Sau XL7, Suzuki Việt Nam vừa âm thầm giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu MPV Ertiga có tên gọi Ertiga Sport, với nhiều trang bị hơn cùng giá bán tăng nhẹ.
Suzuki Ertiga Sport vừa được Suzuki đưa vào danh mục sản phẩm của hãng. Theo đó, phiên bản Ertiga mới nhất được tăng cường về mặt tính năng an toàn và có giá bán 559 triệu đồng, tăng thêm 4 triệu đồng so với bản Ertiga Limited. Như vậy, Suzuki hiện phân phối 3 phiên bản Ertiga tại Việt Nam, bao gồm Ertiga, Ertiga Limited và Ertiga Sport.
Về thiết kế nội/ngoại thất, Suzuki Ertiga Sport không khác biệt so với phiên bản Ertiga Limited, ngoại từ logo Ertiga Sport đặt trên xe. Bản nâng cấp mới này vẫn được trang bị cụm đèn trước halogen kèm đèn sương mù và cụm đèn hậu LED. Xe sử dụng bộ vành kích cỡ 15 inch cùng đèn hậu gập điện tích hợp báo rẽ.
Suzuki Ertiga Sport vẫn có các tiện nghi nội thất cơ bản như khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí 10 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cổng sạc 12 V trên táp lô và hàng ghế thứ hai cùng hộp đựng đồ trung tâm có chức năng giữ mát.
Động cơ trang bị trên Ertiga Sport vẫn là động cơ xăng KB15 1.5L từng xuất hiện trên XL7 và các phiên bản Ertiga ra mắt trước đó, với công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.
Nâng cấp lớn nhất trên Suzuki Ertiga Sport đến từ hệ thống trang bị an toàn. Bên cạnh các hệ thống ABS/EBD cùng cảm biến lùi đã có trên Ertiga Limited, phiên bản Sport của xe được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Sự nâng cấp này phần nào khắc phục điểm yếu về mặt trang bị nghèo nàn thường thấy trên các mẫu xe Suzuki tại Việt Nam, giúp Ertiga cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza.
Suzuki Ertiga thế thệ thứ hai được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 6/2019 và đã thu về thành công nhất định. Xe đạt doanh số 2.297 sau nửa năm trình làng, không thua kém quá xa con số 2.975 xe bán ra trong cả năm 2019 của Toyota Rush - mẫu xe ăn khách thứ hai tại phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.