Man Utd có thật sự bị trọng tài lấy mất chiến thắng?

Trong ngày Man Utd không thể kéo sập pháo đài Stamford Bridge, sự xuất hiện của VAR trở thành cái cớ hoàn hảo để đội khách đổ lỗi.

Bóng chạm tay Callum Hudson-Odoi hay chưa? Cầu thủ này cố ý hay vô tình? Phải chăng trọng tài Stuart Attwell đang chịu áp lực vô hình nên không cho Man Utd được hưởng penalty?

Từ sau lời mỉa mai của huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klopp, “Quỷ đỏ” bỗng nhiên không còn nhận được nhiều quả penalty. Đây phải chăng là điều bất thường?

Sự thật ở London

Chiến lược gia Ole Gunnar Solsjaer của Man Utd không giữ được sự bình tĩnh. Ông vô cùng tức giận và khẳng định đội nhà mất oan quả penalty.

“Chúng tôi phải được hưởng phạt đền ở tình huống đó, chắc chắn 100% là như vậy. Họ nói cầu thủ Chelsea để bóng chạm tay, và chúng tôi sẽ có penalty. Tuy nhiên, sau khi xem lại video, họ lại cướp 2 điểm khỏi tay chúng tôi”, thuyền trưởng người Na Uy nói.

Hình ảnh được quay chậm từ Sky Sports chỉ ra bóng khẽ chạm tay Hudson-Odoi. Trọng tài Attwell tham khảo VAR. Vào thời khắc quan trọng, quyết định của người điều khiển trận đấu là không có penalty cho Man Utd.

Ở khía cạnh nào đó, Solskjaer đã đúng. Man Utd có thể bị cướp một quả penalty.

Man Utd có thật sự bị trọng tài lấy mất chiến thắng?

Bruno Fernandes bất lực trước hàng thủ Chelsea. Ảnh: Getty

“Quỷ đỏ” chơi không tồi trước Chelsea. Đêm ở Stamford Bridge tôn vinh hàng thủ của đội khách. Họ xứng đáng nhận số điểm tuyệt đối.

Cặp trung vệ Harry Maguire, Victor Lindelof không phạm bất cứ sai lầm nào, cũng như cải thiện rõ khả năng chống bóng bổng. Trong khung thành, thủ môn David de Gea trở thành chốt chặn vững chắc với 6 tình huống cứu thua.

So với những trận đấu trước, nhiều điểm yếu của Man Utd được khắc phục. Song, điều đó không đủ giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng.

Họ còn thiếu một tiền đạo đẳng cấp để giải quyết đối thủ.

Man Utd mang tới Stamford Bridge tấm khiên thép, nhưng đi kèm với đó là thanh gươm cùn. Điều này khiến “Quỷ đỏ” bất lực trong việc gieo sầu lên chủ nhà.

Edinson Cavani dính chấn thương không đúng lúc. Không có “El Matador” (biệt danh tiền đạo người Uruguay), hàng công Man Utd lập tức mất chất.

Từ Daniel James, Mason Greenwood, Marcus Rashford đến Bruno Fernandes, tất cả đều cố gắng. Họ chơi thứ bóng đá pressing cường độ cao suốt 2 hiệp.

Tuy nhiên, thứ Man Utd còn thiếu là tiền đạo mục tiêu, người biết cách kết liễu số phận đối thủ. Việc không có “số 9” thực sự nào trên hàng công khiến “Quỷ đỏ” gặp nhiều khó khăn trong việc uy hiếp khung thành Chelsea.

“Lũ trẻ của Solskjaer”, với Greenwood và James, chỉ biết chạy loanh quanh trên hàng công. Rahsford hoạt động xông xáo, nhưng lại thiếu cú đấm knock-out cuối cùng là những pha bóng quyết định.

Fernandes vẫn chơi lăn xả, nhưng mọi phẩm chất hay nhất của tiền vệ người Bồ Đào Nha bị lãng phí khi trên hàng công đội nhà thiếu một tiền đạo xuất sắc, người có thể quyết định trận đấu bằng pha dứt điểm cận thành.

Sau 26 vòng đấu, Man Utd đứng số một về số bàn thắng với 53 lần xé lưới đối thủ. So với những mùa trước, HLV Solskjaer giải quyết được vấn đề hàng công.

