Suzuki Swift thế hệ mới chính thức trình làng, giá chỉ từ 260 triệu

Bước sang thế hệ mới, Suzuki Swift không chỉ thay đổi kích thước mà còn nhẹ hơn và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu dao động từ 3,6 - 4,16 lít/100 km.

Sau hàng loạt hình ảnh và thông tin rò rỉ, cuối cùng thì mẫu hatchback nhỏ xinh Suzuki Swift thế hệ mới đã chính thức trình làng tại thị trường Nhật Bản. Ở quê nhà Nhật, Suzuki Swift 2018 được chia thành 6 bản trang bị khác nhau là RSt, Hybrid RS, RS, Hybrid ML, XL và XG.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Đúng như thông tin rò rỉ trước đó, Suzuki Swift thế hệ mới tại Nhật Bản có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng Boosterjet 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 102 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút.

Thứ hai là động cơ xăng Dualjet 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít với công suất tối đa 91 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Động cơ Boosterjet chỉ được dùng cho Suzuki Swift 2018 bản RSt và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, bản RS, XL và XG của Suzuki Swift thế hệ mới sử dụng động cơ Dualjet, hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Ngoài ra, ba bản RS, XL và XG còn có hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu tùy chọn.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Tiếp đến là hai bản Hybrid RS và Hybrid ML với hệ dẫn động bao gồm máy xăng Dualjet như trên và mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 3,1 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 50 Nm. Mô-tơ này đóng vai trò như máy phát điện khởi động tích hợp ISG, nối với cụm pin lithium-ion. Mô-tơ sẽ hỗ trợ động cơ xăng khi tăng tốc và tạo ra điện năng khi giảm tốc.

Hai bản Hybrid RS và Hybrid ML của Suzuki Swift thế hệ mới chỉ đi kèm hộp số CVT cùng hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu. Theo hãng Suzuki, Swift 2018 phiên bản hybrid chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 27,4 km/lít (3,6 lít/100 km) với bản dẫn động 1 cầu và 25,4 km/lít (3,9 lít/100 km) với bản dẫn động 2 cầu. Con số trung bình tương ứng của Suzuki Swift 2018 thông thường là 24 km/lít, tương đương 4,16 lít/100 km, với bản dẫn động 1 cầu và sử dụng hộp số CVT.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Theo hãng Suzuki, Swift 2018 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartect mới. Không chỉ rắn chắc hơn, cơ sở gầm bệ này còn giúp cắt giảm trọng lượng. Ở thế hệ mới, Suzuki Swift có trọng lượng dao động từ 840 - 970 kg, giảm 30 - 160 kg so với trước. Xe tiếp tục sử dụng hệ thống treo MacPherson trước và trục xoắn sau cũng như phanh đĩa trên cả 4 bánh.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Các số đo cơ bản của Suzuki Swift thế hệ mới bao gồm chiều dài tổng thể 3.840 mm (tăng 10 mm), rộng 1.695 mm (giữ nguyên), cao 1.500 mm (giảm 10 mm) và chiều dài cơ sở 2.450 mm (tăng 20 mm). Riêng phiên bản hybrid dẫn động 2 cầu của Suzuki Swift 2018 có chiều cao 1.525 mm, tăng 15 mm.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Về thiết kế, Suzuki Swift thế hệ mới được bổ sung đèn pha LED, nắp capô cong hơn và chắn bùn trên hốc bánh nổi bật hơn. Xe đi kèm 2 loại la-zăng 16 inch khác nhau cùng 1 loại vành 15 inch, tùy phiên bản.

Trụ C của Suzuki Swift 2018 được thay đổi thiết kế nhằm tạo hiệu ứng "nóc xe lơ lửng". Một phần nhỏ của trụ C được sơn màu đen để đưa tay nắm cửa sau vào đó.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Đằng sau Suzuki Swift thế hệ mới có cụm đèn hậu vuông vắng hơn trước. Sự chia tách giữa cửa cốp và khu vực lắp biển số cũng rõ ràng hơn trước. Những bản "RS" của Suzuki Swift thế hệ mới đều đi kèm cản va trước/sau, lưới tản nhiệt, cánh lướt gió bên sườn và cánh gió mui riêng.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Bước vào bên trong Suzuki Swift 2018, người lái sẽ thấy không gian nội thất cao cấp hơn trước. Những thay đổi chính của Suzuki Swift 2018 nằm ở bảng táp-lô, cửa gió điều hòa hình tròn, các chi tiết 2 màu, núm chỉnh điều hòa, vô lăng đáy phẳng và cụm đồng hồ.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu
suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Về trang thiết bị, Suzuki Swift thế hệ mới có điều hòa không khí tự động, hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình cảm ứng với tính năng định vị, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, camera lùi, cửa mở không cần chìa khóa, lẫy chuyển số cũng như phím chức năng trên vô lăng. Riêng Suzuki Swift Hybrid 2018 có màn hình màu đa thông tin trên cụm đồng hồ cùng đèn báo tình trạng hiện tại và mức tiêu thụ nhiên liệu của hệ dẫn động.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu
suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Chưa hết, ở thế hệ mới, Suzuki Swift còn an toàn hơn với 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Ở bản trang bị cao cấp hơn, Suzuki Swift 2018 được bổ sung thêm camera và radar laser phía sau gương chiếu hậu để hỗ trợ tính năng trợ lực phanh, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki Swift 2018 được bán với giá dao động từ 1.343.520 - 1.941.840 Yên, tương đương 260 - 376 triệu Đồng. Dự kiến, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ tiếp tục ra mắt thị trường châu Âu trong triển lãm Geneva 2017 diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe thế hệ mới thay đổi phong cách

Hyundai Santa Fe thế hệ mới thay đổi phong cách

Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Chính thức: Châu Âu bỏ lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

Chính thức: Châu Âu bỏ lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Cuộc đua giảm giá của 2 thương hiệu ôtô Hàn Quốc giai đoạn cuối năm ngày càng trở nên quyết liệt khi mức ưu đãi đã lên đến hàng trăm triệu đồng.
Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.