Sức mua hàng hóa tăng cao dịp lễ

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sức tiêu thụ hàng hóa đạt cao nhờ lượng khách mua sắm tại các điểm kinh doanh trên địa bàn TP Hà Tĩnh tăng mạnh.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
4.jpg
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Winmart Hà Tĩnh.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các siêu thị, trung tâm thương mại được nhiều gia đình lựa chọn làm nơi vui chơi, giải trí, mua sắm, do đó sức mua hàng hóa tăng cao so với ngày thường.

Ghi nhận tại trung tâm thương mại Vincom, ngày 27 và 28/4, lượng khách đến tham quan, mua sắm đông gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Các cửa hàng thu hút đông khách hàng như siêu thị Winmart, nhà sách Fahasa, giày dép Vascara, quầy cà phê, nhà hàng, khu vui chơi trẻ em, rạp chiếu phim…

Chị Nguyễn Thị Hoài Thương (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: "Kỳ nghỉ năm nay thời tiết nắng nóng, gia đình tôi chủ yếu ở nhà và lên trung tâm thương mại để ăn uống, mua sắm. Tôi thấy các cửa hàng, siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá sâu giúp người tiêu dùng tiết kiệm so với giá niêm yết thường ngày nên vừa tranh thủ mua thêm một số đồ dùng cho gia đình. Các con vào trung tâm thương mại cũng có không gian mát mẻ đọc sách, vui chơi, thư giãn trong những ngày nghỉ trước khi trở lại học tập”.

1.jpg
Dịp nghỉ lễ, các siêu thị tung nhiều khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, kích cầu sức mua.

Tại siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, sức mua cũng tăng mạnh trong những ngày nghỉ lễ. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh, nước giải khát, hàng thời trang, gia dụng… tiêu thụ mạnh so với ngày thường.

Anh Trần Đình Chung – phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, bố trí không gian mua sắm thoáng mát, hấp dẫn người tiêu dùng. Cùng với đó là áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà nhằm thu hút khách hàng. Trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách tăng trung bình khoảng 25 -30% so với ngày thường, đặc biệt khung giờ cuối chiều và buổi tối là thời điểm nhộn nhịp nhất”.

2.jpg
Sức mua tại siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh trong 2 ngày đầu nghỉ lễ tăng khoảng 25 -30% so với ngày thường.

Thời tiết nắng nóng gay gắt nên nhu cầu mua sắm thiết bị làm mát tăng cao, do đó, trong những ngày nghỉ lễ, các cửa hàng, siêu thị điện máy cũng ghi nhận lượng khách tăng mạnh so với ngày thường.

Anh Võ Chí Đại - Giám đốc Trung tâm Mediamart chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Vừa là dịp nghỉ lễ, vừa là thời điểm nắng nóng nên sức mua các mặt hàng như điều hòa, quạt mát tăng cao, đặc biệt năm nay sản phẩm điều hòa di động (chức năng sử dụng như điều hòa treo tường nhưng không phải lắp đặt) rất hút khách. Trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, cửa hàng đón lượng khách tăng gấp 5 – 6 lần so với ngày thường. Chào mừng ngày lễ lớn, chúng tôi cũng đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi với giá hấp dẫn, đây cũng là yếu tố góp phần tạo sức hút với khách hàng”.

a37222895e14f04aa905.jpg
Dịp lễ trùng với thời điểm nắng nóng nên sức mua các mặt hàng như điều hòa, quạt mát tăng cao,

Tại chợ TP Hà Tĩnh, dù thời tiết nắng nóng, song không khí mua sắm cũng nhộn nhịp hơn hẳn so với ngày thường. Theo các tiểu thương kinh doanh trong đình chợ, bên cạnh khách hàng ở TP Hà Tĩnh, dịp này chợ cũng đón nhiều người dân từ các huyện, vùng lân cận. Những mặt hàng "đắt khách" chủ yếu là quần áo mùa hè, quần áo trẻ em, áo chống nắng, mũ, giày dép…

Chị Nguyễn Thị Mai – tiểu thương bán quần áo tại chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Sức mua ngày nghỉ lễ tăng khoảng 30 – 40%. Dịp này, nhiều khách hàng chọn mua 4-5 sản phẩm cùng lúc, như áo phông, quần đùi, váy, chân váy... Ngày thường chợ gần như rất vắng khách, nhất là thời điểm sau tết nên vào những dịp lễ thế này là cơ hội để chúng tôi bán hàng, hi vọng trong những ngày tới, lượng khách mua sắm sẽ đông hơn”.

7.jpg
Không khí mua sắm tại chợ TP Hà Tĩnh nhộn nhịp hơn trong ngày lễ.

Sức mua tăng trong kỳ nghỉ lễ là cơ hội để các nhà bán lẻ, tiểu thương tăng doanh thu, cũng là tín hiệu tích cực cho ngành bán lẻ, góp phần phát triển thương mại – dịch vụ trên địa bàn. Song theo nhận định của các chủ kinh doanh, dù lượng khách mua sắm hàng hóa tăng so với ngày thường, nhưng so với nhiều dịp lễ thì kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay sức bán vẫn có phần chậm hơn. Nguyên nhân được cho rằng một phần là do thời gian kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày nên nhiều người chọn đi du lịch xa, một phần do thời tiết nắng nóng nên ngại ra đường, do đó làm giảm lượng khách mua sắm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast