Cam Thượng Lộc chính thức được bảo hộ nhãn hiệu

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/1, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cam Thượng Lộc.

cam thuong loc chinh thuc duoc bao ho nhan hieu

Ông Lưu Đức Thanh – Trưởng phòng Chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế (Bộ KH&CN) trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Cam Thượng Lộc cho huyện Can Lộc

Cam Thượng Lộc (thuộc vùng trà sơn, huyện Can Lộc) là đặc sản đã có chất lượng và danh tiếng đối với người tiêu dùng. Cam Thượng Lộc được xác định là cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần phát triển KT- XH trên địa bàn. Diện tích cam Thượng Lộc hiện đã đạt 420 ha với khoảng 210.000 cây.

cam thuong loc chinh thuc duoc bao ho nhan hieu

Ông Nguyễn Duy Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc trao giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cam Thượng Lộc cho các hộ sản xuất tiêu biểu.

Trên cơ sở đề xuất của UBND huyện Can Lộc về việc hỗ trợ triển khai dự án bảo hộ và phát triển thương hiệu cam Thượng Lộc cho sản phẩm cam quả, năm 2015, Sở KH&CN đã tuyển chọn đơn vị chủ trì và tham mưu UBND tỉnh phê duyệt cho triển khai Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cam Thượng Lộc cho sản phẩm cam quả của vùng trà sơn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh” trong 2 năm 2015 – 2017.

cam thuong loc chinh thuc duoc bao ho nhan hieu

Ông Nguyễn Đức Quang – Phó Giám đốc Sở KH&CN: Đề nghị UBND huyện Can Lộc tiếp tục quan tâm, phối hợp với Sở trong triển khai hệ thống quản lý thương hiệu; các hộ SX-KD Cam Thượng Lộc cần chú trọng ứng dụng khoa học kỹ thuật để tăng năng suất, chất lượng, bảo vệ bền vững thương hiệu.

Dự án được triển khai với 2 mục tiêu chính là xây dựng hồ sơ xác lập quyền sở hữu trí tuệ cam Thượng Lộc cho sản phẩm cam quả của vùng trà sơn, huyện Can Lộc; xây dựng, triển khai hệ thống quản lý và phát triển thương hiệu Cam Thượng Lộc. Ngày 9/1/2017, Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành quyết định số 1016/QĐ-SHTT về việc cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cam Thượng Lộc cho UBND huyện Can Lộc (văn bằng số 274665).

cam thuong loc chinh thuc duoc bao ho nhan hieu

Ông Võ Hữu Hào – Chủ tịch UBND huyện Can Lộc: Để bảo vệ và phát triển thương hiệu cam Thượng Lộc, đề nghị các đơn vị, phòng, ban liên quan tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến kêu gọi đầu tư, mở rộng vùng sản xuất.

Cam Thượng Lộc được cấp văn bằng bảo hộ là tiền đề quan trọng trong việc triển khai các hệ thống quản lý và phát triển một cách bài bản, có hiệu quả trong thời gian tới. Đặc biệt, sẽ góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh trên thị trường, qua đó thúc đẩy việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast