Giáo viên góp phần làm phong phú đời sống văn học, nghệ thuật

(Baohatinh.vn) - Hội viên là giáo viên mong muốn Hội Liên hiệp VH-NT Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức nhiều sân chơi ý nghĩa để khuyến khích phong trào sáng tác, làm phong phú thêm đời sống văn học, nghệ thuật trên địa bàn.

Sáng 12/11, Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật (VH-NT) tổ chức chương trình gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Lãnh đạo một số sở, ngành và đông đảo hội viên là giáo viên tham dự chương trình.

Giáo viên góp phần làm phong phú đời sống văn học, nghệ thuật

Đại biểu tham dự chương trình.

Hội Liên hiệp VH-NT Hà Tĩnh hiện có 238 hội viên, trong đó, 76 hội viên là giáo viên đã và đang công tác tại các trường học, cơ sở đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các thầy cô giáo là hội viên của hội đã tham gia rất tích cực trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật ở các thể loại: thơ, văn, ký, nhạc, họa...

Đặc biệt, ở lĩnh vực văn học thiếu nhi, xuất hiện nhiều cây viết trẻ với những tác phẩm phản ánh đầy đủ đời sống học đường, tâm sinh lý của lứa tuổi thiếu nhi; mang hơi thở đương đại.

Giáo viên góp phần làm phong phú đời sống văn học, nghệ thuật

Hội Liên hiệp VH-NT hiện có 76 hội viên là giáo viên.

Văn học cho thiếu nhi càng được lan tỏa mạnh mẽ thông qua cuộc thi “Viết vẽ tuổi học trò”. Sau 13 lần tổ chức đã thu hút đông đảo học sinh các cấp học tham gia; tạo sân chơi tinh thần bổ ích, lành mạnh, góp phần phát hiện những năng khiếu về văn chương nghệ thuật ở lứa tuổi học đường.

Thành công của cuộc thi có sự góp phần không nhỏ của các giáo viên là hội viên. Các thầy cô giáo đã dành nhiều tâm huyết để cung cấp kiến thức, bồi đắp, khơi dậy niềm đam mê sáng tác trong nhiều thế hệ học trò.

Sự tham gia tích cực, đầy đam mê và trách nhiệm của các thầy cô giáo trên lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật đã mang đến nhiều “hương sắc” riêng, làm phong phú thêm vườn hoa văn học, nghệ thuật tỉnh nhà.

Giáo viên góp phần làm phong phú đời sống văn học, nghệ thuật

Thầy Nguyễn Thanh Truyền - Hiệu trưởng Trường THCS An Bình Thịnh (Đức Thọ) mong muốn Hội Liên hiệp VH-NT tiếp tục tổ chức nhiều sân chơi ý nghĩa cho hội viên là giáo viên.

Tại buổi gặp mặt, tọa đàm, đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn và hoạt động sáng tác văn học, nghệ thuật.

Các hội viên là giáo viên cũng mong muốn Hội Liên hiệp VH-NT tiếp tục tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho hội viên như các trại sáng tác, hội nghị tập huấn, các cuộc thi... Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến công tác phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố mới để góp phần làm phong phú hơn đời sống văn học, nghệ thuật tỉnh nhà.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast