“Phụ nữ lãnh đạo có kém ai”

Đó là đánh giá của ông Kiều Đình Hòa - Bí thư Đảng ủy Ngân hàng BIDV Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh khi nói về chị Nguyễn Thị Thủy - Bí thư Chi bộ khối Tổng hợp thuộc Đảng bộ...

Chi bộ Đảng khối Tổng hợp có 13 đảng viên, trong đó có 10 đảng viên nữ ở 3 phòng ban gồm Tài chính Kế toán, Tổ chức Hành chính, Quản lý và Dịch vụ kho quỹ. Trên cương vị Bí thư Chi bộ, chị Nguyễn Thị Thủy luôn chăm lo xây dựng khối đoàn kết với tinh thần không ngừng phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, lấy chi bộ Đảng làm trung tâm để chỉ đạo, phân công, phân nhiệm cụ thể; động viên cán bộ, đảng viên bám sát công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, góp phần xây dựng BIDV Hà Tĩnh không ngừng phát triển bền vững.

Chị Thủy luôn lấy hiệu quả công việc của mình làm gương cho các đảng viên trong chi bộ noi theo
Chị Thủy luôn lấy hiệu quả công việc của mình làm gương cho các đảng viên trong chi bộ noi theo

Cùng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, không ngừng nâng cao hiệu quả công tác Đảng, hàng năm, chị Thủy luôn quan tâm chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tập trung đẩy mạnh công tác phát triển Đảng. Nhờ đó, bình quân mỗi năm chi bộ khối phát triển từ 2 - 3 đảng viên mới. Riêng trong quý I/2013, có 3 quần chúng ưu tú được chi bộ trực tiếp bồi dưỡng để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Do đặc thù công việc chuyên môn, cán bộ, đảng viên khối Tổng hợp luôn phải làm thêm ngoài giờ hành chính. Chị đã chủ động sắp xếp lịch làm việc hợp lý để thường xuyên duy trì sinh hoạt chi bộ Đảng theo đúng Điều lệ Đảng, không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ SXKD của đơn vị.

Chị Thủy được đánh giá có khả năng vận động quần chúng. Với cương vị là bí thư chi bộ nhiều năm và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác đoàn thể, chị Thủy luôn lấy hiệu quả công việc của mình làm gương cho anh, chị em CBNV trong chi bộ noi theo. Khi CBNV sai phạm, có khuyết điểm, chị trực tiếp gặp gỡ từng cá nhân, nhắc nhở chân tình, động viên họ khắc phục khiếm khuyết. Chính nhờ cách giáo dục tinh tế, đầy nhân văn của chị, nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm đã tiếp thu, sửa chữa, tự giác trau dồi bản thân, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Kiều Đình Hòa - Bí thư Đảng ủy Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh, cho biết: “Chị Thủy là bí thư chi bộ gương mẫu, luôn sâu sát, năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Thế mới biết, phụ nữ lãnh đạo có kém ai!”.

Ở phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh) nơi chị cư trú, ai cũng quý mến, khâm phục chị Thủy bởi đức tính đảm đang, gương mẫu và giàu lòng nhân ái. Chị còn là người rất nhiệt tình tham gia phong trào của địa phương. Ông Nguyễn Văn Cường - Bí thư Chi bộ khối 12, phường Tân Giang ghi nhận: “Mỗi khi trong khối phố có công việc chị đều hăng hái tham gia. Bà con lối xóm trong khu dân cư có chuyện riêng tư, chị đều đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ nên chị luôn được mọi người tin yêu”.

Với tài “chèo lái” của chị và những nỗ lực của mỗi đảng viên, năm nào Chi bộ khối Tổng hợp cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn đạt danh hiệu đơn vị trong sạch vững mạnh toàn diện, chi bộ xuất sắc tiêu biểu. Cá nhân chị Nguyễn Thị Thủy được tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và được tôn vinh là nữ bí thư chi bộ gương mẫu, giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast