VinFast VF 6 ra mắt khách Việt, giá từ 675 triệu đồng

VinFast giới thiệu mẫu ôtô điện thứ 5 của hãng, tham gia vào phân khúc xe gầm cao cỡ B sôi động bậc nhất thị trường.

Ngày 29/9, VinFast ra mắt chiếc crossover cỡ B VF 6 bản thương mại. Xe bán ra hai phiên bản gồm Base giá 675 triệu đồng và Plus giá 765 triệu đồng (chưa gồm giá pin). Mua kèm pin, giá xe tăng thêm 90 triệu đồng, tức bản Base 765 triệu đồng và bản Plus 855 triệu đồng.

Nếu mua không pin, giá của VF 6 ở khoảng giữa trong phân khúc B, tương đương Hyundai Creta (640-740 triệu đồng), cao hơn Kia Seltos (599-719 triệu đồng). Nếu mua kèm pin, giá VF 6 ở ngưỡng cao, ngang tầm với các mẫu Nhật như Toyota Yaris Cross (730-838 triệu đồng), Nissan Kicks (789-858 triệu đồng). Chi phí sạc điện rẻ hơn đổ xăng sẽ kéo lại mức chi phí tăng thêm cho bộ pin.

VinFast VF 6 ra mắt khách Việt, giá từ 675 triệu đồng

Với VF 6, VinFast nâng tổng số sản phẩm của hãng tại Việt Nam lên 5 và tất cả đều là xe gầm cao, sau những VF e34 , VF 8 , VF 9 và VF 5 .

Hai bản VinFast Base và Plus giống nhau về thiết kế ngoại, nội thất. So với bản concept trưng bày cho khách hàng một vài tháng trước, xe không còn đèn sương mù trước, cửa sổ trời và dòng chữ VinFast ở đuôi, còn lại các chi tiết khác không đổi.

Pin hai bản này dùng chung loại 59,6 kWh, phạm vi hoạt động 399 km bản Base và 381 km trên bản Plus. VF 6 là mẫu xe đầu tiên lắp pin do VinES sản xuất, với công nghệ cell pin hợp tác với Gotion (Trung Quốc).

VinFast trang bị cho VF 6 một môtơ điện ở trục trước. Bản Base công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm và bản Plus công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm.

Về kích thước, VinFast VF 6 sở hữu các thông số dài x rộng x cao là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm và chiều dài cơ sở 2.730 mm. Xe lắp la-zăng 19 inch. So với các đối thủ chạy xăng phân khúc B, chiều dài VF 6 ngắn hơn, chiều rộng rộng hơn, trong khi chiều cao nhỉnh hơn Creta và thấp hơn HR-V. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của VF 6 dài hơn các đối thủ.

VinFast đang bán chiếc VF e34 ở phân khúc B+. So với e34 sở hữu các thông số dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 mm, VF 6 rộng hơn nhưng ngắn và thấp hơn. e34 chỉ bán ở thị trường Việt Nam, còn VF 6 là sản phẩm toàn cầu của hãng Việt.

VF 6 theo ngôn ngữ thiết kế mềm mại, bo tròn ở hầu hết các góc trên thân xe. Phần trụ C vuốt thấp dần về sau phong cách coupe. Đầu xe sở hữu dải định vị LED hình chữ V quen thuộc của VinFast, bên dưới là đèn pha LED.

Vì không cần tản nhiệt cho động cơ như xe chạy xăng, dầu, mặt ca-lăng của VF 6 được làm kín và liền mạch với thân xe, cho tổng thể liền lạc từ trước ra sau. Kiểu thiết kế đèn hậu cũng tương tự đèn pha phía trước.

Ở nội thất, VinFast tối giản các nút bấm cho VF 6. Màn hình giải trí trung tâm kích hướng về người lái. Cần số dạng nút bấm. Xe không có đồng hồ tốc độ sau vô-lăng như hầu hết các mẫu xe trên thị trường.

VinFast VF 6 ra mắt khách Việt, giá từ 675 triệu đồng

Ghế trên xe bọc da. Nhờ ưu điểm không nhiều chi tiết cơ khí phức tạp, không gian nội thất của VF 6 rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Khoảng để chân cho hàng khách ở hàng ghế thứ hai rộng nhất phân khúc.

Với riêng bản VF 6 Plus, các tính năng hỗ trợ lái có hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái trên đường cao tốc, hỗ trợ giữ làn và kiểm soát đi giữa làn, giám sát hành trình thích ứng, nhận biết biển báo giao thông, phanh tự động khẩn cấp trước/sau...

VF 6 nhận đặt hàng từ 20/10 và giao xe dự kiến vào cuối 2023. Khách đặt cọc xe trong giai đoạn 20-30/10 được ưu đãi 20 triệu đồng với điều kiện hoàn tất thanh toán trong 3 tháng. Trường hợp khách hàng đổi tên khi mua xe sẽ không bị mất cọc nhưng sẽ không được hưởng ưu đãi này. VF 6 dược hãng bảo hành 7 năm và 160.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

VinFast ra mắt VF 6 khi phân khúc xe gầm cao cỡ B ngày càng chật chội với sự tham gia của các hãng Nhật, Hàn, Đức và sắp tới là Trung Quốc. Hai mẫu xe Hàn lắp ráp trong nướclà K ia Seltos và Hyundai Creta đang thống trị doanh số phân khúc nhờ ngoại hình trẻ trung và giá bán dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ Nhật đều nhập khẩu, giá cao hơn. Gần đây nhất, Toyota vừa ra mắt Yaris Cross hôm 19/9. Sắp tới vào tháng 12, Mitsubishi sẽ giới thiệu Xforce ra thị trường.

Theo VNE

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.