Bàn giao 3 cá thể khỉ quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Sau khi được tuyên truyền và nhận biết việc nuôi nhốt động vật hoang dã là vi phạm pháp luật nên 2 gia đình ở xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã chủ động bàn giao 3 cá thể khỉ quý hiếm cho cơ quan chức năng.

Bàn giao 3 cá thể khỉ quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Sáng nay (23/2), lực lượng kiểm lâm huyện Kỳ Anh bàn giao 2 cá thể khỉ đuôi dài cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Ông Nguyễn Hữu Hảo - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích kỷ niệm 50 năm thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 - 21/5/2023) do Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh phát động, thời gian qua, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã phối hợp với lực lượng công an, chính quyền các địa phương tuyên truyền, vận động các hộ nuôi nhốt động vật hoang dã bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về tự nhiên.

Vừa qua, khi xác định ở xã Kỳ Bắc có 2 gia đình nuôi 3 cá thể khỉ (2 cá thể khỉ đuôi dài, 1 cá thể khỉ vàng), lực lượng kiểm lâm phối hợp xã Kỳ Bắc tuyên truyền, vận động và các gia đình đã tự nguyện bàn giao.

Bàn giao 3 cá thể khỉ quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Khỉ đuôi dài (tên khoa học là Macaca fascicularis), thuộc nhóm IIB.

Được biết, trong đó, gia đình ông Nguyễn Tiến Y ở thôn Lạc Tiến (Kỳ Bắc) mua 2 con khỉ đuôi dài (tên khoa học là Macaca fascicularis) của một người đi rừng Quảng Trị. 2 con khỉ này thuộc nhóm IIB, trọng lượng mỗi con khoảng 2-3 kg.

Bàn giao 3 cá thể khỉ quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Cũng trong sáng nay, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh bàn giao 1 cá thể khỉ vàng cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Còn gia đình ông Dương Văn Hùng ở thôn Nam Tiến (xã Kỳ Bắc) mua 1 con khỉ vàng (tên khoa học là Macaca Mulatta), thuộc nhóm IIB của một người gần bìa rừng ở địa phận xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh). Khi mua, con khỉ nặng khoảng 5 kg và đang bị thương.

Bàn giao 3 cá thể khỉ quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

khỉ vàng (tên khoa học là Macaca Mulatta) thuộc nhóm IIB.

Được cán bộ kiểm lâm vận động, 2 gia đình đã nhận thức được khỉ đuôi dài, khỉ vàng là động vật được quy định trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, nên đã tự nguyện bàn giao cho cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận 3 cá thể động vật quý hiếm nói trên, Vườn Quốc gia Vũ Quang theo dõi, chăm sóc rồi tiến hành thả về môi trường tự nhiên.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast