(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã hoàn thiện hạ tầng và bố trí dân cư sinh sống nhưng suốt 4 năm qua, tuyến đường dài gần 1 km qua thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh) vẫn không được đặt biển tên.
Nhiều năm nay, tuyến đường dài gần 1 km qua thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung vẫn không được gắn biển tên.
Đoạn đường kéo dài từ ngã ba giao cắt với đường Quang Trung ở phía Đông, qua chợ Bình Hương đến đường Ngô Quyền (xã Thạch Trung) dài gần 1km. Tuyến đường có hơn 30 hộ dân (cả lối 1 và lối 2) thuộc thôn Hồng Hà (xã Thạch Trung) đang sinh sống.
Điều đáng nói, mặc dù được xây dựng nâng cấp, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, trồng cây xanh khá hoàn chỉnh thế nhưng đến nay đường vẫn chưa được lắp bảng tên, gây ra nhiều phiền toái và những tình huống “dở khóc, dở cười” cho người dân.
Ông Trần Quang T. một cư dân sống ở đây cho biết: “Nghe đâu, đường được đặt tên Quang Lĩnh mấy năm nay rồi nhưng chẳng hề có biển đường gì cả. Mỗi lần có khách đến thăm, chúng tôi phải giải thích, hướng dẫn đủ kiểu mới tìm ra”.
Còn bà Nguyễn Thị T, hộ dân sống ngay mặt đường cũng trải lòng: “Đường đã không có biển tên, số nhà cũng không có nốt. Năm 2020, có người mang biển số tới gắn được mấy nhà rồi cũng bỏ dở, đến nay thì chẳng thấy ai trở lại làm tiếp nữa”.
Chính quyền TP. Hà Tĩnh cần sớm giải quyết tình trạng bất cập, bổ sung biển tên cho tuyến đường.
Thế mới sinh ra nhiều chuyện oái oăm. Cực nhất là chị Lưu Thị G., công việc thường xuyên liên quan đến nhận - chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất. Nhiều lần, vì không thể chỉ đường cho shipper đến nhận, giao hàng nên phải bỏ công việc để đi đón, vừa mất công, vừa mất thời gian. “Nhà em thường có người đến ship hàng hoặc chuyển nguyên vật liệu nhưng vì đường phố không có biển tên nên rất bất tiện trong giao dịch. Có hôm thấy nhân viên ship hàng đi lại nhiều lần quá, em phải trả thêm tiền công để động viên họ” - chị G. phàn nàn.
Thiết nghĩ, TP. Hà Tĩnh cần sớm giải quyết tình trạng bất cập, bổ sung biển tên cho tuyến đường nhằm tạo sự thuận lợi cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân cũng như nâng cao công tác quản lý đô thị trên địa bàn.
Nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo, nước giải khát và cả thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bán tràn lan tại hội chợ thương mại đang diễn ra tại thành phố Hà Tĩnh...
Trạm Kiểm dịch động vật nội địa (thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Sở NN&PTNT Hà Tĩnh) tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh bị bỏ không hơn 3 năm vì thiếu lối đi vào.
Với những lợi ích về mặt trang trí và tín ngưỡng, những hồ cá Koi trong các quán cà phê đang được xây dựng phổ biến ở Hà Tĩnh, song đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.
Tình trạng đi ngược chiều, tuỳ tiện rẽ vào đường cấm, dừng xe không đúng nơi quy định... đang diễn ra trên tuyến QL1, đoạn qua thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Sau gần 2 năm triển khai, nhiều mô hình tái sử dụng túi nilon tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh không còn phát huy hiệu quả, thậm chí chứa đầy rác thải, gây ô nhiễm.
Sông Đập Đình là nơi xả thải nước sinh hoạt, chăn nuôi... nhưng cũng chính con sông này lại là nơi cấp nước sinh hoạt cho 147 hộ dân thôn Đồng Kim, xã Trung Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sông Quèn bị bồi lắng, hệ thống cống và đập tràn trên sông xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến thoát lũ và cung cấp nước phục vụ sản xuất của các xã phía Nam Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Sau gần 10 năm bỏ hoang, trại nuôi thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản ở xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong tình trạng cỏ dại mọc um tùm, cơ sở hạ tầng đổ nát.
Các hộ nuôi trồng thủy sản ở vùng Hà Lầm, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang gặp nhiều khó khăn do điện thiếu ổn định, mất an toàn và giá cao.
Nhiều tấm chắn rác bị mất, miệng cống không nắp đậy tại các tuyến đường trung tâm của thị trấn Lộc Hà (Hà Tĩnh) làm giảm khả năng thoát nước, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nhiều vị trí trên Quốc lộ 281 đoạn qua huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở, gây ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân nên cần sớm khắc phục.
Sau đợt mưa lớn kéo dài, trên tuyến QL8 (đoạn từ Km 72+00 - Km82+00 QL8) lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có gần 20 điểm bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.
Dọc theo tuyến kênh chính Kẻ Gỗ thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) có nhiều cây cầu không có lan can hoặc lan can hư hỏng nặng, gây bất an cho người đi đường.
Những ngày mưa lũ vừa qua, rất nhiều phụ huynh tại Hà Tĩnh đã điều khiển xe, thậm chí xe ô tô vào tận sân trường để đón con, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn.
Công trình Phòng khám Đa khoa khu vực phía Bắc Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dừng hoạt động và bỏ hoang từ năm 2014 đến nay gây lãng phí đất và ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường ở địa phương.
Nhiều người khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy trên tuyến đường tỉnh 549 (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đã "quên" đội mũ bảo hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Dọc tuyến đường Hoa - Mỹ và đường ĐT 547 trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhiều nắp mương thoát nước đã “bốc hơi”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Sau tích tụ ruộng đất, hàng chục ngàn m3 đất dôi dư đang tồn đọng trên các cánh đồng tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), gây ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất của người dân.
Nhiều người dân đã vô tư đỗ xe giữa lòng đường trước khu vực chợ xã Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) gây nên tình trạng ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Việc đóng cọc nuôi hàu trái phép trên sông Rác đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến lòng sông bị thu hẹp, ảnh hưởng đến dòng chảy và quá trình di chuyển của tàu thuyền.
Cứ đến mùa mưa lũ, 19 hộ dân ở thôn 1, xã Xuân Lam (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) sinh sống dưới chân rú Chùa - thuộc dãy núi Hồng Lĩnh lại thấp thỏm vì nỗi lo sạt lở đất.
Từng là nơi giao thương của người dân địa phương, nhưng hiện nay chợ Đình (xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) ngày càng hoạt động kém hiệu quả, nhiều hạng mục đã hư hỏng.