Chặn đứng vụ vận chuyển 5,5 tấn thịt, mỡ động vật hôi thối từ Hà Nội vào

(Baohatinh.vn) - Tổ công tác đặc biệt (CSGT, Cảnh sát Quản lý hành chính, CSCĐ) Công an Hà Tĩnh phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 vừa bắt giữ xe ô tô đầu kéo vận chuyển 5.500 kg thịt, mỡ động vật không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối.

chan dung vu van chuyen 5 5 tan thit mo dong vat hoi thoi tu ha noi vao

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, bố dỡ số hàng trên xe đầu kéo

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 21/11, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh (đoạn qua xã Thạch Long, huyện Thạch Hà), lực lượng chức năng phát hiện xe đầu kéo BKS 51D-058.49 kéo rơ moóc BKS 51R-17659 do tài xế Lê Cao Tiến (SN 1986, trú tại phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định) điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong công-ten-nơ có 110 thùng xốp chứa thịt và mỡ động vật nhưng lái xe Lê Cao Tiến không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì.

chan dung vu van chuyen 5 5 tan thit mo dong vat hoi thoi tu ha noi vao
chan dung vu van chuyen 5 5 tan thit mo dong vat hoi thoi tu ha noi vao

Thịt và mỡ động vật được đông lạnh cho vào thùng xốp để vận chuyển

Sau khi đưa phương tiện về kiểm tra thì phát hiện bên trong các thùng xốp đều chứa thịt (nầm lợn) và mỡ, mỗi thùng có trọng lượng 50kg và đã bốc mùi hôi thối; trong một số thùng xốp có nhãn chữ Trung Quốc.

Theo lời khai của tài xế, số hàng trên nhận chở thuê số tiền 10 triệu đồng từ Hà Nội vào các tỉnh miền Trung, miền Nam tiêu thụ.

Cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast