Siêu xe BMW i8 Roadster ra mắt với nhiều cải tiến

Tại triển lãm Los Angeles 2017, BMW chính thức giới thiệu mẫu i8 Roadster mui trần, đồng thời cập nhật cho bản Coupe mui cứng.

sieu xe bmw i8 roadster ra mat voi nhieu cai tien

Điều làm nên sự ấn tượng của BMW i8 Roadster so với bản Coupe, chính là phần mui có thể đóng/mở nhanh chóng thông qua hệ thống điện trong vòng chỉ 16 giây theo chu trình hình chữ Z. Quá trình này có thể thực hiện khi xe vận hành ở tốc tộ 49 km/h trở xuống. Các cơ chế kết nối bằng nhôm điêu khắc hoàn toàn bằng công nghệ 3D, kết hợp với vật liệu cách âm tiên tiến giúp người dùng có được cảm giác thoải mái khi lái xe.

Điểm đặc biệt tiếp theo đó là i8 Roadster chỉ còn 2 chỗ ngồi thay vì 4 như trước. Vị trí của 2 hàng ghế sau đã được lược bỏ, để nhường chỗ cất giữ hệ thống mui khi mở ra cũng như gia tăng không gian cho khoang chứa đồ phía sau. Trên thực tế, hàng ghế thứ 2 của i8 Coupe cũng chỉ được người sử dụng dùng để chứa đồ cá nhân.

sieu xe bmw i8 roadster ra mat voi nhieu cai tien

Một số chi tiết thiết kế nổi bật trên xe bao gồm bộ mâm mới kích thước 20 inch nhẹ hơn bản trước 1,6 kg. Có tất cả 4 tùy mâm với kích thước, màu sắc khác nhau. BMW i8 2019 sở hữu nội thất với vô-lăng mới, màn hình phía sau hiển thị đa chức năng, màn hình giải trí trung tâm 8,8 inch. Ghế ngồi bọc da cao cấp, chỉnh điện, nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ...

Về mặt động cơ, BMW i8 Roadster và Coupe sẽ đều sở hữu khối động cơ mạnh hơn phiên bản Coupe hiện hành, sức mạnh kết hợp của động cơ mới ở mức 369 mã lực, tăng 12 mã lực. Mẫu i8 Roadster nặng 1.593 kg, lớn hơn 60 kg so với bản Coupe.

sieu xe bmw i8 roadster ra mat voi nhieu cai tien

BMW i8 sở hữu sự kết hợp của động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.5L cho công suất 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 319 Nm và động cơ điện sản sinh công suất tối 141 mã lực, mô-men xoắn cực đại 249 Nm. Khối pin mới trên BMW i8 2019 có khả năng giúp xe di chuyển được quãng đường 28 km. Động cơ mới giúp BMW i8 tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4,2 giây ở bản Coupe và 4,4 giây ở bản Roadster. Tốc độ tối đa 249 km/h. Xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh.

Theo danviet.vn

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.