Không ngạc nhiên khi đại lý thực hiện động thái “chịu chơi” này với Suzuki Jimny tới từ Australia – quốc gia nổi tiếng là chuộng bán tải không kém người Mỹ.
Kể từ khi ra mắt vào 2018, thế hệ mới của Suzuki Jimny đã chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu toàn cầu khi chiếc SUV cháy hàng ở gần như mọi thị trường mà mình có mặt trừ những quốc gia nơi giá xe bị đẩy lên cao bởi thuế nhập khẩu.
Riêng với khu vực Châu Thái Bình Dương vốn nổi tiếng là chuộng xe địa hình, Suzuki Jimny đã trở thành biểu tượng mới của làng SUV với danh tiếng có lẽ chỉ chịu thua đúng huyền thoại Toyota Land Cruiser hay Land Rover Defender đời cũ. Cũng bởi vậy, khi một đại lý chính hãng của Suzuki tại New Zealand chế tác thành công Jimny bán tải từ SUV gốc, không ít người tiêu dùng trong khu vực này đã sẵn sàng “xuống tiền” tậu xe về trong thời gian nhanh nhất nhưng vẫn không đến lượt.
Theo Driven.co.nz, chiếc SUV mini Nhật Bản được rút gọn còn một hàng ghế khiến nội thất xe còn nhỏ hơn bao giờ hết, tuy nhiên khả năng vận hành thì không ảnh hưởng mấy do kích thước nhỏ nhắn được giữ lại còn tính thực tiễn tăng mạnh hơn bao giờ hết.
Đuôi xe được chặt bỏ đúng nghĩa đen và thay thế bằng bồn chứa đồ mini nhưng nếu chỉ nhìn từ bên ngoài thì khó lòng quan sát được dấu vết chỉnh sửa nhờ kế hoạch nâng cấp cũng như chất lượng gia công tốt. Các chi tiết cao cấp được cho là “thừa thãi” với một chiếc bán tải như đèn pha LED hay mâm hợp kim được thay bằng bản rẻ tiền hơn (đèn halogen, mâm thép thường) để tiết kiệm chi phí.
Nội thất Jimny bán tải cũng được đơn giản hóa với màn cảm ứng và dàn nút bấm điều khiển điều hòa biến mất, thay thế bằng… màn radio đơn sắc hỗ trợ kết nối Bluetooth. Vô lăng bọc da bị thay bằng loại urethane thường. Cần gạt số cho thấy xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.
Hệ thống truyền động trên Jimny bán tải giữ nguyên. Giá xe được ấn định ở mức 23.000 USD – cao hơn 7.300 USD so với bản gốc nhưng vẫn thuộc diện “phải chăng” và quan trọng hơn là vẫn kèm theo mọi ưu đãi như khi mua Jimny mới chẳng hạn bảo hành.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.