Lương y Võ Hoàng Yên chữa miễn phí bệnh câm điếc, bại liệt

Ngày 4/11, Lương y Võ Hoàng Yên (quê ấp Cái Nước, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) được Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh - đơn vị chủ trì mời về chữa bệnh câm điếc, bại liệt miễn phí cho các bệnh nhân trên địa bàn.

Bà Đậu Thị Huệ (90 tuổi) ở tổ 3, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh bị tai biến nằm liệt giường và không nói được từ 15 năm nay được lương y Yên xoa bóp, day, bấm huyệt
Bà Đậu Thị Huệ (90 tuổi) ở tổ 3, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh bị tai biến nằm liệt giường và không nói được từ 15 năm nay được lương y Yên xoa bóp, day, bấm huyệt

Lương y Võ Hoàng Yên được mệnh danh “thần y” chữa bệnh câm điếc, bại liệt bằng xoa bóp, bấm huyệt. Cách chữa bệnh của ông kết hợp giữa phương pháp xoa bóp bấm huyệt của y học cổ truyền Việt Nam với Y Võ đạo là điểm huyệt làm mềm cơ, sau đó chỉnh hình với động tác mạnh nhằm phục hồi chức năng hoạt động có tác dụng tức thì, cải thiện chức năng nói và chức năng vận động.

Theo quan sát của PV Hà Tĩnh Online, vào chiều 4/11, tại trụ sở Hội Đông y tỉnh đã có hàng chục bệnh nhân được Lương y Võ Hoàng Yên và các học trò của ông chữa bệnh, trong đó có hơn 10 bệnh nhân có dấu hiệu phục hồi khả quan. Đặc biệt, có 2 bệnh nhân bại liệt, câm điếc nhiều năm, sau khi được lương y bấm huyệt đã nghe, nói và tự đi lại được.

Bà Đậu Thị Huệ (90 tuổi) ở tổ 3, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh bị tai biến nằm liệt giường và không nói được từ 15 năm nay. Sau khi được lương y Yên xoa bóp, day, bấm huyệt bà Huệ đã tự đi được khoảng 10m và nói được rất nhiều từ.

Trường hợp thứ 2 là em Nguyễn Thị Hằng (14 tuổi) ở xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà bị câm điếc bẩm sinh. Sau khi được học trò của lương y Yên day, bấm huyệt đã nghe và nói được khá nhiều từ.

Hàng trăm bệnh nhân và người dân đến chứng kiến lương y Võ Hoàng Yên và các học trò chữa bệnh
Hàng trăm bệnh nhân và người dân đến chứng kiến lương y Võ Hoàng Yên và các học trò chữa bệnh

Ông Nguyễn Xuân Thiều – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh - đơn vị chủ trì mời lương y Võ Hoàng Yên và các học trò về chữa bệnh tại Hà Tĩnh, cho biết: “Nhiều ngày nay việc đăng ký khám phải dừng lại vì số người đăng ký quá lớn. Hiện nay, đã có 250 bệnh nhân đăng ký sớm và đã chốt danh sách. Lương y Võ Hoàng Yên và các học trò sẽ chữa bệnh trong 2 ngày 4 và 5/11”.

Hiệu quả của việc chữa bệnh bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt của lương y Võ Hoàng Yên đã được đăng tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng (xem trên VTV1 tại đây). Tuy nhiên, các ý kiến từ cơ quan y tế vẫn cho rằng cần phải hết sức khách quan trong việc đánh giá hiệu quả của phương pháp này.

Video Clip Lương y Võ Hoàng Yên chữa bệnh tại Hà Tĩnh

Được biết, hiện nay, có hàng trăm bệnh nhân đăng ký chữa bệnh tại cơ sở của Lương y Võ Hoàng Yên tại chùa Quang Minh, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài và 1 điểm tại thị xã Phước Long.

Việc chữa bệnh theo phương pháp này có hiệu quả hay không, PV Hà Tĩnh Online sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin về các trường hợp bệnh nhân đã được chữa tại Hà Tĩnh để bạn đọc biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast