SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.

Suzuki e VITARA lần đầu tiên được giới thiệu tại Ấn Độ vào tháng 11/2024. Mẫu xe được định vị là sản phẩm chiến lược cho các thị trường chủ lực như châu Âu, Nhật Bản và Ấn Độ trước khi mở rộng sang Đông Nam Á. Phiên bản sẽ ra mắt tại Thái Lan sử dụng tay lái nghịch, nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Maruti Suzuki Ấn Độ, trang bị bộ pin lithium-ion LFP dung lượng 61 kWh, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4WD) với hai mô-tơ điện cho tổng công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Do không thuộc các quốc gia được ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, e VITARA nhiều khả năng sẽ có mức giá khá cao tại Thái Lan và được định hướng như một sản phẩm xây dựng hình ảnh thương hiệu hơn là đóng vai trò chủ lực về doanh số. Suzuki Fronx – một mẫu xe khác dự kiến sẽ ra mắt tại Thái vào tháng 9/2025, nhập khẩu từ Indonesia – mới là cái tên được kỳ vọng tạo sức bật cho hãng tại khu vực này.

e VITARA phát triển trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới HEARTECT-e dành riêng cho xe điện. Kích thước tổng thể của xe bao gồm chiều dài 4.275 mm, chiều rộng 1.800 mm, chiều cao 1.635 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Khoảng sáng gầm đạt 180 mm, trong khi dung tích khoang hành lý ở mức 306 lít. Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc như Honda e:N1, BYD Atto 3 hay MG S5 EV, e VITARA tỏ ra nhỏ gọn hơn nhưng vẫn duy trì sự thực dụng cần thiết của một chiếc SUV đô thị.

Về khả năng vận hành, Suzuki e VITARA có ba phiên bản cấu hình. Bản tiêu chuẩn 2WD sử dụng mô-tơ đơn cho công suất 144 mã lực và pin 49 kWh. Bản Long Range 2WD tăng công suất lên 173 mã lực và sử dụng pin 61 kWh. Phiên bản Long Range 4WD là cấu hình cao nhất, trang bị hai mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh, cho tổng công suất 184 mã lực. Cả ba phiên bản đều sử dụng công nghệ sạc nhanh DC với công suất trên 150 kW, cho phép sạc từ 15% đến 70% trong khoảng 30 phút. Quãng đường di chuyển tối đa theo chuẩn NEDC vào khoảng 500 km.

Suzuki e VITARA còn ghi điểm với hàng loạt trang bị nổi bật. Mẫu SUV điện này được trang bị hệ thống treo ALLGRIP-e, các chế độ lái đa dạng, eAxles phía trước và sau có tích hợp vi sai chống trượt LSD, cùng mái kính cố định và mâm hợp kim 18 inch. Thiết kế khí động học được chú trọng với lưới tản nhiệt có khả năng đóng mở chủ động.

Nội thất bên trong mang phong cách hiện đại, phối hai tông màu đen – nâu đỏ, nổi bật với màn hình trung tâm 10.1 inch cảm ứng, đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch, hệ thống âm thanh cao cấp Infinity by Harman, điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và hệ thống đèn nội thất đổi màu.

Về an toàn, e VITARA được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái ADAS cấp độ 2 của Suzuki Safety Support. Xe sở hữu loạt tính năng như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, camera 360 độ và 7 túi khí, bao gồm cả túi khí đầu gối.

Suzuki e VITARA tại thị trường Ấn Độ có tới 7 tùy chọn màu sắc bao gồm bạc, đen, trắng, đỏ, xám, xanh dương và xanh lá, tất cả đều có tùy chọn mui đen thể thao. Dù chưa có thông tin cụ thể về kế hoạch cho thị trường Việt Nam, nhưng sự hiện diện của e VITARA tại Đông Nam Á là một tín hiệu cho thấy Suzuki đang từng bước chuẩn bị cho cuộc chơi điện hóa toàn diện.

forum.autodaily.vn

Đọc thêm

VinFast ra mắt xe máy điện Evo Grand với 2 pin có thể tháo rời, đi được tới 262km/lần sạc

VinFast ra mắt xe máy điện Evo Grand với 2 pin có thể tháo rời, đi được tới 262km/lần sạc

Ngày 24/7/2025 - VinFast chính thức ra mắt dòng xe máy điện thông minh mới với 2 phiên bản Evo Grand và Evo Grand Lite, sở hữu thiết kế thời trang, thanh lịch và hỗ trợ tới 2 pin 2,4kW có thể tháo rời, giúp mang đến sự linh hoạt, thuận tiện khi sử dụng và nâng tổng quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy lên tới 262 km.
Kinh nghiệm bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Kinh nghiệm bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Mùa mưa bão luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng nếu chủ xe có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chủ động bảo vệ phương tiện, hoàn toàn có thể tránh được những thiệt hại không đáng có.
Những lưu ý khi lựa chọn ắc quy cho ô tô

Những lưu ý khi lựa chọn ắc quy cho ô tô

Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên ô tô. Mỗi chiếc xe và nhu cầu sử dụng khác nhau sẽ cần một loại ắc quy phù hợp để đảm bảo hiệu suất tối ưu và tuổi thọ lâu dài.
Những tính năng hữu ích trên xe máy

Những tính năng hữu ích trên xe máy

Nhiều dòng xe máy tại Việt Nam đã được nhà sản xuất trang bị một số tính năng tiêu chuẩn mà người dùng ít sử dụng, hoặt ít biết đến.
Có nên thay 4 lốp ô tô 1 lần?

Có nên thay 4 lốp ô tô 1 lần?

Khi bảo dưỡng, thay lốp ô tô là một trong những hạng mục quan trọng và tốn kém nhất. Không chỉ giúp xe vận hành êm ái, lốp còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người lái và hành khách.
Kia EV5 2026 sắp ra mắt

Kia EV5 2026 sắp ra mắt

Mẫu crossover điện bản nâng cấp dành riêng cho thị trường châu Âu, lắp môtơ điện cầu trước, phạm vi hoạt động 529 km.