Ronaldo lập cú đúp cứu MU khỏi trận thua

Ronaldo ghi 2 bàn trong trận hòa 2-2 của MU trước Atalanta ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội).

Hàng thủ tệ hại tiếp tục khiến MU gặp khó khăn trước Atalanta. Khác với trận lượt đi, đại diện Serie A cần 11 phút để ghi bàn mở tỷ số. Cristiano Ronaldo tỏa sáng với bàn gỡ hòa ở phút 45+1, nhưng Duvan Zapata giúp Atalanta một lần nữa vượt lên ở phút 56. MU phải chờ đến phút 90+1 mới có bàn gỡ hòa 2-2 do công của CR7.

Trận hòa Atalanta giúp MU giữ lại vị trí đầu bảng với 7 điểm, bằng Villarreal nhưng hơn thành tích đối đầu. Ở lượt tiếp theo, “Quỷ đỏ” sẽ chạm trán “Tàu ngầm vàng” trên sân khách.

Ronaldo lập cú đúp cứu MU khỏi trận thua

Ronaldo ghi 5 bàn trong 4 trận tại Champions League mùa này. Ảnh: Reuters

Victor Lindelof dính chấn thương, nhưng HLV Solskjaer vẫn sử dụng sơ đồ 3-5-2 giúp MU đánh bại Tottenham ở Premier League cuối tuần qua. Pogba trở lại đội hình chính, trong khi Rashford được đá cặp với Ronaldo.

“Quỷ đỏ” chịu sức ép từ những pha pressing của Atalanta, nhưng vẫn có thể triển khai bóng khá tự tin từ sân nhà. Ngay phút thứ 5, cú ra chân từ sát vùng cấm của Scott McTominay đưa bóng chạm hậu vệ rồi đi trúng cột.

Thế trận chủ động của MU bị đánh mất bởi một sai lầm liên tiếp của hàng thủ. Pha cắt bóng lỗi của McTominay tạo cơ hội cho Duvan Zapata thoát xuống. Tiền đạo người Colombia chuyền ngược cho Illicic dứt điểm chìm từ sát vùng cấm. Bóng đi vào giữa khung thành, nhưng De Gea cũng gây thất vọng với pha để bóng lọt qua nách đi vào lưới.

Sau bàn thua, Atalanta lùi đội hình để chơi phòng ngự rình rập. MU kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng lại bế tắc trong việc triển khai các ý tưởng tiếp cận khung thành. Việc 2 hậu vệ cánh không thường xuyên hỗ trợ tấn công khiến Ronaldo, Bruno, Rashford chìm nghỉm giữa hàng thủ số đông của chủ nhà.

Không chỉ tấn công bế tắc, MU còn khiến CĐV thót tim với nhiều pha xử lý thiếu tập trung, đặc biệt là vị trí của Pogba. Ngôi sao người Pháp thường xuyên rê dắt ở sân nhà để rồi mất bóng khi bị đối thủ áp sát.

Phút 38, MU chịu tổn thất ở hàng phòng ngự khi Raphael Varane dính chấn thương. “Quỷ đỏ” phải từ bỏ sơ đồ 3 trung vệ để chuyển về chơi với đội hình 4-3-3. Sự điều chỉnh bất đắc dĩ này vô tình giúp thầy trò HLV Solskjaer tạo ra thế trận sáng sủa hơn. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Greeenwood tạo ra sự khác biệt với pha phối hợp ăn ý với Bruno Fernandes. Số 18 đột phá rồi trả ngược cho Ronaldo băng lên sút tung lưới thủ môn Musso.

Bước sang hiệp 2, MU tạo ra thế trận sáng sủa với những tình huống phối hợp khá ăn ý giữa bộ ba Ronaldo, Fernandes và Greenwood. Khi hy vọng về màn lội ngược dòng được nhen nhúm, hàng thủ MU lại tiếp tục mắc lỗi.

Trong tình huống Bailly, Shaw đã dâng cao, Maguire lại đứng thấp hơn khiến bẫy việt vị không hoạt động. Phút 56, Zapata thoải mái băng xuống dứt điểm hạ De Gea. Trọng tài biên căng cờ báo việt vị, nhưng VAR vào cuộc và giúp trọng tài chính đảo ngược quyết định.

Ronaldo lập cú đúp cứu MU khỏi trận thua

Maguire đứng dưới 2 đồng đội trong tình huống bẫy việt vị.

“Không thể tin được là Maguire lại phòng ngự như vậy. Cậu ấy chơi quá tệ. Bailly mới là gương mặt nổi bật nhất hàng thủ MU ở trận này”, nhà báo Samuel Luckhurts bình luận.

Sau bàn thua, Atalanta lùi đội hình, nhưng không còn để lộ khoảng trống cho các chân sút áo đỏ phối hợp. Bên kia chiến tuyến, HLV Solskjaer tung Edinson Cavani, thậm chí Donny van de Beek vào sân nhưng bộ đôi này cũng không thể tạo ra sự khác biệt.

MU chơi nửa sân trong 20 phút cuối trận và phải nhờ đến khoảnh khắc siêu sao của Ronaldo ở phút 90+1 mới có thể gỡ hòa. Sau pha bóng lộn xộn trước vùng cấm, CR7 nhận bóng từ Greenwood. Anh tung cú sút đẳng cấp đánh bại toàn bộ hàng thủ áo sọc xanh đen.

Với tâm lý hưng phấn, MU còn suýt lội ngược dòng. Phút 90+4, Van de Beek sút chéo góc từ cự ly gần, nhưng thủ môn Musso kịp phản xạ để cứu chủ nhà khỏi bàn thua. 2-2 là tỷ số cuối cùng trên sân Gewiss.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast