Không ngạc nhiên khi đại lý thực hiện động thái “chịu chơi” này với Suzuki Jimny tới từ Australia – quốc gia nổi tiếng là chuộng bán tải không kém người Mỹ.
Kể từ khi ra mắt vào 2018, thế hệ mới của Suzuki Jimny đã chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu toàn cầu khi chiếc SUV cháy hàng ở gần như mọi thị trường mà mình có mặt trừ những quốc gia nơi giá xe bị đẩy lên cao bởi thuế nhập khẩu.
Riêng với khu vực Châu Thái Bình Dương vốn nổi tiếng là chuộng xe địa hình, Suzuki Jimny đã trở thành biểu tượng mới của làng SUV với danh tiếng có lẽ chỉ chịu thua đúng huyền thoại Toyota Land Cruiser hay Land Rover Defender đời cũ. Cũng bởi vậy, khi một đại lý chính hãng của Suzuki tại New Zealand chế tác thành công Jimny bán tải từ SUV gốc, không ít người tiêu dùng trong khu vực này đã sẵn sàng “xuống tiền” tậu xe về trong thời gian nhanh nhất nhưng vẫn không đến lượt.
Theo Driven.co.nz, chiếc SUV mini Nhật Bản được rút gọn còn một hàng ghế khiến nội thất xe còn nhỏ hơn bao giờ hết, tuy nhiên khả năng vận hành thì không ảnh hưởng mấy do kích thước nhỏ nhắn được giữ lại còn tính thực tiễn tăng mạnh hơn bao giờ hết.
Đuôi xe được chặt bỏ đúng nghĩa đen và thay thế bằng bồn chứa đồ mini nhưng nếu chỉ nhìn từ bên ngoài thì khó lòng quan sát được dấu vết chỉnh sửa nhờ kế hoạch nâng cấp cũng như chất lượng gia công tốt. Các chi tiết cao cấp được cho là “thừa thãi” với một chiếc bán tải như đèn pha LED hay mâm hợp kim được thay bằng bản rẻ tiền hơn (đèn halogen, mâm thép thường) để tiết kiệm chi phí.
Nội thất Jimny bán tải cũng được đơn giản hóa với màn cảm ứng và dàn nút bấm điều khiển điều hòa biến mất, thay thế bằng… màn radio đơn sắc hỗ trợ kết nối Bluetooth. Vô lăng bọc da bị thay bằng loại urethane thường. Cần gạt số cho thấy xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.
Hệ thống truyền động trên Jimny bán tải giữ nguyên. Giá xe được ấn định ở mức 23.000 USD – cao hơn 7.300 USD so với bản gốc nhưng vẫn thuộc diện “phải chăng” và quan trọng hơn là vẫn kèm theo mọi ưu đãi như khi mua Jimny mới chẳng hạn bảo hành.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.