Đội tuyển Việt Nam đứng nhất, nhì bảng khi nào?

Trận hoà 0-0 trước Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam chưa thể vào bán kết AFF Cup 2020. Thậm chí, Việt Nam có nguy cơ đi tiếp với tư cách nhì bảng hoặc bị loại.

Đội tuyển Việt Nam đứng nhất, nhì bảng khi nào?

Chỉ cần thắng Indonesia, ĐT Việt Nam chắc chắn vào bán kết với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, trước một đối thủ chơi quá chặt chẽ, Việt Nam đành chấp nhận thu về 1 điểm khi hoà 0-0 chung cuộc.

Với tình hình hiện tại, Việt Nam vẫn đứng thứ hai sau Indonesia vẫn khi cùng được 7 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +6). Xếp thứ 3 là Malaysia với 6 điểm. Hai đội Campuchia và Lào đã chắc chắn bị loại.

Đội tuyển Việt Nam đứng nhất, nhì bảng khi nào?

- Trường hợp đội tuyển Việt Nam vào bán kết với ngôi nhất bảng:

Việt Nam thắng Campuchia, còn Indonesia hoà hoặc thua Malaysia. Việt Nam thắng Campuchia, Indonesia cũng thắng Malaysia nhưng Việt Nam vượt qua Indonesia về hiệu số bàn thắng bại.

- Trường hợp đội tuyển Việt Nam vào bán kết với vị trí nhì bảng:

Việt Nam thắng Campuchia, Indonesia cũng thắng Malaysia. Indonesia sẽ đứng đầu bảng nếu tiếp tục bảo toàn hiệu số tốt hơn. Việt Nam hoà Campuchia, Indonesia không thua Malaysia hoặc Malaysia thắng Indonesia. Việt Nam từ hoà đến thua Campuchia, Indonesia từ hoà đến thắng Malaysia. Việt Nam thua Campuchia, còn Indonesia thua Malaysia và có hiệu số bàn thắng bại kém Việt Nam.

- Trường hợp ĐT Việt Nam bị loại:

Việt Nam thua Campuchia trong khi Indonesia thua Malaysia, và hiệu số bàn thắng bại của Việt Nam thấp hơn Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam đứng nhất, nhì bảng khi nào?
Theo bongdaplus

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast