Hà Nội FC trở thành nhà vô địch tuyệt đối ở Việt Nam

Chiến thắng ngược với tỷ số 2-1 trước TP.HCM giúp Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia. Với việc thâu tóm cả 3 danh hiệu gồm V.League, Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia, Hà Nội FC trở thành CLB thứ 2 sau B.Bình Dương vô địch Việt Nam tuyệt đối.

Bàn thắng TP.HCM: Công Phượng (19“) Hà Nội FC: Công Thành (phản lưới nhà 30”), Omar (44")

Công Phượng nổ súng, Bùi Tiến Dũng sai lầm

Nhà đương kim vô địch V.League và Cúp Quốc gia - Hà Nội FC khởi đầu trận tranh Siêu cúp Quốc gia với TP.HCM bằng một cơn ác mộng. Phút thứ 4, trung vệ Đỗ Duy Mạnh phải rời sân bất đắc dĩ vì chấn thương. 15 phút sau, họ nhận bàn thua sau cú sút xa ở khoảng cách lên đến 25 mét của Công Phượng. Đây cũng là bàn thứ 3 trong 3 trận liên tiếp mà tiền đạo người Đô Lương (Nghệ An) ghi được cho TP.HCM. Sau 16 tháng, Công Phượng mới có thể đạt được hiệu suất tốt đến như vậy.

Công Phượng thậm chí có thể gieo sầu cho Hà Nội FC ở phút thứ 28. Sau cú sút rất căng ngoài rìa vòng cấm địa của Phi Sơn khiến thủ môn Văn Công bên phía đối thủ không thể bắt dính bóng, chân sút này lập tức ập vào với ý định dứt điểm bồi. Đáng tiếc cho Công Phượng và may mắn cho Hà Nội FC, thủ thành Văn Công chơi đầy lăn xả để ôm gọn trái bóng vào lòng sau đó.

Hà Nội FC trở thành nhà vô địch tuyệt đối ở Việt Nam

30 phút đầu tiên với Hà Nội FC trên sân Thống Nhất là vô cùng trầy trật. Nhưng khép lại 1/3 thời gian đầu tiên của trận đấu, đội bóng thủ đô bắt đầu tìm lại hình ảnh nhà vô địch V.League lẫn Cúp Quốc gia cách đây vài tháng. Phút 30, đội trưởng Văn Quyết thực hiện cú xâu kim qua hai chân của hậu vệ TP.HCM để Hùng Dũng băng xuống.

Pha dứt điểm của Hùng Dũng không hiểm và không tìm đúng khung thành. Nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng chẳng bắt dính được bóng. Thêm vào đó, Công Thành trong nỗ lực lao về đã bất cẩn đá phản lưới nhà, mang về bàn gỡ hòa cho Hà Nội FC.

Nhà vô địch tuyệt đối

Có được bàn gỡ hòa, Hà Nội FC chơi tự tin hơn. Phút 44, Hùng Dũng tung cú sút xa rất căng khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng không thể bắt gọn. Chỉ chờ có thế, ngoại binh Omar lao vào sút bồi đánh bại người đồng đội cũ từng cùng mình sát cánh ở Thanh Hóa và Hà Nội FC.

Bước sang hiệp 2, TP.HCM liên tục tăng cường hàng tiền đạo. Nhưng quả thực, khi Hà Nội FC đã dẫn bàn trước, rất khó để đối phương lật ngược thế cờ. Đội bóng thủ đô kiểm soát thế trận trong cả hiệp 2. Họ thậm chí còn có những cơ hội để nới rộng khoảng cách về tỷ số.

Hà Nội FC trở thành nhà vô địch tuyệt đối ở Việt Nam

Hà Nội FC thắng ngược TP.HCM

Và nếu như thủ môn Tiến Dũng không có 2 pha cứu thua đáng khen, TP.HCM có thể đã phải thua đậm hơn ở trận Siêu cúp. Khép lại 90 phút thi đấu chính thức, Hà Nội FC đã giành Siêu cúp Quốc gia sau màn lội ngược dòng xuất sắc.

Sau B.Bình Dương ở năm 2015, Hà Nội FC trở thành CLB thứ 2 của Việt Nam thâu tóm cả 3 danh hiệu quốc nội gồm Siêu cúp Quốc gia, Cúp Quốc gia và V.League. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng thủ đô vô địch Việt Nam tuyệt đối.

Đội hình thi đấu

TP.HCM: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Công Phượng, Công Hiển (Huy Toàn 46“), Diakite, Amido Balde (Xuân Nam 73”), Công Thành (Anh Tuấn 64").

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên (Quang Hải 71“), Thành Chung, Duy Mạnh (Việt Anh 4”), Văn Đại (Thái Quý 77"), Văn Xuân, Đức Huy, Hùng Dũng, Moses, Pape Omar, Văn Quyết.

Hà Nội FC trở thành nhà vô địch tuyệt đối ở Việt Nam
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast