Thành phố Hà Tĩnh kích hoạt hơn 220 phòng cách ly dịch vụ

(Baohatinh.vn) - Ngoài 15 khu cách ly tập trung ở các phường, xã, TP Hà Tĩnh đã mở thêm 9 cơ sở cách ly tập trung dịch vụ tại các khách sạn, sẵn sàng tiếp nhận công dân từ vùng có dịch trở về...

Thành phố Hà Tĩnh kích hoạt hơn 220 phòng cách ly dịch vụ

Ngoài 15 khu cách ly tập trung ở các phường xã, hiện đã có 9 khách sạn, nhà nghỉ đăng ký dịch vụ làm cơ sở cách ly tập trung

Nằm ở địa bàn trung tâm của tỉnh, TP Hà Tĩnh có những điều kiện, đặc thù hơn so các địa phương khác.

Từ ngày 19/7, sau chỉ đạo của tỉnh về thực hiện tiếp nhận công dân (có hộ khẩu thường trú ở Hà Tĩnh) từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam trở về, TP Hà Tĩnh đã khẩn trương hoàn chỉnh các phương án tiếp nhận và kịch bản phòng chống dịch mới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phạm Hùng Cường cho biết: “Hiện công tác chuẩn bị tiếp nhận công dân theo chủ trương của tỉnh đã sẵn sàng. Thành phố cũng đã kích hoạt toàn bộ 15/15 khu cách ly tập trung ở các phường, xã để đáp ứng các phương án cách ly an toàn cho công dân. Cùng với đó, kết nối với các khách sạn, nhà nghỉ để xây dựng kế hoạch mở thêm các khu cách ly tập trung dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời dự phòng điểm cách ly tập trung cho thành phố”.

Thành phố Hà Tĩnh kích hoạt hơn 220 phòng cách ly dịch vụ

Khách sạn CKM có 27 phòng được bố trí rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo cho người dân sinh hoạt trong 14 ngày cách ly

Trong khi các phường, xã đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị chu đáo nơi ăn, chốn ngủ ở các khu cách ly tập trung tại địa phương thì nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ cũng sẵn lòng chung tay, đăng ký hỗ trợ cơ sở vật chất làm cơ sở cách ly cho thành phố.

Tại Khách sạn CKM, phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) đây đã là lần thứ hai khách sạn này tự nguyện đăng ký xây dựng cơ sở cách ly tập trung. Cách đây ít ngày, toàn bộ tòa nhà đã được phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh phòng ở, chăn ga sạch sẽ.

Ông Nguyễn Đức Tuyên - quản lý Khách sạn CKM, phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ các lực lượng chức năng vận hành khách sạn đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phòng dịch. Hiện, khách sạn có 27 phòng được bố trí rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo cho người dân ở và sinh hoạt dài ngày. Trước mắt, khách sạn giảm 10% giá phòng với 270 nghìn đồng/phòng đơn và 360 nghìn đồng/phòng đôi”.

Cũng như Khách sạn CKM, Khách sạn Thái Lan (phường Hà Huy Tập) cũng đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cơ sở vật chất và chờ các cơ quan chức năng thẩm định. Khách sạn này cũng quyết định giảm 15% tiền phòng cho người dân trở về từ các tỉnh phía Nam.

Thành phố Hà Tĩnh kích hoạt hơn 220 phòng cách ly dịch vụ

Khách sạn Thái Lan (phường Hà Huy Tập) cũng đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo để xây dựng điểm cách ly tập trung dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân

“Đó là chút tấm lòng mà chúng tôi có thể chia sẻ với những người con xa quê, phải trở về trong hoàn cảnh éo le do dịch bệnh và thể hiện trách nhiệm của đơn vị kinh doanh trên địa bàn, cùng hỗ trợ địa phương thực hiện chu đáo theo chủ trương của tỉnh” - bà Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Khách sạn Thái Lan cho biết.

Đến nay, ngoài 15 khu cách ly tập trung ở các phường, xã, TP. Hà Tĩnh đã kết nối với 9 khách sạn, nhà nghỉ đăng ký hỗ trợ cơ sở vật chất làm cơ sở cách ly tập trung, gồm: Khách sạn CKM, Khách sạn Đại Bàng III, Khách sạn Hoàng Ngân I, Khách sạn White Place, Khách sạn Thái Lan, Nhà nghỉ Thảo Quang, Khách sạn Hà Hương, Nhà nghỉ Thủy Nhung, Nhà nghỉ Hoàng Long II.

TP.Hà Tĩnh sẽ có ít nhất hơn 220 phòng, đáp ứng nhu cầu của người dân khi các cơ sở cách ly tập trung này được kích hoạt. Các khách sạn đảm bảo cơ sở vật chất, còn lại các phương án cách ly, lực lượng phục vụ, lực lượng trực chốt kiểm soát… đều do thành phố chịu trách nhiệm điều hành và chịu trách nhiệm. Trước mắt, các phường, xã chủ động phân công lực lượng, xây dựng điểm chốt, công tác hậu cần... theo phương án “4 tại chỗ”.

Tất cả những công dân đến đây đều đã thực hiện các quy định theo chủ trương tiếp nhận của địa phương, thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm (hoặc có phiếu xét nghiệm còn hiệu lực) và tự chi trả chi phí.

Thành phố Hà Tĩnh kích hoạt hơn 220 phòng cách ly dịch vụ

Trong khi đó, thành phố cũng đang tập trung sắp xếp đảm bảo các cơ sở vật chất thiết yếu, sinh hoạt thuận lợi nhất cho người dân khi về các khu cách ly tập trung ở phường, xã.

Tuy nhiên, để công tác điều hành đảm bảo khoa học, linh hoạt và tiết kiệm, UBND thành phố sẽ vận hành các khu cách ly tập trung (cả ở phường, xã và dịch vụ) theo hình thức cuốn chiếu nhằm chia sẻ giữa các địa bàn và không bị phân tán lực lượng. Trong đó, ưu tiên tối đa cho các nhóm đối tượng trong diện chính sách của tỉnh được trở về quê trong những ngày sắp tới.

Theo số liệu cập nhật, toàn thành phố có 300 người đang làm việc và sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về quê.

UBND thành phố giao các phường, xã và các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tiếp tục rà soát, theo dõi tình hình ở các khu dân cư, đồng thời tuyên truyền để mỗi người dân hiểu đúng chủ trương của tỉnh, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19, không tự ý di chuyển trở về địa phương, nhất là những địa phương đang thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT- TTg.

Tin liên quan:

Nguyễn Oanh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast