Tháo gỡ vướng mắc, sớm hoàn thành tuyến đường nối vào Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 1

(Baohatinh.vn) - Chậm tiến độ thi công đã 3 tháng, dự án hạ tầng giao thông kết nối trong và ngoài hàng rào Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 1 (phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã được UBND thị xã Hồng Lĩnh tập trung tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 8/2022.

Tháo gỡ vướng mắc, sớm hoàn thành tuyến đường nối vào Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 1

Công trình hạ tầng giao thông kết nối trong và ngoài hàng rào Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 1 nhìn từ trên cao.

Công trình hạ tầng giao thông kết nối trong và ngoài hàng rào Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 1 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TX Hồng Lĩnh làm chủ đầu tư.

Theo thiết kế, công trình có chiều dài gần 800m (nối từ Quốc lộ 1 tuyến đường tránh TX Hồng Lĩnh vào đường nội bộ của Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 1 tại phường Đậu Liêu), chiều rộng mặt đường 8m, được thảm nhựa, với tổng đầu tư 28 tỷ đồng (nguồn vốn đầu tư ngân sách tỉnh lấy từ nguồn hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp theo Nghị quyết 86/2018/NQ-HĐND ngày 28/7/2018 của HĐND tỉnh).

Tháo gỡ vướng mắc, sớm hoàn thành tuyến đường nối vào Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 1

Công trình đã hoàn thành 70% khối lượng thi công.

Dự án được khởi công ngày 12/3/2021, do liên doanh Công ty CP Xây dựng và Thương mại dịch vụ 555 cùng Công ty CP Xây dựng và Thương mại Mạnh Linh (TP Hà Tĩnh) thi công. Mục tiêu đặt ra ban đầu là hoàn thành sau 12 tháng thi công, tuy nhiên, đến nay, đã quá thời hạn 3 tháng, công trình mới hoàn thành 70% khối lượng, gồm các hạng mục: cầu mỏ đá; đắp đất nền đường; cống thoát nước. Các hạng mục còn lại của dự án chưa thi công gồm: nút giao Quốc lộ 1; mặt đường; hệ thống an toàn giao thông.

Theo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TX Hồng Lĩnh, nguyên nhân chính dẫn đến công trình bị chậm tiến độ là do trong quá trình thi công phải điều chỉnh cao độ các điểm đấu nối với tuyến đường thuộc cụm công nghiệp, điều chỉnh vị trí theo quy hoạch cục bộ phường Đậu Liêu. Thêm vào đó, trong quá trình thi công, nhà thầu gặp khó khăn do khan hiếm về đất đắp, thời tiết mưa nhiều và những tác động chung của dịch bệnh COVID-19.

Tháo gỡ vướng mắc, sớm hoàn thành tuyến đường nối vào Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 1

Cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TX Hồng Lĩnh kiểm tra chất lượng công trình.

Ông Đoàn Hồng Hiệp - cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TX Hồng Lĩnh cho biết: “Vướng mắc lớn nhất của công trình là điểm đấu nối với Quốc lộ 1 tuyến tránh Hồng Lĩnh tại km483+440 (đoạn thuộc TDP 8, phường Đậu Liêu). Ngay từ khâu thiết kế, đơn vị tư vấn đã không thiết kế điểm đấu nối theo đúng quy định, quy chuẩn kỹ thuật. Bên cạnh đó, tại điểm đấu nối đường nhánh ra Quốc lộ 1 của công trình chưa được cấp thẩm quyền (UBND tỉnh) phê duyệt.

Để tháo gỡ khó khăn này, UBND tỉnh đã có Quyết định số 214/QĐ-UBND ngày 24/1/2022 phê duyệt điều chỉnh, bổ sung danh mục các điểm đấu nối đường nhánh vào các quốc lộ trên địa bàn Hà Tĩnh. Theo đó, hạng mục điểm đấu nối của công trình được điều chỉnh thiết kế theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo khả năng thông hành và an toàn giao thông. Đó là điều kiện thuận lợi để chúng tôi có thể đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án”.

Tháo gỡ vướng mắc, sớm hoàn thành tuyến đường nối vào Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 1

Điểm nối với đường nội bộ với Quốc lộ 1 đang chờ cấp phép để nhà thầu thi công

Hiện nay, UBND TX Hồng Lĩnh đã trình Cục Quản lý đường bộ II – Bộ GTVT chấp thuận phương án thiết kế và cấp phép thi công điểm đấu nối công trình. Đồng thời, xin ý kiến của Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 - chủ đầu tư đoạn Quốc lộ 1 tuyến tránh Hồng Lĩnh về việc đấu nối tuyến giao thông kết nối trong và ngoài hàng rào Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 1.

Ông Nguyễn Văn Hà - cán bộ kỹ thuật Công ty CP Xây dựng và Thương mại dịch vụ 555 cho biết: “Công ty đã tập trung nhân lực, thiết bị, tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công mặt đường và một số hạng mục khác. Đối với vị trí đấu nối giữa công trình và Quốc lộ 1, khi được cấp phép, chúng tôi sẽ tiến hành thi công ngay để đảm bảo thời gian như đã được phê duyệt”.

Ngay sau khi hoàn thành việc cấp phép thi công đấu nối với Quốc lộ 1 tuyến tránh TX Hồng Lĩnh, UBND thị xã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã đốc thúc nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến đến ngày 30/8/2022 sẽ hoàn thành dự án.

Ông Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh

Chủ đề Đầu tư công

Đọc thêm

Trang trại Vinamilk Green Farm có gì đặc biệt?

Trang trại Vinamilk Green Farm có gì đặc biệt?

Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, phát triển bền vững.
Hà Tĩnh tự tin “chinh phục” mục tiêu tăng trưởng 9%

Hà Tĩnh tự tin “chinh phục” mục tiêu tăng trưởng 9%

Hà Tĩnh đang viết tiếp hành trình phát triển với nhiều kỳ vọng. Năm 2025, tỉnh đặt ra mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt 9%. Đây không đơn thuần là một kế hoạch mà còn là sự cam kết mạnh mẽ về tầm nhìn, trách nhiệm trước Nhân dân và về một Hà Tĩnh quyết tâm vươn tới.
Vựa ngao Mai Phụ hối hả thu hoạch

Vựa ngao Mai Phụ hối hả thu hoạch

Gần đây, thị trường tiêu thụ tốt, giá cả tăng nên người nuôi trồng ở xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đang hối hả thu hoạch ngao thương phẩm để bán cho thương lái.
Giá xăng giảm, dầu tăng

Giá xăng giảm, dầu tăng

Giá xăng giảm, dầu (trừ mazut) tăng từ 15h hôm nay (24/7), sau điều chỉnh của liên Bộ Công thương - Tài chính.
Mật ong Vũ Quang - nếm một lần là nhớ mãi

Mật ong Vũ Quang - nếm một lần là nhớ mãi

Mật ong được kết tinh bởi hàng ngàn đôi cánh ong không mỏi. Phía sau đó là bàn tay bền bỉ của những người chọn sống cùng ong, đi theo ong và giữ gìn vị ngọt núi rừng. Ở Hà Tĩnh, mật ong Vũ Quang đã có tiếng vang.
Đón làn sóng đầu tư mới vào hạ tầng cụm công nghiệp

Đón làn sóng đầu tư mới vào hạ tầng cụm công nghiệp

Nửa đầu năm 2025, Hà Tĩnh thu hút 11 nhà đầu tư xúc tiến phát triển hạ tầng cụm công nghiệp. Theo đó, nhiều cụm công nghiệp ghi nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư thứ cấp, góp phần tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương.