(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã hoàn thiện hạ tầng và bố trí dân cư sinh sống nhưng suốt 4 năm qua, tuyến đường dài gần 1 km qua thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh) vẫn không được đặt biển tên.
Nhiều năm nay, tuyến đường dài gần 1 km qua thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung vẫn không được gắn biển tên.
Đoạn đường kéo dài từ ngã ba giao cắt với đường Quang Trung ở phía Đông, qua chợ Bình Hương đến đường Ngô Quyền (xã Thạch Trung) dài gần 1km. Tuyến đường có hơn 30 hộ dân (cả lối 1 và lối 2) thuộc thôn Hồng Hà (xã Thạch Trung) đang sinh sống.
Điều đáng nói, mặc dù được xây dựng nâng cấp, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, trồng cây xanh khá hoàn chỉnh thế nhưng đến nay đường vẫn chưa được lắp bảng tên, gây ra nhiều phiền toái và những tình huống “dở khóc, dở cười” cho người dân.
Ông Trần Quang T. một cư dân sống ở đây cho biết: “Nghe đâu, đường được đặt tên Quang Lĩnh mấy năm nay rồi nhưng chẳng hề có biển đường gì cả. Mỗi lần có khách đến thăm, chúng tôi phải giải thích, hướng dẫn đủ kiểu mới tìm ra”.
Còn bà Nguyễn Thị T, hộ dân sống ngay mặt đường cũng trải lòng: “Đường đã không có biển tên, số nhà cũng không có nốt. Năm 2020, có người mang biển số tới gắn được mấy nhà rồi cũng bỏ dở, đến nay thì chẳng thấy ai trở lại làm tiếp nữa”.
Chính quyền TP. Hà Tĩnh cần sớm giải quyết tình trạng bất cập, bổ sung biển tên cho tuyến đường.
Thế mới sinh ra nhiều chuyện oái oăm. Cực nhất là chị Lưu Thị G., công việc thường xuyên liên quan đến nhận - chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất. Nhiều lần, vì không thể chỉ đường cho shipper đến nhận, giao hàng nên phải bỏ công việc để đi đón, vừa mất công, vừa mất thời gian. “Nhà em thường có người đến ship hàng hoặc chuyển nguyên vật liệu nhưng vì đường phố không có biển tên nên rất bất tiện trong giao dịch. Có hôm thấy nhân viên ship hàng đi lại nhiều lần quá, em phải trả thêm tiền công để động viên họ” - chị G. phàn nàn.
Thiết nghĩ, TP. Hà Tĩnh cần sớm giải quyết tình trạng bất cập, bổ sung biển tên cho tuyến đường nhằm tạo sự thuận lợi cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân cũng như nâng cao công tác quản lý đô thị trên địa bàn.
Nhiều người dân đã vô tư đỗ xe giữa lòng đường trước khu vực chợ xã Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) gây nên tình trạng ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Việc đóng cọc nuôi hàu trái phép trên sông Rác đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến lòng sông bị thu hẹp, ảnh hưởng đến dòng chảy và quá trình di chuyển của tàu thuyền.
Cứ đến mùa mưa lũ, 19 hộ dân ở thôn 1, xã Xuân Lam (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) sinh sống dưới chân rú Chùa - thuộc dãy núi Hồng Lĩnh lại thấp thỏm vì nỗi lo sạt lở đất.
Từng là nơi giao thương của người dân địa phương, nhưng hiện nay chợ Đình (xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) ngày càng hoạt động kém hiệu quả, nhiều hạng mục đã hư hỏng.
Đập Mạc Khê có trữ lượng hàng chục triệu mét khối nước nhưng nhiều diện tích ở các xã: Kỳ Giang, Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn thiếu nước tưới do hệ thống kênh dẫn bị xuống cấp.
Xung quanh khu vực âu thuyền Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) có nhiều tàu, thuyền hư hỏng bị vứt bỏ, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, cản trở tàu thuyền ra vào neo đậu.
Bờ kênh phía sau cầu Xuân Hải (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị sạt lở ngày càng nghiêm trọng khiến nhiều hộ dân ở đây luôn trong tình trạng bất an, lo lắng trước mùa mưa lũ.
Bảng chỉ dẫn Di tích quốc gia Di chỉ Thạch Lạc (Thạch Hà, Hà Tĩnh) nằm khuất trong cây cối, giữa nhiều đồ vật đã qua sử dụng, vừa mất mỹ quan, vừa gây khó khăn cho du khách tìm về địa chỉ này.
Rác thải được chất đống ở nhiều vị trí dọc theo tuyến đường quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến giao thông.
Khai thác keo tràm đồng loạt trên diện rộng như một số địa phương ở Hà Tĩnh trong thời gian qua là không nên bởi sẽ gây ra nhiều hệ lụy xấu trên các cánh rừng trồng.
Vào mùa mưa, nước sông lên cao khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của hơn 40 hộ dân xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn, Hà Tĩnh) gặp rất khó khăn do thiếu cầu dân sinh.
Sau nhiều năm sử dụng, cầu Hải Ninh nối xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh) và Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã xuống cấp, gây bất an cho người dân khi tham gia giao thông.
Thời điểm nắng nóng, bất chấp nguy hiểm, nhiều trẻ em vẫn vô tư bơi lội tại các bãi biển vắng vẻ ở Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) dù không có phương tiện bảo hộ.
Hơn 93ha đất trồng chè công nghiệp ven sông Ngàn Phố của người dân xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn, Hà Tĩnh) những năm gần đây dần bị thu hẹp do sạt lở đất bờ sông.
Tình trạng các phương tiện đi ngược chiều trên quốc lộ 1, đoạn cổng số 2 chợ Nghèn (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.