Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua

(Baohatinh.vn) - Sáng 22/10, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) tỉnh Hà Tĩnh họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2015. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn - Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong 9 tháng đầu năm 2015, UBND tỉnh và Hội đồng TĐ-KT tỉnh đã ban hành 37 văn bản về lĩnh vực TĐ-KT. Theo đó, các phong trào thi đua trọng tâm được tập trung triển khai thực hiện, đặc biệt là các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần VI, toàn quốc lần XII; đẩy mạnh phong trào chung sức xây dựng NTM…

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua ảnh 1

Phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã góp phần thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ KT-XH, đảm bảo QP-AN của tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 72 tập thể, tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 404 đơn vị, tặng bằng khen cho 374 tập thể và 853 cá nhân; hiệp y đề nghị tặng các danh hiệu cấp Nhà nước cho các tập thể, cá nhân…

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua ảnh 2

Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Từ Văn Diện: Các thành viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh cần bám sát hơn nữa các kế hoạch, chương trình triển khai các phong trào TĐ-KT của các ngành, đơn vị, địa phương.

Tại cuộc họp, Hội dồng TĐ-KT tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2015 như: Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua đã phát động; hướng dẫn, chỉ đạo các khối thi đua, các đơn vị chuẩn bị tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2015; chỉ đạo các địa phương khảo sát các đối tượng đã được tặng thưởng huân, huy chương về thành tích kháng chiến có thông tin sai lệch chưa được hưởng chế độ hoặc hưởng chưa đầy đủ chế độ; tham mưu UBND tỉnh tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt nam anh hùng nhân ngày 22/12 tới…

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua ảnh 3

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Cần tăng cường hơn nữa vai trò giám sát, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi các phong trào thi đua ở cơ sở; đổi mới cách đánh giá của hội đồng chấm các sáng kiến.​​​​

Các thành viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh cũng đã thảo luận về các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào TĐ-KT trong thời gian tới; góp ý về việc tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh” cho 37 cá nhân.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua ảnh 4

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng cho rằng, cần có sự đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm giữa các khối nhằm tạo hiệu quả cao hơn, sâu hơn nữa trong phong trào thi đua.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp tục khẳng định vai trò to lớn của phong trào thi đua đối với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vừa qua; đề nghị Ban TĐ-KT tỉnh tiếp thu các ý kiến để hoàn chỉnh công tác TĐ-KT.

Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, thời gian qua việc triển khai sâu rộng các chương trình hành động ở cơ sở chưa nhiều, công tác kiểm tra còn ít. Các phong trào phát động nhưng không sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm. Việc tổ chức khen thưởng các cấp còn bộc lộ một số hạn chế, tính chuyên nghiệp chưa cao..

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua ảnh 5

Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị cần tăng cường phát động các phong trào thi đua để thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, thực hiện vượt mức các mục tiêu KT-XH năm 2015; chuẩn bị công tác bình xét thi đua năm 2015 một cách khoa học, khách quan; cần hướng tới việc khen thưởng các tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp có thành tích; phấn đấu, đặt mục tiêu thi đua để tiếp tục dẫn đầu cụm TĐ-KT Bắc Trung bộ.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast