Bản nâng cấp giữa vòng đời của Suzuki Swift chứng kiến một số thay đổi nhẹ ở ngoại thất, chủ yếu đến từ lưới tản nhiệt và cản trước.
Mới đây, những hình ảnh catalog của Suzuki Swift 2020 tại Nhật Bản đã được đăng tải trước ngày mẫu xe chính thức ra mắt. Theo đó, mẫu hatchback hạng B của Suzuki sẽ được nâng cấp nhẹ ở ngoại thất và bổ sung một số màu sơn mới.
Cụ thể, phần lưới tản nhiệt dạng tổ ong của Suzuki Swift mới có các mắt kích cỡ lớn hơn đáng kể. Song song đó, thanh ngang chứa logo Suzuki cũng được thu gọn lại mảnh hơn. Suzuki Swift 2020 bán tại Nhật Bản vẫn duy trì hai lựa chọn thiết kế cản trước. Trong đó, cản trước với đèn sương mù (phiên bản bán ở Việt Nam) được tạo hình bề thế và chia khối rõ ràng hơn.
Vành xe 5 chấu kép có thiết kế thay đổi đôi chút so với đời xe hiện tại. Suzuki cung cấp cho người dùng hai lựa chọn vành hợp kim một tông màu và vành hợp kim phay xước hai tông màu trên phiên bản cao cấp hơn.
Trong khi đó, nội thất của Suzuki Swift mới gần như không thay đổi so với tiền nhiệm. Xe vẫn được trang bị vô-lăng đáy bằng 3 chấu, màn hình cảm ứng đặt ở trung tâm táp-lô, bảng đồng hồ kim số truyền thống tích hợp màn hình hiển thị thông tin nhỏ, 3 núm xoay chỉnh điều hòa và bộ ghế bọc nỉ.
Suzuki Swift mới cho thị trường Nhật Bản không có sự thay đổi về động cơ. Đời xe Swift hiện bán tại Việt Nam chỉ có một phiên bản động cơ xăng 1.2L, công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 113 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Nhiều khả năng khi được đưa về Việt Nam, Swift mới vẫn sẽ có cấu hình động cơ và hộp số không đổi.
Hệ thống trang bị tiện nghi và an toàn trên những chiếc Suzuki Swift bán tại Việt Nam chỉ dừng ở mức cơ bản, với các hệ thống ABS/EBD/BA, phiên bản GLX có thêm tính năng ga tự động Cruise Control.
Suzuki Swift mới chưa có kế hoạch ra mắt thị trường trong nước. Đời xe hiện tại được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan và đạt doanh số 1.690 chiếc cả năm 2019. Trong khi đó, tháng 4 vừa qua, xe chỉ bán được 2 chiếc do ảnh hưởng từ dịch bệnh.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.