Suzuki Celerio là mẫu xe thuộc phân khúc xe đô thị hạng A, tương tự như Kia Morning, Chevrolet Spark hay Hyundai Grand i10.
Xe xuất hiện tại Việt Nam lần đầu ở triển lãm VMS 2017 diễn ra tháng 8 vừa qua, nhưng phải đến đầu 2018 mới chính thức được bán ra thị trường.
Do Celerio sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, nhà phân phối đã phải cân nhắc kỹ càng phiên bản và trang bị phù hợp cho người tiêu dùng. Dự kiến xe dành cho Việt Nam sẽ trang bị động cơ 3 xy-lanh dung tích 1.0 lít, công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe, hệ dẫn động cầu trước.
Tùy vào việc kết hợp với hộp số sàn hay hộp số tự động, Celerio có thể tiêu thụ chỉ khoảng 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 20 km, tương đương 5 lít/100 km. Bên cạnh đó, phiên bản dùng hộp số tự động có thể được định giá khoảng 400 triệu đồng, trong khi bản số sàn sẽ rẻ hơn chút, vào khoảng 380 triệu đồng.
Tại các nước khác, Celerio có lượng trang bị khá phong phú như vô-lăng dạng 3 chấu, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa hai vùng độc lập, đi kèm là hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với bốn loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện… Trang bị an toàn gồm hệ thống trợ lực điện, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái… Tuy nhiên chưa rõ bản xe về Việt Nam sẽ trang bị như thế nào.
Suzuki Celerio sở hữu kích thước khá nhỏ nhắn với chiều dài 3.600 mm, chiều rộng 1.600 mm, chiều cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm. Nếu được định giá phù hợp, xe chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng thực dụng, cần xe "che mưa che nắng" ở mức cơ bản nhất, hoặc những ai chạy dịch vụ.