Mẫu concept Toyota FT-Me được phát triển nhằm phục vụ chủ yếu cho thị trường châu Âu, nơi có nhu cầu cao đối với những mẫu xe cỡ nhỏ thân thiện với môi trường.
Toyota Motor Europe (TME) vừa chính thức giới thiệu bản concept xe điện độc đáo FT-Me, vốn sẽ đáp ứng nhu cầu về một phương tiện di chuyển cho mọi đối tượng trong môi trường đô thị, đặc biệt là tại châu Âu. Thiết kế nhỏ gọn của mẫu concept này gợi nhớ đến mẫu xe biểu tượng BMW Isetta hay chiếc xe điện smart EQ fortwo, vốn đã dừng sản xuất vào năm 2024. Ngoại thất của chiếc Toyota FT-Me được lấy cảm hứng từ các loại mũ bay của phi công tiêm kích với chiều dài tổng thể dưới 2,5 m. Thông số này cho phép chiếc xe chỉ chiếm phân nửa không gian đỗ xe thông thường.
Với thiết kế đặc biệt, người lái sẽ có góc nhìn 360 độ, dễ dàng quan sát môi trường đô thị xung quanh. Xe còn được tích hợp kết nối thông minh, hỗ trợ mở khóa không cần chìa cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác. Với triết lý "Mobility for All" của Toyota, mẫu concept này được thiết kế để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, bao gồm cả những người mới có bằng lái, thậm chí từ 14 tuổi tại một số thị trường. Xe sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và giảm tới 90% lượng khí thải carbon so với các mẫu xe đô thị hiện nay. Hệ thống pin cũng có mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn gấp 3 lần so với các mẫu xe điện thông thường.
Nội thất của Toyota FT-Me được thiết kế nhỏ gọn, trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và vô lăng tích hợp đầy đủ phím chức năng. Đặc biệt, xe có thiết kế thân thiện với người sử dụng xe lăn mà không cần nâng cấp phụ kiện từ bên thứ ba. Toyota chưa công bố chi tiết về thông số vận hành của FT-Me. Tuy nhiên, mẫu xe cỡ nhỏ này được trang bị bộ pin mặt trời trên mui, giúp cung cấp năng lượng bổ sung, cho phép di chuyển thêm 20 - 30 km mỗi ngày. Toyota chưa công bố bất kỳ kế hoạch sản xuất nào cho FT-Me. Tuy nhiên, nếu được thương mại hóa, mẫu concept này sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Citroen Ami, Fiat 500e và cả VinFast VF 1 sắp ra mắt.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.