Trung "bét" - niềm cảm hứng cho nhà vô địch V.League

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/11, các trận đấu hạ màn V.League 2017 đồng loạt diễn ra khi có đến 3 đội đều nắm trong tay cơ hội vô địch. Tuy nhiên, sau tiếng còi kết thúc mùa giải, Quảng Nam FC là đội bóng xuất sắc đứng trên bục vinh quang. Đội trưởng Đinh Thanh Trung nâng cao chiếc cúp vô địch trong niềm hân hoan. Cầu thủ xuất sắc người Hà Tĩnh này cũng chính là niềm cảm hứng cho đội bóng đất Quảng trong suốt mùa giải 2017.

trung bet niem cam hung cho nha vo dich v league
trung bet niem cam hung cho nha vo dich v league

Đinh Thanh Trung cùng đồng đội nhận giải thưởng và cup vô địch V.League 2017

Không quá để nói rằng, đây chính là mùa giải bùng nổ của Đinh Thanh Trung (biệt danh Trung "bét") khi anh chính là cầu thủ ghi hattrick đầu tiên cho V.League 2017 tại vòng 4 trước Than Quảng Ninh và khép lại mùa giải với cú đúp đầy ấn tượng trong trận đấu quyết định gặp TP. Hồ Chí Minh.

Sở hữu cái chân trái rất "dị" trong làng bóng đá Việt Nam, Trung “bét” có lối chơi quyết liệt, máu lửa; khả năng chơi rộng, hoạt động không biết mệt mỏi cả ở cánh trái sở trường, khu vực giữa sân hay cả khi dạt ra biên phải.

trung bet niem cam hung cho nha vo dich v league

Đinh Thanh Trung trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Ngược dòng thời gian, cầu thủ sinh năm 1988 này đến với bóng đá từ khi 10 tuổi, tập cùng các tuyến trẻ ở Hà Tĩnh, đã có lúc Trung định từ bỏ đam mê vì hoàn cảnh gia đình. Được HLV U15 Hà Tĩnh khi ấy là Võ Hoàng động viên ở lại để thi đấu ở giải U15 toàn quốc, sau đó bất ngờ được triệu tập vào đội tuyển U17 Việt Nam và nghiệp “quần đùi áo số” chính thức theo chân cầu thủ quê gốc Hương Khê.

Năm 2007, khi 19 tuổi, Đinh Thanh Trung đến với CLB Hòa Phát Hà Nội. Năm 2012, Trung chuyển đến CLB Hà Nội và một năm sau đó đầu quân cho bóng đá Quảng Nam. Từ đó đến nay, khả năng của anh luôn được phát huy cả ở cấp CLB và ở đội tuyển Việt Nam.

trung bet niem cam hung cho nha vo dich v league
trung bet niem cam hung cho nha vo dich v league

Mẹ của Đinh Thanh Trung cùng người thân, hàng xóm tại quê nhà cổ vũ cho chàng cầu thủ tài năng và Dội Quảng Nam FC qua tivi.

Được BHL Quảng Nam FC giao trọng trách đeo băng đội trưởng, Trung đã không phụ lòng tin bằng 10 bàn thắng và chính anh là cây kiến tạo số 1 của giải đấu với 10 lần tạo cơ hội đồng đội lập công.

Chúc mừng Đinh Thanh Trung đã hoàn thành ước mơ trong sự nghiệp. Xin dẫn lời của HLV Quảng Nam FC Hoàng Văn Phúc sau một trận đấu để làm phần kết: “Một mình Trung gánh cả đội. Tôi cho Trung điểm tối đa. Cậu ấy chơi quá hay, quá tuyệt vời. Cảm ơn Trung đã mang lại cảm xúc vui sướng vô bờ cho đội bóng cũng như người hâm mộ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast