Toyota Việt Nam thừa nhận hàng nghìn xe bị lỗi túi khí không bung

Toyota Việt Nam thông báo thừa nhận có lỗi trong dây chuyền sản xuất khiến cảm biến túi khí hoạt động không đúng chức năng và túi khí có thể không bung trong trường hợp có va chạm. Tổng số xe bị ảnh hưởng và phải triệu hồi là gần 3.600 chiếc gồm cả xe Toyota và Lexus.

Chiều 21/3, Toyota Việt Nam phát thông báo về 2 đợt triệu hồi với số lượng hàng chục nghìn xe liên quan đến lỗi túi khí Takata và lỗi cảm biến túi khí khiến túi khí không bung.

Lần triệu hồi này gây chú ý với người tiêu dùng Việt Nam khi Toyota Việt Nam công bố lỗi cảm biến túi khí khiến túi khí không bung trên 3.526 xe Toyota và Lexus.

Nhà sản xuất này thừa nhận do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng.

Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

toyota viet nam thua nhan hang nghin xe bi loi tui khi khong bung

Toyota Việt Nam thừa nhận có hơn 2.000 chiếc Corolla Altis phải triệu hồi vì lỗi cảm biến túi khí khiến túi khí không bung. Ảnh: Hân Nguyễn.

Trong tổng số gần 3.600 xe bị lỗi cảm biến túi khí, có 2.043 xe Corolla Altis sản xuất từ 29/6/2015 đến 16/12/2015; 1.182 chiếc Toyota Hilux sản xuất từ 1/7/2015 đến 30/11/2015; một chiếc Toyota Prius nhập khẩu. Còn lại là 46 chiếc Lexus NX 200t và 254 chiếc Lexus RX350.

Các xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí hư hỏng. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 0.5 giờ đến 7 giờ. Chiến dịch bắt đầu từ ngày 22/3.

Cùng với gần 3.600 xe bị lỗi túi khí không bung phải triệu hồi, Toyota Việt Nam còn thông báo tiếp tục triệu hồi gần 17.000 xe Corolla Altis liên quan đến lỗi túi khí Takata dành cho túi khí hành khách phía trước.

Đây là lần thứ 4 kể từ năm 2015, Toyota Việt Nam phải triệu hồi các mẫu xe bị lỗi túi khí Takata. Tuy nhiên, số lượng cộng dồn vẫn chưa đủ trong tổng số hơn 71.000 xe Toyota dùng túi khí Takata hãng này thông báo với Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.
Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Phanh xe ô tô kêu “ken két” có thể là dấu hiệu của tình trạng hư hỏng hệ thống phanh và việc bỏ qua vấn đề này có thể khiến hư hỏng nghiêm trọng hơn cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Lái xe vào ban đêm là thách thức không nhỏ với tài xế bởi tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy hiểm và cơ thể dễ mệt mỏi. Để tránh rủi ro, tài xế có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau: