Suzuki Swift thế hệ mới chính thức trình làng, giá chỉ từ 260 triệu

Bước sang thế hệ mới, Suzuki Swift không chỉ thay đổi kích thước mà còn nhẹ hơn và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu dao động từ 3,6 - 4,16 lít/100 km.

Sau hàng loạt hình ảnh và thông tin rò rỉ, cuối cùng thì mẫu hatchback nhỏ xinh Suzuki Swift thế hệ mới đã chính thức trình làng tại thị trường Nhật Bản. Ở quê nhà Nhật, Suzuki Swift 2018 được chia thành 6 bản trang bị khác nhau là RSt, Hybrid RS, RS, Hybrid ML, XL và XG.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Đúng như thông tin rò rỉ trước đó, Suzuki Swift thế hệ mới tại Nhật Bản có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng Boosterjet 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 102 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút.

Thứ hai là động cơ xăng Dualjet 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít với công suất tối đa 91 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Động cơ Boosterjet chỉ được dùng cho Suzuki Swift 2018 bản RSt và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, bản RS, XL và XG của Suzuki Swift thế hệ mới sử dụng động cơ Dualjet, hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Ngoài ra, ba bản RS, XL và XG còn có hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu tùy chọn.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Tiếp đến là hai bản Hybrid RS và Hybrid ML với hệ dẫn động bao gồm máy xăng Dualjet như trên và mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 3,1 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 50 Nm. Mô-tơ này đóng vai trò như máy phát điện khởi động tích hợp ISG, nối với cụm pin lithium-ion. Mô-tơ sẽ hỗ trợ động cơ xăng khi tăng tốc và tạo ra điện năng khi giảm tốc.

Hai bản Hybrid RS và Hybrid ML của Suzuki Swift thế hệ mới chỉ đi kèm hộp số CVT cùng hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu. Theo hãng Suzuki, Swift 2018 phiên bản hybrid chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 27,4 km/lít (3,6 lít/100 km) với bản dẫn động 1 cầu và 25,4 km/lít (3,9 lít/100 km) với bản dẫn động 2 cầu. Con số trung bình tương ứng của Suzuki Swift 2018 thông thường là 24 km/lít, tương đương 4,16 lít/100 km, với bản dẫn động 1 cầu và sử dụng hộp số CVT.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Theo hãng Suzuki, Swift 2018 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartect mới. Không chỉ rắn chắc hơn, cơ sở gầm bệ này còn giúp cắt giảm trọng lượng. Ở thế hệ mới, Suzuki Swift có trọng lượng dao động từ 840 - 970 kg, giảm 30 - 160 kg so với trước. Xe tiếp tục sử dụng hệ thống treo MacPherson trước và trục xoắn sau cũng như phanh đĩa trên cả 4 bánh.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Các số đo cơ bản của Suzuki Swift thế hệ mới bao gồm chiều dài tổng thể 3.840 mm (tăng 10 mm), rộng 1.695 mm (giữ nguyên), cao 1.500 mm (giảm 10 mm) và chiều dài cơ sở 2.450 mm (tăng 20 mm). Riêng phiên bản hybrid dẫn động 2 cầu của Suzuki Swift 2018 có chiều cao 1.525 mm, tăng 15 mm.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Về thiết kế, Suzuki Swift thế hệ mới được bổ sung đèn pha LED, nắp capô cong hơn và chắn bùn trên hốc bánh nổi bật hơn. Xe đi kèm 2 loại la-zăng 16 inch khác nhau cùng 1 loại vành 15 inch, tùy phiên bản.

Trụ C của Suzuki Swift 2018 được thay đổi thiết kế nhằm tạo hiệu ứng "nóc xe lơ lửng". Một phần nhỏ của trụ C được sơn màu đen để đưa tay nắm cửa sau vào đó.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Đằng sau Suzuki Swift thế hệ mới có cụm đèn hậu vuông vắng hơn trước. Sự chia tách giữa cửa cốp và khu vực lắp biển số cũng rõ ràng hơn trước. Những bản "RS" của Suzuki Swift thế hệ mới đều đi kèm cản va trước/sau, lưới tản nhiệt, cánh lướt gió bên sườn và cánh gió mui riêng.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Bước vào bên trong Suzuki Swift 2018, người lái sẽ thấy không gian nội thất cao cấp hơn trước. Những thay đổi chính của Suzuki Swift 2018 nằm ở bảng táp-lô, cửa gió điều hòa hình tròn, các chi tiết 2 màu, núm chỉnh điều hòa, vô lăng đáy phẳng và cụm đồng hồ.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu
suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Về trang thiết bị, Suzuki Swift thế hệ mới có điều hòa không khí tự động, hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình cảm ứng với tính năng định vị, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, camera lùi, cửa mở không cần chìa khóa, lẫy chuyển số cũng như phím chức năng trên vô lăng. Riêng Suzuki Swift Hybrid 2018 có màn hình màu đa thông tin trên cụm đồng hồ cùng đèn báo tình trạng hiện tại và mức tiêu thụ nhiên liệu của hệ dẫn động.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu
suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Chưa hết, ở thế hệ mới, Suzuki Swift còn an toàn hơn với 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Ở bản trang bị cao cấp hơn, Suzuki Swift 2018 được bổ sung thêm camera và radar laser phía sau gương chiếu hậu để hỗ trợ tính năng trợ lực phanh, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki Swift 2018 được bán với giá dao động từ 1.343.520 - 1.941.840 Yên, tương đương 260 - 376 triệu Đồng. Dự kiến, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ tiếp tục ra mắt thị trường châu Âu trong triển lãm Geneva 2017 diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Một số sai lầm khi rửa xe

Một số sai lầm khi rửa xe

Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Tin vui với người dùng xe điện

Tin vui với người dùng xe điện

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.
VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VF 3 gợi mở xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, tạo cú hích lớn cho VinFast, được vinh danh Ôtô của năm tại Car Awards.
Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng. Vậy khi lùi xe có nên bật đèn khẩn cấp?
Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Đỗ xe ở các bãi đỗ dành cho xe điện cần phải tuân thủ các quy tắc để không gây bất tiện, ảnh hưởng đến người khác trong quá trình sạc pin.
Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.