Sau XL7, Suzuki Việt Nam vừa âm thầm giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu MPV Ertiga có tên gọi Ertiga Sport, với nhiều trang bị hơn cùng giá bán tăng nhẹ.
Suzuki Ertiga Sport vừa được Suzuki đưa vào danh mục sản phẩm của hãng. Theo đó, phiên bản Ertiga mới nhất được tăng cường về mặt tính năng an toàn và có giá bán 559 triệu đồng, tăng thêm 4 triệu đồng so với bản Ertiga Limited. Như vậy, Suzuki hiện phân phối 3 phiên bản Ertiga tại Việt Nam, bao gồm Ertiga, Ertiga Limited và Ertiga Sport.
Về thiết kế nội/ngoại thất, Suzuki Ertiga Sport không khác biệt so với phiên bản Ertiga Limited, ngoại từ logo Ertiga Sport đặt trên xe. Bản nâng cấp mới này vẫn được trang bị cụm đèn trước halogen kèm đèn sương mù và cụm đèn hậu LED. Xe sử dụng bộ vành kích cỡ 15 inch cùng đèn hậu gập điện tích hợp báo rẽ.
Suzuki Ertiga Sport vẫn có các tiện nghi nội thất cơ bản như khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí 10 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cổng sạc 12 V trên táp lô và hàng ghế thứ hai cùng hộp đựng đồ trung tâm có chức năng giữ mát.
Động cơ trang bị trên Ertiga Sport vẫn là động cơ xăng KB15 1.5L từng xuất hiện trên XL7 và các phiên bản Ertiga ra mắt trước đó, với công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.
Nâng cấp lớn nhất trên Suzuki Ertiga Sport đến từ hệ thống trang bị an toàn. Bên cạnh các hệ thống ABS/EBD cùng cảm biến lùi đã có trên Ertiga Limited, phiên bản Sport của xe được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Sự nâng cấp này phần nào khắc phục điểm yếu về mặt trang bị nghèo nàn thường thấy trên các mẫu xe Suzuki tại Việt Nam, giúp Ertiga cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza.
Suzuki Ertiga thế thệ thứ hai được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 6/2019 và đã thu về thành công nhất định. Xe đạt doanh số 2.297 sau nửa năm trình làng, không thua kém quá xa con số 2.975 xe bán ra trong cả năm 2019 của Toyota Rush - mẫu xe ăn khách thứ hai tại phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.