Mẫu Toyota Camry thế hệ mới chạy thử tại Thái Lan lộ ngoại hình có nhiều điểm chung với phiên bản bán ở thị trường Mỹ và Australia.
Toyota Camry phiên bản đang bán tại thị trường Thái Lan đã hơn 3 năm tuổi. Với màn giới thiệu phiên bản mới tại thị trường Mỹ từ năm ngoái, việc Camry thế hệ thứ 8 xuất hiện chỉ còn là vấn đề thời gian. Mới đây, chuyên trang Chobrod đã bắt gặp một chiếc Toyota Camry 2019 chạy thử trên đường phố quốc gia này.
Dù chiếc xe được che chắn rất kỹ nhưng có thể thấy rõ Camry cho thị trường Thái Lan giống hệt với Mỹ và Australia. Nếu phiên bản này được bán ra trong tương lai, thì đây sẽ là tin vui đối với cả người tiêu dùng Việt Nam do mẫu Toyota Camry đang bán chung thiết kế với thị trường Thái Lan.
Hiện chưa có thông tin và hình ảnh về nội thất, trang bị và động cơ của mẫu xe chạy thử tại Thái Lan. Theo Paultan, rất có thể Toyota Camry 2019 tại Đông Nam Á sẽ sử dụng động cơ 2.5L giống với thị trường Mỹ, cho công suất 206 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm.
Hoặc động cơ 2.0L, công suất 167 mã lực và 199 Nm, cùng động cơ 2.5L, công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm đang áp dụng tại thị trường Australia.
Toyota Camry 2019 tại thị trường Australia.
Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 1/2017, Toyota Camry lột xác hoàn toàn so với đời cũ. Kiểu dáng cá tính, trẻ trung và năng động hơn, không còn đi theo lối chung chung hướng đến nhóm khách hàng trung niên. Camry là mẫu sedan bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong nhiều năm.
Ở Việt Nam, Toyota Camry không phải mẫu sedan bán chạy nhất, nhưng dẫn đầu ở phân khúc sedan hạng D nhờ tính thương hiệu, bền, chi phí sử dụng thấp và giá trị khấu hao lớn.
Ngoài lựa chọn chính hãng, trước đây giới nhà giàu Việt còn tìm đến Camry nhập Mỹ với kiểu dáng khác lạ, nhiều trang bị công nghệ và niềm tin xe nhập bền hơn xe lắp ráp. Nhưng thời gian gần đây thị hiếu giảm dần, các đại lý tư nhân không còn chuộng Camry nhập Mỹ để đưa về mà chuyển dịch sang một số dòng xe gầm cao hạng sang.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.