Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng

Vios bản nâng cấp có đèn pha LED mới, lần đầu thêm bản phong cách thể thao GR-S, giá tăng nhẹ và động cơ không đổi.

Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng

Vios 2021 tại Hà Nội.

Ngày 23/2, Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp Vios 2021, dòng sedan chủ lực của hãng và bán chạy nhất thị trường nhiều năm qua. Hãng bổ sung nhiều trang bị, tăng giá nhẹ ở tất cả các phiên bản và lần đầu bán bản phong cách thể thao Vios GR-S.

Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng

Bảng giá các phiên bản Toyota Vios 2021: (đơn vị: triệu đồng). * Phiên bản màu trắng ngọc trai thêm 8 triệu đồng

Đi kèm các trang bị được nâng cấp là khoảng giá mới cho Vios được thiết lập và đồng thời đắt nhất phân khúc so với những Honda City, Hyundai Accent , Suzuki Ciaz, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto.

Thay đổi lớn nhất trên Toyota Vios 2021 ở thiết kế đầu xe. Khi đối thủ Honda City lắp đèn pha LED từ lâu, Vios đến nay mới trang bị trên hai bản G và GR-S. Mặt ca-lăng thiết kế hình thang mới và dải định vị LED vuốt ngược giúp mẫu xe nhà Toyota bớt nhàm chán và trẻ trung hơn khi nhiều năm qua vẫn giữ nguyên phom dáng cũ.

Toyota lắp thêm hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp (EBS) trên tất cả các phiên bản, trừ số sàn E MT. Bên cạnh đó là tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên bản G, đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật/tắt trên E CVT. Bản thấp nhất Vios E MT có thêm cảm biến sau hỗ trợ lùi xe.

Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng

Thiết kế bản thể thao Toyota Vios GR-S.

Vios GR-S là phiên bản mới lần đầu bán tại Việt Nam. Đây là cách Toyota tạo thêm sự đa dạng lựa chọn cho dải sản phẩm của Vios vốn đã nhiều nhất phân khúc. Mức giá 638 triệu đồng của Toyota Vios GR-S đắt hơn 39 triệu đồng so với Honda City RS .

GR-S là phiên bản mang phong cách thể thao chứ không phải thuần một bản hiệu suất cao bởi động cơ vẫn loại 1,5 lít, công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm như các bản còn lại. Xe có bộ body-kit thể thao ngoại thất với mặt ca-lăng gân guốc hơn, gương hậu, la-zăng tạo hình riêng, sơn đen.

Bên trong khoang lái Toyota Vios GR-S là ghế bọc da phong cách thể thao kèm các đường chỉ tương phản đỏ. Vô-lăng đi kèm lẫy chuyển số, hộp số CVT kèm 10 cấp số giả lập, hai chế độ lái Eco/Sport.

Vios từ khi được giới thiệu lần đầu vào 2003 đến nay vẫn là át chủ bài của Toyota tại thị trường Việt Nam. Fortuner, Innova suy yếu trong khoảng 2 năm qua vì thị hiếu mua xe dần thay đổi, các đối thủ ngày càng tăng tính cạnh tranh, Vios tiếp tục là thành trì quan trọng bậc nhất của liên doanh Nhật khi chưa một lần bị xô đổ về doanh số tiêu thụ.

Mẫu sedan của Toyota không được đánh giá cao về trải nghiệm lái nhưng là cái tên bảo chứng cho sự bền bỉ, yếu tố thương hiệu và giá trị bán lại. Bất chấp những ý kiến trái chiều về thiết kế chậm thay đổi, tiện nghi thường đi sau các đối thủ, Toyota Vios vẫn dẫn đầu doanh số phân khúc và toàn thị trường Việt Nam. Những nâng cấp trên Vios 2021 không phải là mới nhất so với các đối thủ và dù giá tăng nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ giúp mẫu xe này “mạnh” thêm thay vì ngược lại.

Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Theo Thành Nhạn/VNE/ảnh: Toyota

Đọc thêm

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe điện cháy phải làm sao?

Xe điện cháy phải làm sao?

Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.