Thảm nhựa cầu vượt kênh chính hồ Kẻ Gỗ trên cao tốc qua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cầu vượt kênh chính hồ Kẻ Gỗ - một trong những hạng mục đường găng tiến độ trên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng qua Hà Tĩnh đã được nhà thầu hoàn thành việc thảm bê tông nhựa.

bqbht_br_cao-toc-bac-nam-8.jpg
Những ngày giữa tháng 3, tranh thủ thời tiết thuận lợi, Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng Xuân Trường (nhà thầu Xuân Trường) huy động nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt đường cầu vượt kênh chính hồ Kẻ Gỗ trên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng - một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn Hà Tĩnh.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-01.jpg
Cầu vượt kênh chính hồ Kẻ Gỗ thuộc địa phận xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) có 2 mố, 16 nhịp, dài 700m, tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, là một trong những hạng mục đường găng tiến độ trên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng. Đầu tháng 2/2025, nhà thầu Xuân Trường đã hoàn thành việc thi công móng, trụ và lao lắp dầm cầu.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-11.jpg
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-1c.jpg
Giữa tháng 3/2025, nhà thầu bắt đầu triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt cầu. Theo thiết kế được phê duyệt, mặt cầu được thảm lớp bê tông nhựa chặt C16. Sau khi hoàn tất việc lu, đầm, lớp bê tông nhựa này dày từ 6 - 7cm.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-6.jpg
Kỹ sư Đặng Đình Duyên - nhà thầu Xuân Trường cho hay: Thời gian qua, thời tiết Hà Tĩnh có mưa, không thuận lợi cho việc thi công. Vậy nên, tranh thủ thời tiết khô ráo những ngày giữa tháng 3, đơn vị triển khai ngay việc thảm bê tông nhựa mặt cầu. Việc thảm bê tông nhựa được triển khai liên tục cả ngày lẫn đêm để hoàn thành trước khi bước vào những ngày thời tiết bất lợi.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-9.jpg
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-2v.jpg
Quá trình thi công, từ khâu đầu vào của bê tông nhựa tới quy trình thảm, lu lèn, luôn có sự giám sát chặt chẽ từ nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-7.jpg
Nhà thầu Xuân Trường đảm nhận thi công 42/54,2 km của tuyến cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng. Tới thời điểm này, nhà thầu đã hoàn thành được 84% khối lượng công việc, trong đó, nhiều đoạn tuyến đã được thảm bê tông nhựa mặt đường.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-01a.jpg
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-9ba.jpg
Trong số 42 cây cầu trên tuyến cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng, cầu vượt kênh chính hồ Kẻ Gỗ (dài 700m) là một trong những cây cầu được triển khai thảm bê tông nhựa mặt cầu từ khá sớm. Sau khi thảm xong bê tông nhựa, nhà thầu sẽ lắp đặt dải phân cách cứng, sơn kẻ vạch đường...
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-10.jpg
Theo kỹ sư Đặng Đình Duyên, tới cuối ngày 15/3, đơn vị đã hoàn tất việc thảm bê tông nhựa mặt cầu vượt kênh chính hồ Kẻ Gỗ, góp phần vào quyết tâm thông tuyến chính cao tốc trước 30/4 và hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/6 đúng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Xây dựng.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-01aaaa.jpg
Ngoài cầu vượt kênh chính hồ Kẻ Gỗ, một số cây cầu khác trên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng có khối lượng thi công vượt tiến độ so với kế hoạch. Thậm chí, có cây cầu đã hoàn thành việc thi công, chờ thông tuyến đưa vào khai thác.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-01aaa.jpg
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-01aaaaa.jpg
Đơn cử như các cầu: Kỳ Các, Thạch Diễn 1, Thạch Diễn 2 ở xã Tân Lâm Hương (TP Hà Tĩnh) đã thảm xong bê tông nhựa, lắp dải phân cách cứng, lưới chống lóa, biển báo giao thông, sơn kẻ vạch đường.
Video: Thảm nhựa cầu vượt kênh chính hồ Kẻ Gỗ trên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.