Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng

Vios bản nâng cấp có đèn pha LED mới, lần đầu thêm bản phong cách thể thao GR-S, giá tăng nhẹ và động cơ không đổi.

Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng

Vios 2021 tại Hà Nội.

Ngày 23/2, Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp Vios 2021, dòng sedan chủ lực của hãng và bán chạy nhất thị trường nhiều năm qua. Hãng bổ sung nhiều trang bị, tăng giá nhẹ ở tất cả các phiên bản và lần đầu bán bản phong cách thể thao Vios GR-S.

Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng

Bảng giá các phiên bản Toyota Vios 2021: (đơn vị: triệu đồng). * Phiên bản màu trắng ngọc trai thêm 8 triệu đồng

Đi kèm các trang bị được nâng cấp là khoảng giá mới cho Vios được thiết lập và đồng thời đắt nhất phân khúc so với những Honda City, Hyundai Accent , Suzuki Ciaz, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto.

Thay đổi lớn nhất trên Toyota Vios 2021 ở thiết kế đầu xe. Khi đối thủ Honda City lắp đèn pha LED từ lâu, Vios đến nay mới trang bị trên hai bản G và GR-S. Mặt ca-lăng thiết kế hình thang mới và dải định vị LED vuốt ngược giúp mẫu xe nhà Toyota bớt nhàm chán và trẻ trung hơn khi nhiều năm qua vẫn giữ nguyên phom dáng cũ.

Toyota lắp thêm hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp (EBS) trên tất cả các phiên bản, trừ số sàn E MT. Bên cạnh đó là tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên bản G, đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật/tắt trên E CVT. Bản thấp nhất Vios E MT có thêm cảm biến sau hỗ trợ lùi xe.

Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng

Thiết kế bản thể thao Toyota Vios GR-S.

Vios GR-S là phiên bản mới lần đầu bán tại Việt Nam. Đây là cách Toyota tạo thêm sự đa dạng lựa chọn cho dải sản phẩm của Vios vốn đã nhiều nhất phân khúc. Mức giá 638 triệu đồng của Toyota Vios GR-S đắt hơn 39 triệu đồng so với Honda City RS .

GR-S là phiên bản mang phong cách thể thao chứ không phải thuần một bản hiệu suất cao bởi động cơ vẫn loại 1,5 lít, công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm như các bản còn lại. Xe có bộ body-kit thể thao ngoại thất với mặt ca-lăng gân guốc hơn, gương hậu, la-zăng tạo hình riêng, sơn đen.

Bên trong khoang lái Toyota Vios GR-S là ghế bọc da phong cách thể thao kèm các đường chỉ tương phản đỏ. Vô-lăng đi kèm lẫy chuyển số, hộp số CVT kèm 10 cấp số giả lập, hai chế độ lái Eco/Sport.

Vios từ khi được giới thiệu lần đầu vào 2003 đến nay vẫn là át chủ bài của Toyota tại thị trường Việt Nam. Fortuner, Innova suy yếu trong khoảng 2 năm qua vì thị hiếu mua xe dần thay đổi, các đối thủ ngày càng tăng tính cạnh tranh, Vios tiếp tục là thành trì quan trọng bậc nhất của liên doanh Nhật khi chưa một lần bị xô đổ về doanh số tiêu thụ.

Mẫu sedan của Toyota không được đánh giá cao về trải nghiệm lái nhưng là cái tên bảo chứng cho sự bền bỉ, yếu tố thương hiệu và giá trị bán lại. Bất chấp những ý kiến trái chiều về thiết kế chậm thay đổi, tiện nghi thường đi sau các đối thủ, Toyota Vios vẫn dẫn đầu doanh số phân khúc và toàn thị trường Việt Nam. Những nâng cấp trên Vios 2021 không phải là mới nhất so với các đối thủ và dù giá tăng nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ giúp mẫu xe này “mạnh” thêm thay vì ngược lại.

Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt, giá cao nhất 638 triệu đồng
Theo Thành Nhạn/VNE/ảnh: Toyota

Đọc thêm

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?