(Baohatinh.vn) - Dải phân cách cứng đặt so le trên ngã tư quốc lộ 1 ở phường Vũng Áng (Hà Tĩnh) dẫn tới bất cập giao thông sẽ được tháo dỡ, thay thế bằng vạch sơn đường và vạch kênh hóa dòng phương tiện (vạch xương cá).
Đoàn liên ngành kiểm tra hiện trạng nút giao đấu nối đường nhánh vào Km 577+241 quốc lộ 1 thuộc địa phận phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.
Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Khu kinh tế tỉnh, Phòng CSGT, Ban ATGT tỉnh, Sở Xây dựng, chính quyền phường Vũng Áng và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, đánh giá hiện trạng giao thông ở nút giao đấu nối đường nhánh vào Km 577+241 quốc lộ 1 thuộc địa phận phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh cũ, nay là phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.
2 đoạn dải phân cách cứng được đặt so le nhau tại nút giao đấu nối đường nhánh vào Km 577+241 quốc lộ 1 ở phường Vũng Áng.
Công trình nút giao đấu nối đường nhánh vào Km 577+241 quốc lộ 1 ở phường Vũng Áng do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Việc 2 đoạn dải phân cách cứng trên quốc lộ 1 dẫn vào nút giao được đặt so le tạo ra làn chờ rẽ trái đã dẫn tới bất cập khiến cho người tham gia giao thông lúng túng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
Trên thực tế, tại vị trí nút giao này cũng đã xảy ra TNGT khi 1 xe khách đường dài di chuyển hướng Nam - Bắc đã va chạm với dải phân cách cứng khiến phương tiện hư hỏng nặng.
Giao thông ở nút giao đấu nối đường nhánh vào Km 577+241 quốc lộ 1 ở phường Vũng Áng sẽ được tổ chức lại để đảm bảo an toàn giao thông.
Quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành đánh giá công trình nút giao đấu nối đường nhánh vào Km 577+241 quốc lộ 1 ở phường Vũng Áng thi công theo đúng thiết kế được phê duyệt. Tuy vậy, việc lắp đặt 2 đoạn dải phân cách cứng theo kiểu so le là không phù hợp với tình hình giao thông thực tế ở nút giao.
Đoàn liên ngành thống nhất sẽ tổ chức lại giao thông ở nút giao đấu nối đường nhánh vào Km 577+241 quốc lộ 1 ở phường Vũng Áng theo phương án tháo dỡ 2 đoạn dải phân cách cứng đặt so le nhau, thay thế bằng vạch sơn đường và vạch kênh hóa dòng phương tiện (vạch xương cá) trước làn chờ rẽ trái.
Lắp đặt biển tốc độ tối đa cho phép 50 km/h ở các hướng dẫn vào nút giao; sửa chữa hệ thống chiếu sáng đảm bảo hoạt động ổn định vào ban đêm.
Quá trình tổ chức lại giao thông, các đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi tình hình thực tế giao thông ở nút giao.
Sau hàng loạt vụ tấn công nhân viên y tế, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương tăng cường bảo vệ an ninh bệnh viện và xử lý nghiêm các đối tượng gây rối, đe dọa y bác sỹ.
Trước thực trạng nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT, Công an Hà Tĩnh tiếp tục triển khai những biện pháp quyết liệt nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hoá "đã uống rượu, bia - không lái xe" trong cộng đồng.
Trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện nhiều phương tiện vận chuyển tôn, thép có kích thước lớn, cồng kềnh. Đây phần lớn là các xe tự chế, mất an toàn, khiến người dân bất an khi lưu thông.
Vụ tai nạn giao thông giữa xe máy với ô tô tải trong đêm trên đường Hà Huy Tập (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) khiến người đàn ông 31 tuổi tử vong.
Việc người dân ở Hà Tĩnh tự nguyện giao nộp vũ khí quân dụng không chỉ được miễn xem xét trách nhiệm hình sự mà còn tránh được những hậu quả đáng tiếc.
Liên quan vụ tấn công khiến nhiều người bị thương tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, kết quả xét nghiệm cho thấy nghi phạm không có ma túy và nồng độ cồn trong cơ thể khi gây án.
Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng là công trình trọng điểm của Khu kinh tế Vũng Áng. Sau hơn 3 năm, tuyến đường dây kết nối của dự án vẫn vướng mặt bằng, phải bảo vệ thi công.
Viện KSND Khu vực 1 – Hà Tĩnh vừa thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án “Cướp tài sản” và “Không tố giác tội phạm” đối với nhóm 5 thiếu niên cùng trú tại xã Cổ Đạm.
Trước việc một số trường hợp đối phó, không hợp tác hoặc tìm cách né tránh kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã cương quyết xử lý nghiêm.
Liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp tại Hà Tĩnh và thành phố Huế, 2 bị cáo Nguyễn Xuân Thương và Hoàng Quốc Phưởng đã phải nhận 2 bản án với tổng hợp hình phạt 80 tháng tù.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với công an các xã, phường trên toàn tỉnh triển khai đồng loạt 19 tổ công tác chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn.
Qua 2 ngày triển khai xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn toàn tỉnh, 19 tổ công tác dưới sự chủ trì của Phòng CSGT Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm.
Trong tối 19/10, Công an xã Cổ Đạm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh triệu tập Nguyễn Văn Nam đến trụ sở làm việc, test nhanh ma túy và lấy lời khai.
Dù đã có chế tài xử lý, tuy nhiên, một số người dân ở Hà Tĩnh vẫn phớt lờ quy định dẫn tới tình trạng trâu, bò thả rông trên đường trở thành “bẫy tử thần” với người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.
Nhận phán quyết án tử - cứ ngỡ cuộc đời của các tử tù đã đặt dấu chấm hết. Thế nhưng, việc được giảm án xuống chung thân đã giúp họ tái sinh, có cơ hội cải tạo thành người có ích.
Tuyến đường ĐH20 nối Hà Tĩnh – Nghệ An xuống cấp nghiêm trọng với mặt đường sụt lún, nứt vỡ, nhiều hố sâu khiến phương tiện phải đánh lái liên tục, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 3 cơ sở làm đẹp trên địa bàn với tổng số tiền 105 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động theo quy định.
Việc đề xuất nghiên cứu, xem xét cấm xe tải và xe khách trên 29 chỗ ngồi hoạt động tại làn số 1 (làn sát với dải phân cách giữa) trên cao tốc đoạn qua Hà Tĩnh được xem là cần thiết để tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.