Các địa phương phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

(Baohatinh.vn) - Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, thị xã Hồng Lĩnh và huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ.

Các địa phương phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, TX Hồng Lĩnh trao 65 suất quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hiện có 8.834 trẻ em, trong đó số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 52 em, số trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 311 em; tổng số trẻ em đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng là 68 em…

Năm 2022, thị xã Hồng Lĩnh đã trao hơn 1.912 suất quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 133 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học bơi miễn phí. Các phường, xã tổ chức vui chơi, giải trí, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi...

Các địa phương phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật tỉnh Hà Tĩnh và huyện Hương Khê trao tặng 50 suất quà (trị giá 30 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học khá, giỏi.

Huyện Hương Khê hiện có 27.573 trẻ em, trong đó có 223 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 2.570 trẻ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo; 223 trẻ em đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng, 75 trẻ em dân tộc thiểu số.

Năm 2022, Hương Khê đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trao tặng trên 15.000 suất quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức khám, siêu âm, tư vấn miễn phí cho trên 600 trẻ em bị các bệnh về tim, trẻ em bị sứt môi, hở vòm miệng. Hội Phụ nữ huyện nhận đỡ đầu 147 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong 3 năm với số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

Các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng góp ủng hộ Quỹ Dạy bơi miễn phí trên 500 triệu đồng tổ chức được 480 lớp dạy bơi cho 7.200 trẻ em.

Triển khai Tháng hành động vì trẻ em, huyện Hương Khê và TX Hồng Lĩnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội tiếp tục chung tay bảo vệ trẻ em, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả chương trình phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em; tổ chức thăm hỏi, tặng quà kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi...

Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, giáo dục truyền thống, các diễn đàn, hội trại, câu lạc bộ, sinh hoạt hè, giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng sống, thúc đẩy vai trò chủ động tích cực, tự tin, phát huy vai trò của trẻ tham gia vào các hoạt động tại gia đình, nhà trường và xã hội.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast