Rác vô chủ cạnh nhà, dân cửa Nhượng “đứng, ngồi” không yên!

(Baohatinh.vn) - Người dân sống dọc bờ kè chắn sóng đoạn qua các thôn: Chùa, Phúc Hải, Hải Bắc và bến Cồn Gò ở xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) hiện đang rất bức xúc trước tình trạng rác thải sinh hoạt được tập kết ngay cạnh nhà, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Rác vô chủ cạnh nhà, dân cửa Nhượng “đứng, ngồi” không yên!

Rác thải được người dân vô tư vứt dọc bờ kè, đoạn qua thôn Phúc Hải.

Dọc theo bờ kè chắn sóng, đoạn qua thôn Chùa, Phúc Hải và Hải Bắc, hình ảnh “lọt” vào mắt chúng tôi là các loại rác thải tràn ra đường. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ các bãi rác khiến bầu không khí trở nên ngột ngạt, khó chịu.

Một số hộ dân sống trong khu vực cho hay, tình trạng này đã tồn tại gần một năm nay, nhưng các bãi rác tự phát vẫn không được dẹp bỏ. Những lúc thời tiết thay đổi, người dân lại khốn khổ vì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ruồi nhặng bu kín.

Rác vô chủ cạnh nhà, dân cửa Nhượng “đứng, ngồi” không yên!

Rác thải sinh hoạt được vứt bừa bãi trên bờ kè...

Rác vô chủ cạnh nhà, dân cửa Nhượng “đứng, ngồi” không yên!

...và dưới bờ kè đoạn qua thôn Chùa.

Chị Nguyễn Thị Bích (trú thôn Chùa) bức xúc: “Những bãi rác này là do người dân thiếu ý thức trên địa bàn xả ra. Người này, người kia vứt một ít, cứ thế mỗi ngày ô nhiễm thêm nghiêm trọng. Ngày nắng thì hôi thối, còn ngày mưa, nước bẩn từ bãi rác theo dòng chảy tràn ra khắp đường, ruồi muỗi rất nhiều, khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn...”.

Rác vô chủ cạnh nhà, dân cửa Nhượng “đứng, ngồi” không yên!

Rác chất đống tại khu vực bến Cồn Gò...

Ở bến Cồn Gò rác thải cũng đang “đe dọa” cuộc sống của những hộ dân sống quanh khu vực này.

Chị Hồ Thị Nam - người dân sống tại bến Cồn Gò bức xúc: “Nhiều lần thấy một số người lén vứt trộm tại bến, tôi đã nhắc nhở thậm chí đã xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, họ vẫn cố tình vứt trộm vào những lúc chúng tôi đi vắng”.

Được biết, vì không có điểm tập kết, nên chính quyền xã Cẩm Nhượng đã cho phép người dân tập kết rác thải dọc đoạn kè chắn sóng để đơn vị thu gom, vận chuyển đưa đi xử lý. Tuy nhiên, do chưa đến ngày tập kết nhưng người dân vẫn đưa rác ra để dọc kè nên dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường gây bức xúc cho các hộ dân sống xung quanh.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết: “Chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở người dân thực hiện đúng việc tập kết rác, đồng thời tổ chức thu gom liên tục, nhưng mà hôm nay dọn thì hôm sau đâu lại vào đấy... Thời gian tới, xã sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc tập kết rác, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm”.

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast