Lộ diện ứng viên nặng ký muốn mua lại Chelsea

Tỷ phú Todd Boehly, đồng sở hữu của LA Dodgers, là một trong những doanh nhân giàu có hợp tác với Hansjorg Wyss nhằm mua lại Chelsea từ tay Roman Abramovich.

Lộ diện ứng viên nặng ký muốn mua lại Chelsea

Trong bối cảnh đối mặt với các lệnh trừng phạt tiềm tàng từ chính phủ Anh, Abramovich đã rao bán Chelsea với giá 3 tỷ bảng. Wyss - tỷ phú 86 tuổi người Thụy Sỹ - tiết lộ vào sáng thứ Tư (2/3) rằng, ông đang đàm phán để mua lại Chelsea từ tay Abramovich.

Lộ diện ứng viên nặng ký muốn mua lại Chelsea

Ngoài ra, nhiều nguồn tin xác nhận Boehly - đồng sở hữu của LA Dodgers - cũng nằm trong những người liên quan đến vụ chuyển nhượng tiềm năng này. Điều này được hiểu là một lời đề nghị chính thức dự kiến sẽ sớm được gửi đến Chelsea, theo Daily Mail.

Theo ESPN, đây không phải lần đầu tiên Boehly muốn thâu tóm một CLB tại Ngoại hạng Anh. Trước đây, vị tỷ phú người Mỹ này đã để mắt đến cả Chelsea và Tottenham. Giá trị tài sản ròng của Boehly ước tính vào khoảng 4,72 tỷ bảng Anh, được tích lũy sau khi ông thành lập công ty đầu tư tư nhân Eldridge Industries.

Bên cạnh đó, Boehly là đồng sở hữu của đội bóng chày Los Angeles Dodgers, đội bóng rổ Los Angeles Lakers cũng như Los Angeles Sparks, Cloud9 và DraftKings. Ông cũng có các khoản đầu tư vào A24, Fulwell 73 và Penske Media - công ty sở hữu Billboard, Rolling Stone, Variety và The Hollywood Reporter.

Về phần Wyss, ông là người đầu tiên trong số các tỷ phú bày tỏ quan tâm đến việc mua lại Chelsea. Wyss tuyên bố đã được đề xuất cơ hội tham gia với “6 hoặc 7” nhà đầu tư khác để sở hữu The Blues.

“Abramovich đang cố gắng bán tất cả các biệt thự của mình ở Anh, ông ấy cũng muốn thoát khỏi Chelsea một cách nhanh chóng. Tôi và 3 người khác đã nhận được lời đề nghị mua lại Chelsea từ Abramovich vào thứ Ba. Giờ tôi phải chờ 4 đến 5 ngày. Mức giá Abramovich đưa ra yêu cầu quá cao. Bạn biết đấy, Chelsea đang nợ ông ấy 2 tỷ bảng nhưng Chelsea không có tiền. Cho đến hôm nay, chúng tôi không biết giá bán chính xác”, Wyss nói với tờ Blick của Thụy Sỹ.

Abramovich mua lại Chelsea từ Ken Bates với giá 140 triệu bảng năm 2003. Ông đã đầu tư gần 2 tỷ bảng vào Chelsea, xây dựng CLB thành một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh và châu Âu. Cho tới nay, Chelsea đã đoạt 19 danh hiệu lớn nhỏ dưới kỷ nguyên Abramovich, trong đó có 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 Champions League.

Conor McGregor cũng muốn sở hữu Chelsea Tay đấm nổi tiếng Conor McGregor đăng trên Twitter cá nhân rằng anh đang cân nhắc hỏi mua Chelsea sau khi tỷ phú Roman Abramovich rao bán CLB. “Tôi muốn khám phá Chelsea”, McGregor viết. Tay đấm 33 tuổi kiếm được khoảng từ 25 triệu đến 50 triệu bảng cho một trận đấu tại UFC, tùy thuộc vào doanh thu trả cho mỗi lượt người xem. Anh cũng nổi tiếng khi thu về 100 triệu bảng cho trận đấu đắt giá với Floyd Mayweather vào năm 2017.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast