Không ngạc nhiên khi đại lý thực hiện động thái “chịu chơi” này với Suzuki Jimny tới từ Australia – quốc gia nổi tiếng là chuộng bán tải không kém người Mỹ.
Kể từ khi ra mắt vào 2018, thế hệ mới của Suzuki Jimny đã chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu toàn cầu khi chiếc SUV cháy hàng ở gần như mọi thị trường mà mình có mặt trừ những quốc gia nơi giá xe bị đẩy lên cao bởi thuế nhập khẩu.
Riêng với khu vực Châu Thái Bình Dương vốn nổi tiếng là chuộng xe địa hình, Suzuki Jimny đã trở thành biểu tượng mới của làng SUV với danh tiếng có lẽ chỉ chịu thua đúng huyền thoại Toyota Land Cruiser hay Land Rover Defender đời cũ. Cũng bởi vậy, khi một đại lý chính hãng của Suzuki tại New Zealand chế tác thành công Jimny bán tải từ SUV gốc, không ít người tiêu dùng trong khu vực này đã sẵn sàng “xuống tiền” tậu xe về trong thời gian nhanh nhất nhưng vẫn không đến lượt.
Theo Driven.co.nz, chiếc SUV mini Nhật Bản được rút gọn còn một hàng ghế khiến nội thất xe còn nhỏ hơn bao giờ hết, tuy nhiên khả năng vận hành thì không ảnh hưởng mấy do kích thước nhỏ nhắn được giữ lại còn tính thực tiễn tăng mạnh hơn bao giờ hết.
Đuôi xe được chặt bỏ đúng nghĩa đen và thay thế bằng bồn chứa đồ mini nhưng nếu chỉ nhìn từ bên ngoài thì khó lòng quan sát được dấu vết chỉnh sửa nhờ kế hoạch nâng cấp cũng như chất lượng gia công tốt. Các chi tiết cao cấp được cho là “thừa thãi” với một chiếc bán tải như đèn pha LED hay mâm hợp kim được thay bằng bản rẻ tiền hơn (đèn halogen, mâm thép thường) để tiết kiệm chi phí.
Nội thất Jimny bán tải cũng được đơn giản hóa với màn cảm ứng và dàn nút bấm điều khiển điều hòa biến mất, thay thế bằng… màn radio đơn sắc hỗ trợ kết nối Bluetooth. Vô lăng bọc da bị thay bằng loại urethane thường. Cần gạt số cho thấy xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.
Hệ thống truyền động trên Jimny bán tải giữ nguyên. Giá xe được ấn định ở mức 23.000 USD – cao hơn 7.300 USD so với bản gốc nhưng vẫn thuộc diện “phải chăng” và quan trọng hơn là vẫn kèm theo mọi ưu đãi như khi mua Jimny mới chẳng hạn bảo hành.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.