Dù vậy, “Quỷ đỏ” mới chỉ biết bắt nạt những đối thủ yếu. Khi đụng độ “Big Six” (tốp 6 đội có thứ hạng cao), hàng công Man Utd lại đánh mất chính mình.

Hạn chế của đại diện thành Manchester không chỉ mới xảy ra. Tới nay, thầy trò Solskjaer đã hòa 5 trận với tỷ số 0-0 trước những gã khổng lồ nước Anh mùa này.

Điều này phần nào khiến Man Utd để mất ngôi vô địch về tay Man City, đối thủ đã tạo ra khoảng cách 12 điểm với họ.

Lần gần nhất Man Utd ghi được bàn thắng vào lưới những tên tuổi lớn trên đất Anh đã gần 1 năm trước, đó là cuộc chạm trán với Man City. Scott McTominay là tác giả bàn thắng.

Từ đó, “Quỷ đỏ” trải qua 720 phút đối đầu Liverpool, Chelsea, Arsenal hay Chelsea mà không có được bàn thắng nào.

Điều này chỉ ra sự thật rằng tất cả sức mạnh của Man Utd đều được điều khiển bởi Fernandes. Khi tiền vệ người Bồ Đào Nha tắt tiếng, “Quỷ đỏ” lập tức loạng choạng.

“Chúng tôi đã không ghi đủ những bàn thắng cần thiết, đó là điều chắc chắn”, HLV Solskjaer thốt lên.

Kết quả hòa 0-0 trước Chelsea tối 28/2 cũng như với những cuộc chạm trán Liverpool và Man City chỉ ra Man Utd vẫn cần cải thiện nhiều thứ. Bài toán hàng thủ coi như được HLV Solskjaer giải quyết.

“Quỷ đỏ” cần tỏ ra sắc bén hơn trong tấn công. “Man Utd không có những pha bóng chất lượng ở 1/3 cuối sân. Cả đội vẫn cần cải thiện nhiều hơn”, chiến lược gia người Na Uy phát biểu sau trận đấu.

Man Utd có thật sự bị trọng tài lấy mất chiến thắng?

Marcus Rashford đã rất cố gắng, nhưng không thể giúp Man Utd hạ được Chelsea. Ảnh: Getty

Giải pháp nào cho Man Utd?

Trước đấu với Chelsea, Sports Mail phao tin Man Utd tái khởi động thương vụ chiêu mộ Erling Haaland trong hè 2021. Ngay cả khi đã có Cavani và Greenwood, “Quỷ đỏ” vẫn cần thêm họng súng cự phách khác.

Haaland là “số 9” đúng nghĩa của bóng đá thế giới. Tiền đạo người Na Uy khẳng định được đẳng cấp trong hơn 1 năm qua. Những tiềm năng trong tay săn bàn thuộc Borussia Dortmund vẫn chưa được khai thác hết.

Về lý thuyết, Haaland trở thành mảnh ghép phù hợp cho Man Utd.

Hiện tại, giới chuyên môn tin “Quỷ đỏ” sẽ gia hạn hợp đồng với Cavani thêm một năm. Đẳng cấp của “El Matador” là điều không thể bàn cãi, nhưng cựu sao PSG đã 33 tuổi.

Greenwood cũng được đánh giá sẽ phát triển và trở thành “số 9 hoàn hảo”. Tuy nhiên, liệu HLV Solskjaer có đủ sự kiên nhẫn để chờ đợi tài năng này trưởng thành?

Trong bóng đá hiện đại, sự kiên nhẫn luôn xa xỉ và đôi khi có thể khiến một HLV trả giá.

Man Utd cần thêm tiền đạo đẳng cấp. Và đó phải là bản hợp đồng dài hạn, thay vì “chữa cháy” như trường hợp của Cavani.

Chỉ khi được bổ sung thêm họng súng cự phách, công trình ở “Nhà hát của những giấc mơ” mới thật sự hoàn hảo.

Trở lại với câu hỏi “Man Utd có thật sự bị cướp chiến thắng tại London?”.

Câu trả lời là không.

Một đội bóng lớn luôn phải biết ứng phó trong mọi tình huống, thay vì trao số phận vào tay điều họ không thể kiểm soát. Nhìn sang Man City, đội bóng này là cỗ máy hoàn hảo và đáng sợ. Họ có thể giải quyết đối thủ bằng nhiều cách.

Khi những ngòi nổ im lặng, các hậu vệ lập tức lên tiếng. Và đó là sự khác biệt giữa Man City và Man Utd.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast