Peugeot 3008 thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2023 với ngoại thất được thiết kế lại hoàn toàn, cùng trang bị nền tảng mới để phù hợp với xu hướng điện khí hóa của ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Peugeot 3008 thế hệ hiện hành đã được giới thiệu từ năm 2016 với kiểu dáng thân xe SUV thể hiện một sự tiến hóa đáng kể so với người tiền nhiệm. Năm 2020, mẫu SUV thương hiệu Pháp đã nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời facelift với ngoại hình nam tính và bắt mắt hơn, nhưng chưa nhận được logo mới. Peugeot đang có kế hoạch trình làng thế hệ mới của 3008 vào năm 2023 với ngoại thất được thiết kế lại hoàn toàn, cùng trang bị nền tảng mới.
Ảnh phác họa thiết kế Peugeot 3008 2023 của trang Carscoops
Dựa vào hình ảnh phác họa thiết kế của trang Carscoops, Peugeot 3008 2023 sẽ có hệ thống đèn LED mới với 3 thanh LED đặt dọc trên cản trước, lấy cảm hứng từ răng nanh sư tử đặc trưng của Peugeot. Các hốc hút gió giả trên mẫu 3008 hiện tại có thể được thay thế bằng các chi tiết trang trí sơn màu tối, mang đến cái nhìn thống nhất, hài hòa hơn với lưới tản nhiệt. Logo sư tử mới nổi bật ở vị trí trung tâm của lưới tản nhiệt.
Hai bên thân xe sử dụng các đường cong mềm mại hơn với lớp ốp nhựa mỏng hơn để mang lại vẻ ngoài sang trọng, cao cấp cho chiếc Peugeot 3008. Ở phía sau, giới mộ điệu hy vọng xe sẽ được trang bị cụm đèn hậu LED thanh mảnh và sắc nét hơn với nhiều điểm nhấn trang trí chrome trên cản xe.
Thiết kế mâm xe mới và bảng màu sơn ngoại thất tươi mới hơn sẽ góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp ngoại hình cho chiếc SUV thương hiệu Pháp. Ngoài ra, màu sơn ngoại thất 2 tông màu với phần mái xe và trụ sơn đen dự kiến sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện trên thế hệ tiếp theo.
Bên trong cabin, buồng lái i-Cockpit của phiên bản hiện hành có thể trông vẫn khá hiện đại theo tiêu chuẩn của năm 2022 nhưng 3008 mới dự kiến sẽ còn được nâng cấp công nghệ lên tầm cao mới. Màn hình thông tin giải trí được kỳ vọng sẽ có kích thước lớn hơn, cụm đồng hồ 3D được tái thiết kế đi kèm với việc nâng cấp vật liệu nội thất nhằm thu hẹp khoảng cách giữa 3008 với các đối thủ xe sang như BMW X1.
Peugeot lên kế hoạch điện khí hóa toàn bộ sản phẩm của mình vào năm 2025 trước khi chỉ bán xe điện ở châu Âu vào năm 2030. Điều này đồng nghĩa với 3008 thế hệ mới có thể vẫn tiếp tục được trang bị động cơ đốt trong, bên cạnh các hệ thống truyền động điện khí hóa khác. Theo Carscoops, có hai kịch bản cho 3008 mới; một là sử dụng phiên bản cập nhật của nền tảng EMP2 và hai là chuyển sang nền tảng STLA Medium hiện đại hơn được thiết kế cho các mô hình nhỏ gọn và vừa.
Truyền thông Pháp cho rằng những nguyên mẫu thử nghiệm đầu tiên của Peugeot 3008 thế hệ thứ ba dự kiến sẽ xuất hiện trên đường chạy thử vào cuối năm 2022, trước khi chính thức trình làng vào năm 2023.
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.