Siêu xe mui trần i8 Roadster được BMW giới thiệu tại Malaysia, có giá bán khởi điểm từ hơn 1,5 triệu ringgit, tương đương 8,5 tỷ đồng.
Chỉ hơn một tháng sau khi giới thiệu chiếc i8 Coupe tại Malaysia, hãng xe xứ Bavaria tiếp tục mang đến thị trường này mẫu mui trần i8 Roadster hoàn toàn mới. Tại đây, BMW i8 Roadster có mức giá khởi điểm từ hơn 1,5 triệu ringgit (tương đương 8,5 tỷ VNĐ), đắt hơn 100.000 ringgit so với bản Coupe.
Được xây dựng trên cùng một nền tảng, kiểu dáng của i8 Roadster không có quá nhiều thay đổi so với bản Coupe. Điều làm nên sự khác biệt của i8 Roadster chính là phần mui mềm có thể đóng/mở nhanh chóng thông qua hệ thống điện trong vòng chỉ 15 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ lên tới 50 km/h.
Nhờ việc loại bỏ phần mui cứng, đồng thời sử dụng triệt để vật liệu nhôm và sợi carbon gia cường, i8 Roadster chỉ nặng 1.594 kg, nhẹ hơn 60 kg so với chiếc Coupe. Bên trong, dung tích khoang chứa đồ cũng tăng thêm 92 lít thông qua việc loại bỏ 2 ghế phụ so với kiểu 2+2 trên bản Coupe.
Cung cấp sức mạnh cho i8 Roadster là hệ truyền động hybrid với một động cơ xăng dẫn động cầu sau và mô-tơ điện đặt trên hai bánh trước. Động cơ xăng tăng áp dung tích 1,5 lít 3 xi-lanh cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 320Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp của Aisin.
Hệ thống này kết hợp với mô-tơ điện công suất 143 mã lực, nâng tổng công suất của xe đạt 374 mã lực. Với sức mạnh này, i8 Roadster có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 4,6 giây, chậm hơn 0,2 giây so với bản Coupe.
Ngoài ra, khối pin của xe được nâng cấp từ 20 Ah lên 34 Ah, công suất năng lượng thô cũng tăng từ 7,1 kWh lên 11,6 kWh. Những cập nhật này giúp i8 Roadster nới rộng phạm vi hoạt động lên tới 53 km khi sử dụng độc lập động cơ điện, nhiều hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm.
Tương tự bản Coupe, i8 Roadster cũng được trang bị đèn pha LED tích hợp hỗ trợ chùm tia cao, chìa khóa keyless, khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi chỉnh điện bọc da cao cấp, màn hình hiển thị head-up, điều khiển khí hậu tự động hai vùng, camera 360 độ cùng nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.
Về mặt thông tin giải trí, i8 Roadster sở hữu hệ thống định vị Professional Navigation System thông qua màn hình cảm ứng 8,8 inch và dàn âm thanh vòm Harman Kardon 600 watt. Xe cũng đi kèm các công nghệ trợ lái tiên tiến như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo va chạm với người đi bộ và phanh khẩn cấp tự động.
Rò rỉ dầu động cơ là dấu hiệu cảnh báo hệ thống bôi trơn đang gặp trục trặc. Phần lớn các trường hợp đều bắt nguồn từ những hư hỏng nhỏ, nếu được xử lý sớm sẽ tránh được nhiều thiệt hại về sau.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.