Mưa lớn gây ngập cục bộ ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 7/10 đến nay, trên địa bàn Hương Khê (Hà Tĩnh), mưa lớn diễn ra trên diện rộng, gây ngập cục bộ, chia cắt giao thông ở một số địa phương.

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở Hương Khê (Video Đức Quyền)

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở Hương Khê

Nước chảy xiết qua cầu tràn đi bản Rào Tre (xã Hương Liên).

Theo thông tin từ UBND huyện Hương Khê, đến 11 giờ trưa ngày 8/10, lượng mưa có nơi đo được trên địa bàn là 208,8 mm, mực nước sông Ngàn Sâu đo được tại trạm Chu Lễ là 9,68 m (dưới mức báo động 1).

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở Hương Khê

Giao thông qua cầu tràn xã Lộc Yên bị chia cắt (Ảnh: Đức Quyền).

Mưa lớn tập trung trong thời gian ngắn cùng với việc thuỷ điện Hố Hô xả lũ nên đã gây ngập cục bộ tại một số địa phương.

Theo ghi nhận, một số xã như: Lộc Yên, Hương Trạch, Hương Giang, Điền Mỹ, Hương Xuân, Hương Liên… đã bị ngập cục bộ, nước chảy xiết, giao thông hiện đang bị chia cắt.

Hiện, lực lượng chức năng, người dân đã và đang phối hợp tổ chức các chốt chặn ở các điểm nguy hiểm cảnh báo người dân không qua lại.

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở Hương Khê

Lực lượng chức năng đang tổ chức các chốt chặn ở các điểm nguy hiểm cảnh báo người dân không qua lại.

Tại hồ thủy điện Hố Hô, do lượng nước đổ về hồ lớn nên từ 20h tối qua (7/10), đơn vị này đã vận hành xả tràn với lưu lượng 250 m3/s, đến trưa 8/10 lưu lượng tăng lên gần 700 m3/s.

Nhằm chủ động ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp nhiệt đới, UBND huyện Hương Khê đã có công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất ở vùng núi.

UBND huyện chỉ đạo, kiên quyết sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là các vùng sạt lở bờ sông như tại xã: Lộc Yên, Hương Xuân, Hương Trạch, Gia Phố...; các vùng trồng keo, độ dốc lớn có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống lũ quét tại các xã: Hương Đô, Phúc Trạch, Hương Lâm, Hòa Hải…

Kiểm tra các điều kiện đảm bảo, hướng dẫn, cắm biển báo và có các biện pháp cảnh báo giao thông, nhất là các đoạn đường có nguy cơ ngập lụt, tràn, ngầm qua suối; cấm vớt củi, đánh bắt cá ở những khu vực lũ nguy hiểm; tránh lơ là, chủ quan trong mưa, lũ...

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast