Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Siêu xe mui trần i8 Roadster được BMW giới thiệu tại Malaysia, có giá bán khởi điểm từ hơn 1,5 triệu ringgit, tương đương 8,5 tỷ đồng.

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Chỉ hơn một tháng sau khi giới thiệu chiếc i8 Coupe tại Malaysia, hãng xe xứ Bavaria tiếp tục mang đến thị trường này mẫu mui trần i8 Roadster hoàn toàn mới. Tại đây, BMW i8 Roadster có mức giá khởi điểm từ hơn 1,5 triệu ringgit (tương đương 8,5 tỷ VNĐ), đắt hơn 100.000 ringgit so với bản Coupe.

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Được xây dựng trên cùng một nền tảng, kiểu dáng của i8 Roadster không có quá nhiều thay đổi so với bản Coupe. Điều làm nên sự khác biệt của i8 Roadster chính là phần mui mềm có thể đóng/mở nhanh chóng thông qua hệ thống điện trong vòng chỉ 15 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ lên tới 50 km/h.

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Nhờ việc loại bỏ phần mui cứng, đồng thời sử dụng triệt để vật liệu nhôm và sợi carbon gia cường, i8 Roadster chỉ nặng 1.594 kg, nhẹ hơn 60 kg so với chiếc Coupe. Bên trong, dung tích khoang chứa đồ cũng tăng thêm 92 lít thông qua việc loại bỏ 2 ghế phụ so với kiểu 2+2 trên bản Coupe.

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Cung cấp sức mạnh cho i8 Roadster là hệ truyền động hybrid với một động cơ xăng dẫn động cầu sau và mô-tơ điện đặt trên hai bánh trước. Động cơ xăng tăng áp dung tích 1,5 lít 3 xi-lanh cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 320Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp của Aisin.

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Hệ thống này kết hợp với mô-tơ điện công suất 143 mã lực, nâng tổng công suất của xe đạt 374 mã lực. Với sức mạnh này, i8 Roadster có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 4,6 giây, chậm hơn 0,2 giây so với bản Coupe.

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Ngoài ra, khối pin của xe được nâng cấp từ 20 Ah lên 34 Ah, công suất năng lượng thô cũng tăng từ 7,1 kWh lên 11,6 kWh. Những cập nhật này giúp i8 Roadster nới rộng phạm vi hoạt động lên tới 53 km khi sử dụng độc lập động cơ điện, nhiều hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm.

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Tương tự bản Coupe, i8 Roadster cũng được trang bị đèn pha LED tích hợp hỗ trợ chùm tia cao, chìa khóa keyless, khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi chỉnh điện bọc da cao cấp, màn hình hiển thị head-up, điều khiển khí hậu tự động hai vùng, camera 360 độ cùng nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Về mặt thông tin giải trí, i8 Roadster sở hữu hệ thống định vị Professional Navigation System thông qua màn hình cảm ứng 8,8 inch và dàn âm thanh vòm Harman Kardon 600 watt. Xe cũng đi kèm các công nghệ trợ lái tiên tiến như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo va chạm với người đi bộ và phanh khẩn cấp tự động.

Theo zing.vn

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.