giá bán chính hãng từ 125 triệu đồng.
Chiếc xe Royal Enfield Bullet Classic 500 có giá 127 triệu đồng.
Royal Enfield Bullet Classic 500 là mẫu môtô sản xuất tại Ấn Độ bởi hãng xe lâu đời đã từng thuộc Anh. Về kỹ thuật, Bullet Classic 500 tương tự như mẫu Bullet 500, chiếc môtô ra đời trong khoảng những năm 1950. Duy chỉ có động cơ được nâng cấp phù hợp với tiêu chuẩn môi trường hiện tại, loại xi-lanh đơn 500 phân khối.
Royal Enfield Bullet Classic 500 có chiều dài 2.140 mm, rộng 800 mm và cao 1.050 mm. Đầu xe đặc trưng với cặp đèn nhỏ định vị, chóa đèn pha tròn cỡ lớn đi kèm “mí mắt” inox phía trên. Đồng hồ trung tâm đơn giản bao gồm cả đồng hồ tốc độ và báo xăng đặt chéo nhau.
Các chi tiết khác trên xe không cầu kỳ, tỉ mỉ, nhưng đậm chất "bụi" và "nồi đồng cối đá". Yên xe dạng đơn, hình ảnh đặc trưng của những chiếc xe cổ điển. Bình xăng dung tích 14,5 lít.
Bullet Classic 500 sử dụng động cơ xi-lanh đơn có dung tích 499 phân khối, phun xăng điện tử, động cơ này được cải tiến và ra đời vào năm 2009 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro III. Bullet Classic 500 có công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng hộp số 5 cấp.
Trang bị an toàn trên xe bao gồm phanh đĩa đơn đường kính 280 mm ở bánh trước và phanh đùm cho bánh sau. Cả hai đều là loại lốp xe không ruột. Giảm xóc trước là dạng thủy lực ống lồng và lò xo trụ đôi ở sau.
Tham gia thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam ở thời điểm không có nhiều biến động, sau hơn 3 tháng hãng này đã bàn giao hơn 150 xe phân khối lớn từ 350 phân khối đến 500 khối tới khách hàng với giá bán từ 125 triệu đồng tới 170 triệu đồng. Bullet Classic 500 nằm trong phân khúc cạnh tranh với những mẫu xe hoài cổ của Triumph hay Harley-Davidson nhưng có lợi thế về giá bán so với các đối thủ.
Royal Enfield ra mắt mẫu Bullet năm 1931 và sản xuất chính thức sau thế chiến thứ 2.
Động cơ 499 phân khối với hệ thống phun xăng điện tử có công suất 28 mã lực. Hộp số 5 cấp.
Cốp nhỏ chứa đồ phía dưới yên xe.
Chiều cao yên xe chỉ 725mm, trọng lượng xe 190kg.
Cụm đèn hậu thiết kế tách rời đèn xi-nhan và đèn phanh.
CHắn bùn sau kéo dài xuống phía dưới giúp không bị văng bùn khi đi trời mưa.
Yên xe cổ điển dạng đơn dành cho người điều khiển.
Đèn pha đơn cỡ lớn với "mí mắt" bằng inox phía trên.
Tay lái Bullet Classic 500 rộng và cao.
Phanh đĩa đường kính lớn giúp xe giảm tốc an toàn hơn.
Khi bảo dưỡng, thay lốp ô tô là một trong những hạng mục quan trọng và tốn kém nhất. Không chỉ giúp xe vận hành êm ái, lốp còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người lái và hành khách.
Sau màn ra mắt ấn tượng tại triển lãm Bharat Mobility Global Expo đầu năm nay, VinFast hôm nay công bố nhận đặt cọc sớm cho hai mẫu SUV điện cao cấp VF 7 và VF 6 tại thị trường Ấn Độ.
Hơn cả một mẫu SUV điện thông thường, VinFast VF 7 là lựa chọn đáng giá cho những ai mê cảm giác lái thể thao, tiện nghi cao cấp và ngoại hình cá tính.
Khi trời nắng nóng, nhiều tài xế sẽ bật điều hòa hết công suất để làm mát khoang cabin. Nhưng có một nút bấm thường có thể giúp làm dịu không khí trong xe mà không cần bật điều hòa.
Việc đạp nhầm chân phanh và chân ga cực kỳ nguy hiểm, có thể dẫn tới tai nạn chết người. Nhưng nếu tuân thủ 3 nguyên tắc đơn giản sau, tài xế có thể tránh được nguy cơ nhầm lẫn.
Ngày 12/7, trong khuôn khổ chiến lược mở rộng tại Ấn Độ, VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 13 đại lý hàng đầu để triển khai 32 cửa hàng tại 27 thành phố trên toàn quốc.
Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 14/2025/TT-BXD (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2025) quy định về đào tạo lái xe; bồi dưỡng, kiểm tra, cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ.
Cục trưởng Cục Môi trường cho biết, hiện nay quy chuẩn khí thải đối với ô tô đã được ban hành. Đối với xe máy dự kiến ban hành quy chuẩn khí thải trong tháng 7 này.
Theo ông Trump, hàng hóa của Mỹ vào Việt Nam sẽ được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0%, bao gồm cả ô tô. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên các diễn đàn xe hơi trong nước.
Honda đã có gần 30 năm huy hoàng ở phân khúc xe máy xăng tại Việt Nam, nhưng khi xu hướng điện hóa diễn ra, liệu nhà sản xuất Nhật Bản này có giữ được sức nóng như đã từng?
Với thiết kế được lấy cảm hứng từ ngành hàng không – vũ trụ, VinFast VF 7 không chỉ sở hữu “sức công phá” lớn với người dùng phổ thông, mà còn khiến những tên tuổi trong ngành nghệ thuật, thời trang, sáng tạo… cũng phải xiêu lòng.
20 ngày xuyên Việt trên chiếc VinFast VF3, vợ chồng anh Phan Anh - Đoàn Thùy Dương (TP Hà Tĩnh) cùng hai con nhỏ đã có một hành trình đáng nhớ, đầy cảm hứng và trải nghiệm khó quên.
Những cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt trong mùa hè, kèm theo gió giật mạnh, sấm sét và ngập nước trở thành nỗi ám ảnh của nhiều tài xế khi lái xe trên đường.
Nếu sử dụng và đi xe đúng cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một lượng nhiên liệu tương đối cũng như số tiền phải bỏ ra để đổ nhiên liệu.
Cách bạn lái xe và tình trạng của chiếc xe có ảnh hưởng rất lớn đến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Sau gần một năm sử dụng, chiếc VinFast VF 7 của anh Phạm Phương Đông (Đà Nẵng) không chỉ cùng anh chinh phục hàng vạn cây số, mà còn gắn bó trong cả những lúc làm việc, nghỉ ngơi và thư giãn.