Khi xe có thể tự lái thì vô lăng sẽ trở thành trang bị thừa thãi trên ô tô.
Thế hệ thứ 4 của AV ra mắt chỉ một vài tháng sau khi thế hệ thứ 3 được hoàn thiện và theo lời chủ tịch General Motors, ông Dan Ammann, phiên bản này gần như đã có thể được sản xuất đại trà. Sự thiếu vắng của cả chân ga, chân phanh lẫn vô lăng cho thấy sự tự tin của GM trong khả năng tự vận hành của AV.
Cả Cruise lẫn GM đều không coi AV chỉ như một phép thử, thay vào đó họ đã đăng ký bản quyền của EV lên Cục An toàn Giao thông Đường Bộ Mỹ để ra mắt và đưa xe vào vận hành từ năm 2019 – thời điểm dịch vụ thương mại của họ bắt đầu đi vào hoạt động. GM mong muốn họ sẽ được miễn trừ một số luật quy định về xe phải có người điều khiển bằng cách cung cấp các thông tin và phương án an toàn cho phía đơn vị có thẩm quyền. Nếu được thông qua, họ sẽ đưa khoảng 2.600 xe AV vào hoạt động trong năm 2019.
Sử dụng chung khung gầm với dòng Chevrolet Bolt của GM, Cruise AV cũng thuộc phân khúc xe chạy điện thuần. Bên cạnh khả năng tự vận hành, xe cũng có thể tự đóng cửa nếu người dùng quên đóng khi rời khỏi xe. GM cho biết AV cần khả năng tự mở/đóng cửa nhằm đảm bảo mang tới dịch vụ thông suốt, không bị cản trở nếu được sử dụng cho các dịch vụ chia sẻ xe.
Thêm vào đó, hàng loạt các trang bị và tính năng an toàn chủ động lẫn bị động (thậm chí nhiều tới mức thừa thãi) cũng được tích hợp lên AV để đảm bảo an toàn cho chiếc xe này.
Cũng theo chủ tịch Dan Ammann, thế hệ thứ 4 có thể vẫn chưa phải thế hệ cuối cùng của AV, GM hoàn toàn có thể tiếp tục cải tiến mẫu xe này để phục vụ nhiều mục đích hơn nữa, chẳng hạn như chở hàng.
Cục trưởng Cục Môi trường cho biết, hiện nay quy chuẩn khí thải đối với ô tô đã được ban hành. Đối với xe máy dự kiến ban hành quy chuẩn khí thải trong tháng 7 này.
Theo ông Trump, hàng hóa của Mỹ vào Việt Nam sẽ được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0%, bao gồm cả ô tô. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên các diễn đàn xe hơi trong nước.
Honda đã có gần 30 năm huy hoàng ở phân khúc xe máy xăng tại Việt Nam, nhưng khi xu hướng điện hóa diễn ra, liệu nhà sản xuất Nhật Bản này có giữ được sức nóng như đã từng?
Với thiết kế được lấy cảm hứng từ ngành hàng không – vũ trụ, VinFast VF 7 không chỉ sở hữu “sức công phá” lớn với người dùng phổ thông, mà còn khiến những tên tuổi trong ngành nghệ thuật, thời trang, sáng tạo… cũng phải xiêu lòng.
20 ngày xuyên Việt trên chiếc VinFast VF3, vợ chồng anh Phan Anh - Đoàn Thùy Dương (TP Hà Tĩnh) cùng hai con nhỏ đã có một hành trình đáng nhớ, đầy cảm hứng và trải nghiệm khó quên.
Những cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt trong mùa hè, kèm theo gió giật mạnh, sấm sét và ngập nước trở thành nỗi ám ảnh của nhiều tài xế khi lái xe trên đường.
Nếu sử dụng và đi xe đúng cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một lượng nhiên liệu tương đối cũng như số tiền phải bỏ ra để đổ nhiên liệu.
Cách bạn lái xe và tình trạng của chiếc xe có ảnh hưởng rất lớn đến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Sau gần một năm sử dụng, chiếc VinFast VF 7 của anh Phạm Phương Đông (Đà Nẵng) không chỉ cùng anh chinh phục hàng vạn cây số, mà còn gắn bó trong cả những lúc làm việc, nghỉ ngơi và thư giãn.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.