Quản lý thị trường Hà Tĩnh xử lý 967 vụ vi phạm

(Baohatinh.vn) - Năm 2023, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã kiểm tra 1.028 vụ, phát hiện và xử lý 967 vụ vi phạm trong hoạt động thương mại, nộp ngân sách gần 4,1 tỷ đồng.

Sáng 22/12, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh xử lý 967 vụ vi phạm

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, hàng hóa đa dạng, nhiều chủng loại, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trên địa bàn không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, không xuất hiện các điểm nóng về an toàn thực phẩm, hàng lậu, hàng giả...

Tuy nhiên, các vi phạm về kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ... vẫn diễn ra với các phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh xử lý 967 vụ vi phạm

Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh Phan Thanh Bá báo cáo kết quả hoạt động năm 2023.

Trong năm, Cục QLTT đã chủ động triển khai thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính.

Kết quả, năm 2023, đơn vị đã xử lý 967 vụ vi phạm, tổng số tiền thu nộp ngân sách gần 4,1 tỷ đồng (bao gồm tiền phạt hành chính, tiền bán hàng tịch thu và buộc nộp lại số lợi bất chính), trị giá hàng hóa tiêu hủy gần 700 triệu đồng.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý, lực lượng QLTT cũng đã kết hợp với tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại; thông báo rộng rãi số điện thoại đường dây nóng của lực lượng QLTT (0943.294.389) để tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của Nhân dân.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên tham mưu, đề xuất với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh An toàn thực phẩm các giải pháp để nâng cao hiệu quả đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh xử lý 967 vụ vi phạm

Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh Nguyễn Cự Dũng kết luận hội nghị.

Chỉ đạo hội nghị, Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh Nguyễn Cự Dũng yêu cầu tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn; quyết liệt trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các vi phạm, tập trung các mặt hàng, lĩnh vực.

Cùng đó, nâng cao hiệu quả đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; phối hợp với các lực lượng phát hiện và xử lý các vụ vi phạm. Tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ gắn với giáo dục phẩm chất, đạo đức chính trị, phát huy tinh thần chủ động, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả công việc.

Trước mắt, tập trung thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và các tháng cuối năm 2023, dịp trước trong và sau tết Nguyên đán năm 2024.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh xử lý 967 vụ vi phạm

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast