SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.

Suzuki e VITARA lần đầu tiên được giới thiệu tại Ấn Độ vào tháng 11/2024. Mẫu xe được định vị là sản phẩm chiến lược cho các thị trường chủ lực như châu Âu, Nhật Bản và Ấn Độ trước khi mở rộng sang Đông Nam Á. Phiên bản sẽ ra mắt tại Thái Lan sử dụng tay lái nghịch, nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Maruti Suzuki Ấn Độ, trang bị bộ pin lithium-ion LFP dung lượng 61 kWh, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4WD) với hai mô-tơ điện cho tổng công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Do không thuộc các quốc gia được ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, e VITARA nhiều khả năng sẽ có mức giá khá cao tại Thái Lan và được định hướng như một sản phẩm xây dựng hình ảnh thương hiệu hơn là đóng vai trò chủ lực về doanh số. Suzuki Fronx – một mẫu xe khác dự kiến sẽ ra mắt tại Thái vào tháng 9/2025, nhập khẩu từ Indonesia – mới là cái tên được kỳ vọng tạo sức bật cho hãng tại khu vực này.

e VITARA phát triển trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới HEARTECT-e dành riêng cho xe điện. Kích thước tổng thể của xe bao gồm chiều dài 4.275 mm, chiều rộng 1.800 mm, chiều cao 1.635 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Khoảng sáng gầm đạt 180 mm, trong khi dung tích khoang hành lý ở mức 306 lít. Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc như Honda e:N1, BYD Atto 3 hay MG S5 EV, e VITARA tỏ ra nhỏ gọn hơn nhưng vẫn duy trì sự thực dụng cần thiết của một chiếc SUV đô thị.

Về khả năng vận hành, Suzuki e VITARA có ba phiên bản cấu hình. Bản tiêu chuẩn 2WD sử dụng mô-tơ đơn cho công suất 144 mã lực và pin 49 kWh. Bản Long Range 2WD tăng công suất lên 173 mã lực và sử dụng pin 61 kWh. Phiên bản Long Range 4WD là cấu hình cao nhất, trang bị hai mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh, cho tổng công suất 184 mã lực. Cả ba phiên bản đều sử dụng công nghệ sạc nhanh DC với công suất trên 150 kW, cho phép sạc từ 15% đến 70% trong khoảng 30 phút. Quãng đường di chuyển tối đa theo chuẩn NEDC vào khoảng 500 km.

Suzuki e VITARA còn ghi điểm với hàng loạt trang bị nổi bật. Mẫu SUV điện này được trang bị hệ thống treo ALLGRIP-e, các chế độ lái đa dạng, eAxles phía trước và sau có tích hợp vi sai chống trượt LSD, cùng mái kính cố định và mâm hợp kim 18 inch. Thiết kế khí động học được chú trọng với lưới tản nhiệt có khả năng đóng mở chủ động.

Nội thất bên trong mang phong cách hiện đại, phối hai tông màu đen – nâu đỏ, nổi bật với màn hình trung tâm 10.1 inch cảm ứng, đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch, hệ thống âm thanh cao cấp Infinity by Harman, điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và hệ thống đèn nội thất đổi màu.

Về an toàn, e VITARA được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái ADAS cấp độ 2 của Suzuki Safety Support. Xe sở hữu loạt tính năng như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, camera 360 độ và 7 túi khí, bao gồm cả túi khí đầu gối.

Suzuki e VITARA tại thị trường Ấn Độ có tới 7 tùy chọn màu sắc bao gồm bạc, đen, trắng, đỏ, xám, xanh dương và xanh lá, tất cả đều có tùy chọn mui đen thể thao. Dù chưa có thông tin cụ thể về kế hoạch cho thị trường Việt Nam, nhưng sự hiện diện của e VITARA tại Đông Nam Á là một tín hiệu cho thấy Suzuki đang từng bước chuẩn bị cho cuộc chơi điện hóa toàn diện.

forum.autodaily.vn

Đọc thêm

Toyota hé lộ mẫu xe siêu sang mới

Toyota hé lộ mẫu xe siêu sang mới

Century - dòng xe biểu tượng sang trọng của Toyota sắp bước vào chương tiếp theo sau khi hãng hé lộ hình ảnh về một mẫu coupe hai cửa hoàn toàn mới.
Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.
Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.