Suzuki Swift thế hệ mới chính thức trình làng, giá chỉ từ 260 triệu

Bước sang thế hệ mới, Suzuki Swift không chỉ thay đổi kích thước mà còn nhẹ hơn và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu dao động từ 3,6 - 4,16 lít/100 km.

Sau hàng loạt hình ảnh và thông tin rò rỉ, cuối cùng thì mẫu hatchback nhỏ xinh Suzuki Swift thế hệ mới đã chính thức trình làng tại thị trường Nhật Bản. Ở quê nhà Nhật, Suzuki Swift 2018 được chia thành 6 bản trang bị khác nhau là RSt, Hybrid RS, RS, Hybrid ML, XL và XG.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Đúng như thông tin rò rỉ trước đó, Suzuki Swift thế hệ mới tại Nhật Bản có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng Boosterjet 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 102 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút.

Thứ hai là động cơ xăng Dualjet 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít với công suất tối đa 91 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Động cơ Boosterjet chỉ được dùng cho Suzuki Swift 2018 bản RSt và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, bản RS, XL và XG của Suzuki Swift thế hệ mới sử dụng động cơ Dualjet, hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Ngoài ra, ba bản RS, XL và XG còn có hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu tùy chọn.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Tiếp đến là hai bản Hybrid RS và Hybrid ML với hệ dẫn động bao gồm máy xăng Dualjet như trên và mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 3,1 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 50 Nm. Mô-tơ này đóng vai trò như máy phát điện khởi động tích hợp ISG, nối với cụm pin lithium-ion. Mô-tơ sẽ hỗ trợ động cơ xăng khi tăng tốc và tạo ra điện năng khi giảm tốc.

Hai bản Hybrid RS và Hybrid ML của Suzuki Swift thế hệ mới chỉ đi kèm hộp số CVT cùng hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu. Theo hãng Suzuki, Swift 2018 phiên bản hybrid chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 27,4 km/lít (3,6 lít/100 km) với bản dẫn động 1 cầu và 25,4 km/lít (3,9 lít/100 km) với bản dẫn động 2 cầu. Con số trung bình tương ứng của Suzuki Swift 2018 thông thường là 24 km/lít, tương đương 4,16 lít/100 km, với bản dẫn động 1 cầu và sử dụng hộp số CVT.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Theo hãng Suzuki, Swift 2018 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartect mới. Không chỉ rắn chắc hơn, cơ sở gầm bệ này còn giúp cắt giảm trọng lượng. Ở thế hệ mới, Suzuki Swift có trọng lượng dao động từ 840 - 970 kg, giảm 30 - 160 kg so với trước. Xe tiếp tục sử dụng hệ thống treo MacPherson trước và trục xoắn sau cũng như phanh đĩa trên cả 4 bánh.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Các số đo cơ bản của Suzuki Swift thế hệ mới bao gồm chiều dài tổng thể 3.840 mm (tăng 10 mm), rộng 1.695 mm (giữ nguyên), cao 1.500 mm (giảm 10 mm) và chiều dài cơ sở 2.450 mm (tăng 20 mm). Riêng phiên bản hybrid dẫn động 2 cầu của Suzuki Swift 2018 có chiều cao 1.525 mm, tăng 15 mm.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Về thiết kế, Suzuki Swift thế hệ mới được bổ sung đèn pha LED, nắp capô cong hơn và chắn bùn trên hốc bánh nổi bật hơn. Xe đi kèm 2 loại la-zăng 16 inch khác nhau cùng 1 loại vành 15 inch, tùy phiên bản.

Trụ C của Suzuki Swift 2018 được thay đổi thiết kế nhằm tạo hiệu ứng "nóc xe lơ lửng". Một phần nhỏ của trụ C được sơn màu đen để đưa tay nắm cửa sau vào đó.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Đằng sau Suzuki Swift thế hệ mới có cụm đèn hậu vuông vắng hơn trước. Sự chia tách giữa cửa cốp và khu vực lắp biển số cũng rõ ràng hơn trước. Những bản "RS" của Suzuki Swift thế hệ mới đều đi kèm cản va trước/sau, lưới tản nhiệt, cánh lướt gió bên sườn và cánh gió mui riêng.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Bước vào bên trong Suzuki Swift 2018, người lái sẽ thấy không gian nội thất cao cấp hơn trước. Những thay đổi chính của Suzuki Swift 2018 nằm ở bảng táp-lô, cửa gió điều hòa hình tròn, các chi tiết 2 màu, núm chỉnh điều hòa, vô lăng đáy phẳng và cụm đồng hồ.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu
suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Về trang thiết bị, Suzuki Swift thế hệ mới có điều hòa không khí tự động, hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình cảm ứng với tính năng định vị, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, camera lùi, cửa mở không cần chìa khóa, lẫy chuyển số cũng như phím chức năng trên vô lăng. Riêng Suzuki Swift Hybrid 2018 có màn hình màu đa thông tin trên cụm đồng hồ cùng đèn báo tình trạng hiện tại và mức tiêu thụ nhiên liệu của hệ dẫn động.

suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu
suzuki swift the he moi chinh thuc trinh lang gia chi tu 260 trieu

Chưa hết, ở thế hệ mới, Suzuki Swift còn an toàn hơn với 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Ở bản trang bị cao cấp hơn, Suzuki Swift 2018 được bổ sung thêm camera và radar laser phía sau gương chiếu hậu để hỗ trợ tính năng trợ lực phanh, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki Swift 2018 được bán với giá dao động từ 1.343.520 - 1.941.840 Yên, tương đương 260 - 376 triệu Đồng. Dự kiến, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ tiếp tục ra mắt thị trường châu Âu trong triển lãm Geneva 2017 diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.
Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.