Hà Tĩnh có 101 điểm giao cắt với đường sắt không được cấp phép

(Baohatinh.vn) - Các lối đi tự mở ngang qua đường sắt ở Hà Tĩnh không có rào chắn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Hà Tĩnh có 101 điểm giao cắt với đường sắt không được cấp phép

Ngành chức năng Hà Tĩnh kiểm tra các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt.

Thống kê của Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh dài 70,28km, đi qua các xã thuộc 3 huyện Đức Thọ, Vũ Quang và Hương Khê. Tính tới thời điểm này, toàn tỉnh có 129 điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

Trong số này chỉ có 28 điểm hợp pháp (12 điểm có gác chắn, 16 điểm cảnh báo tự động), còn 101 điểm là lối đi tự mở (đường ngang dân sinh), không được cấp phép.

Trong số các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt, huyện Vũ Quang có 26 điểm, ở các xã Đức Hương, Đức Liên; Đức Thọ 15 điểm, ở các xã Tùng Châu, Tân Dân, Hòa Lạc, Đức Đồng, Đức Lạng; Hương Khê 60 điểm, ở các xã Điền Mỹ, Hương Thủy, Gia Phố, Lộc Yên, Hương Đô, Phúc Trạch, Hương Trạch.

Tình hình trật tự ATGT đường sắt qua địa bàn thời gian qua đã được kiềm chế, không để xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, tuy nhiên, theo nhìn nhận của ngành chức năng, các lối đi tự mở ngang qua đường sắt không có rào chắn, biển cảnh báo, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện qua lại.

Hà Tĩnh có 101 điểm giao cắt với đường sắt không được cấp phép

Lối đi tự mở giao cắt với đường sắt ở xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ.

Vừa qua, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phối hợp với Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh và chính quyền các huyện có đường ngang dân sinh tự phát tiến hành kiểm tra việc thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở giao cắt với đường sắt, công tác đảm bảo ATGT, quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt.

Trước mắt, các huyện bố trí kinh phí làm êm thuận một số lối tự mở có nguy cơ mất ATGT cao trước Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, về lâu dài phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý đường sắt giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, quy hoạch hệ thống đường gom, cầu chui, cống chui, thực hiện xóa bỏ lối đi tự mở theo lộ trình xóa bỏ hoàn toàn trước năm 2025.

Tin liên quan:

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast