BMW 7-Series 2020 giá 5,6 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam

BMW 7-Series phiên bản facelift 2020 ra mắt khách hàng Việt Nam với giá bán 5,599 tỷ đồng tại Việt Nam, nhằm tăng sức cạnh tranh với đồng hương Mercedes S-Class.

BMW 7-Series 2020 giá 5,6 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam

BMW 740Li LCI ra mắt tại một đại lý. Ảnh: Điền BMW.

Sáng 23/11, THACO giới thiệu mẫu 740Li LCI tới khách hàng tại một đại lý ở TP.HCM. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của dòng 7-Series, mà theo cách gọi của BMW là LCI (Life Cycle Impulse). Xe có giá bán 5,599 tỷ đồng.

Vì là bản facelift, hệ thống khung gầm không thay đổi, chiều dài trục cơ sở giữ nguyên. Tuy nhiên, kích thước tổng thể được kéo dài thêm 22 mm.

Thiết kế 7-Series mới thay đổi khá nhiều ở đầu và đuôi xe. Điểm nổi bật và gây nhiều tranh cãi nhất là lưới tản nhiệt kích thước lớn hơn 40%. Cụm đèn chiếu sáng chính và đèn hậu thay đổi giao diện LED. Phần cản xe cũng được thiết kế lại theo xu hướng tối giản. Một số chi tiết ở vòm bánh xe sau, cột B, cửa sổ bên, kính sau dày hơn giúp tăng khả năng cách âm của mẫu sedan lớn nhất của BMW.

Nội thất xe ít thay đổi hơn. Thiết kế vô-lăng vẫn vậy nhưng nút bấm có một khác biệt. Cụm đồng hồ dùng mình kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hệ thống giải trí 10,25 inch, hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa, điều hoà tự động 4 vùng, ghế xe tích hợp thông gió, sưởi và massage điều khiển bằng chiếc máy tính bảng gắn ở bệ tỳ tay...

BMW 740Li LCI có một điểm đáng chú ý, là khả năng điều khiển tiến lùi bằng chìa khóa, dành cho những nơi đỗ xe chật hẹp. Tính năng này bị cắt ở những phiên bản trước đó bán tại Việt Nam.

BMW 7-Series 2020 giá 5,6 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam
BMW 7-Series 2020 giá 5,6 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam
BMW 7-Series 2020 giá 5,6 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam
BMW 7-Series 2020 giá 5,6 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam
BMW 7-Series 2020 giá 5,6 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam

Ảnh: Điền BMW.

Động cơ xe nhiều khả năng không thay đổi. Máy 740Li hiện tại là loại 6 xy-lanh, dung tích 3 lít, công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

7-Series mẫu cũ được bán ra với 4 phiên bản 730Li, 740Li, 750Li và M760Li. Riêng bản M760Li chỉ nhận đặt hàng trước chứ không sẵn xe. Giá xe dao động từ hơn 4 tỷ đến gần 13 tỷ đồng.

BMW 7-Series mới tiếp tục được nhập khẩu từ châu Âu. Đối trọng của dòng xe này là Mercedes-Benz S-Class. Giá S-Class dao động từ khoảng 4 tỷ đến 15 tỷ đồng. Trong đó, các phiên bản S 450 L và S 450 L Luxury được lắp ráp trong nước. Các bản cao cấp hơn nhập khẩu châu Âu.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.