Thí điểm thi online tập trung qua xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử

(Baohatinh.vn) - Mô hình được Sở GD&ĐT Hà Tĩnh thực hiện thí điểm với hi vọng sẽ là giải pháp hiệu quả giúp đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao, ngăn chặn các hành vi gian lận, giả mạo giấy tờ, nhờ người thi hộ...

Chiều 22/2, tại Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức triển khai thí điểm mô hình thi online tập trung qua nền tảng công nghệ xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử.

Tham dự triển khai thí điểm mô hình có lãnh đạo Sở GD&ĐT; đại diện tổ công tác Đề án 06/CP tỉnh Hà Tĩnh; cán bộ Tập đoàn FPT cùng ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn.

Thí điểm thi online tập trung qua xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử

Trước khi vào phòng thi, thí sinh được kiểm tra thông qua việc xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử.

Việc thí điểm thi online tập trung qua nền tảng công nghệ xác thực thẻ căn cước công dân có gắn chip điện tử được thực hiện theo kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 24/02/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án 06 giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; Chỉ thị số 32-CT/TU ngày 29/5/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong triển khai thực hiện Đề án 06 giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh...

Thí điểm thi online tập trung qua xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, cán bộ FPT và giáo viên Trường THPT Lý Tự Trọng theo dõi quá trình thí sinh xác nhận thông tin cá nhân.

Trên cơ sở đó, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh triển khai thí điểm mô hình thi online tập trung qua nền tảng công nghệ xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử đối với 221 học sinh khối 12 của 3 trường THPT: THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà), THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh), THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ).

Trường THPT Lý Tự Trọng là điểm cầu trung tâm, các điểm thi tổ chức 2 ca thi thí điểm đối với môn Toán. Tại điểm cầu trung tâm, Sở GD&ĐT sẽ kiểm soát được tình hình làm bài thi của thí sinh các điểm cầu khác...

Thí điểm thi online tập trung qua xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử

Thí sinh tại điểm thi THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà).

Ngay sau khi thời gian kết thúc, hệ thống sẽ tự động đóng và chấm điểm các bài thi. Qua đó, hệ thống sẽ phân tích dựa trên kết quả cũng như số lượng câu để giúp giáo viên có góc nhìn khách quan đối với đề thi để điều chỉnh cho phù hợp với năng lực học sinh.

Kết quả thi được lưu trữ trên hệ thống máy chủ, giúp giảm thủ tục lưu trữ giấy tờ, tạo thuận tiện cho quá trình thanh tra, xác minh sau kỳ thi. Ngoài ra, kỳ thi còn giúp khảo sát được chất lượng của học sinh lớp 12 năm học 2023 - 2024 để từ đó điều chỉnh quá trình học và ôn tập của các em học sinh.

Mô hình được thực hiện thí điểm với hi vọng sẽ là giải pháp hiệu quả giúp đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao, ngăn chặn các hành vi gian lận, giả mạo giấy tờ, nhờ người thi hộ...

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Thú vị khi học Toán bằng tiếng Anh

Thú vị khi học Toán bằng tiếng Anh

Gần đây, nhiều trường ở Hà Tĩnh đưa Toán tiếng Anh vào giảng dạy tạo ra những học đầy hứng khởi, giúp học sinh vừa chơi vừa khám phá thế giới số học sinh động và giàu màu sắc.
Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Sự độc hại của mạng xã hội đã tác động đến khá nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh trên nhiều mặt. Và, cứ sau 1 vụ việc nào đó, xã hội lại đặt câu hỏi "giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội"?
Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.