Sẽ xây dựng trung tâm khám chữa bệnh Võ Hoàng Yên tại Hà Tĩnh

Chủ trương cho xây dựng một trung tâm khám chữa bệnh mang tên lương y Võ Hoàng Yên tại Hà Tĩnh sẽ trở thành hiện thực khi sáng 8/11, lãnh đạo tỉnh đã cùng lương y đã khảo sát địa điểm đặt trung tâm.

Lương y Võ Hoàng Yên chữa miễn phí bệnh câm điếc, bại liệt

Hóng chuyện “thần y” bấm huyệt chữa bệnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo tỉnh, một số sở, ban, ngành đã đưa lương y Võ Hoàng Yên cùng các cộng sự tới xem hai địa điểm tại xã Thạch Yên (thành phố Hà Tĩnh) và Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, cách hồ Kẻ gỗ 1km).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp nhận quà từ lương y Võ Hoàng Yên
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp nhận quà từ lương y Võ Hoàng Yên

Nhiều khả năng địa điểm trung tâm sẽ được chọn tại Cẩm Mỹ vì địa thế ở đây rộng rãi, thuận lợi, được lương y Yên và các bên liên quan khi tiến hành khảo sát cho là phù hợp.

Trước đó, ngày 4/11, lương y Yên cùng các cộng sự được Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh mời về khám chữa bệnh. Trong 3 ngày đã có hơn 200 bệnh nhân được thăm khám, nhiều bệnh nhân được chữa khỏi câm điếc, bại liệt hoặc có tiến triển khá đã làm náo nức lòng dân.

Lương y Yên bám huyệt chữa bệnh cho một bệnh nhân bị tai biến, nằm liệt giường và không nói được từ nhiều năm nay
Lương y Yên bám huyệt chữa bệnh cho một bệnh nhân bị tai biến, nằm liệt giường và không nói được từ nhiều năm nay

Tuy nhiên, hàng ngàn người dân từ các huyện về chờ được khám vẫn không đến lượt do quá tải và thời gian lưu lại quá ít của lương y Yên. Việc thành lập trung tâm khám chữa bệnh nếu thành hiện thực sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho lương y hành nghề cứu giúp bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong chuyến khám chữa bệnh này, lương y Võ Hoàng Yên đã trao tặng tỉnh Hà Tĩnh 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast