U23 Malaysia thắng Thái Lan ở phút 90+4

U23 Malaysia ngược dòng thắng Thái Lan 2-1 khi tận dụng lợi thế hơn người trong trận ra quân tại SEA Games 31.

U23 Malaysia thắng ngược dòng kịch tính trước Thái Lan trên sân Thiên Trường tối 7/5. “Voi chiến” có bàn dẫn trước ở hiệp một với pha lập công của Gustafson. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Jonathan khiến thế trận đảo chiều.

Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Malaysia có bàn gỡ nhờ công của Arsi, rồi sau đó ấn định chiến thắng ở phút 90+4 với cú sút của Bin Azhar đưa bóng đập chân Anusak rồi đi vào lưới.

U23 Malaysia thắng Thái Lan ở phút 90+4

Cầu thủ Malaysia vui mừng khi thắng Thái Lan. Ảnh: Nguyên Khang

Trong trận đấu được ví như chung kết sớm của bảng A, U23 Thái Lan và Malaysia tạo nên cuộc so tài hấp dẫn. “Voi chiến” sớm tạo ra sóng gió trước khung thành Ghani với nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp của Ekanit Panya, và tiếp đến là tình huống đánh đầu chệch khung thành của Chakkrit.

Thế trận chủ động của U23 Thái Lan được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Gustafson ở phút 34. Anh xoay xở khéo léo dù có chiều cao 1,87 m, vượt qua 3 cầu thủ theo kèm bên Malaysia để dứt điểm đánh lừa hướng phán đoán của thủ môn Ghani.

U23 Thái Lan dẫn bàn, nhưng hàng phòng ngự của họ chưa thể đem lại sự yên tâm. Không ít lần khung thành của Kawin bị đe dọa bởi sự bất cẩn của các hậu vệ Thái Lan. Một trong những tình huống như vậy khiến U23 Thái Lan thiệt quân với tấm thẻ đỏ trực tiếp của Jonathan sau pha phạm lỗi với Bashah để ngăn tiền đạo Malaysia băng xuống dứt điểm.

Hakim lỡ cơ hội nhiều nhất bên U23 Malaysia trong hiệp một. Đầu tiên là pha chạm bóng vọt xà ở phút 24, sau nỗ lực chuyền vào từ cánh phải. Tiếp đến là tình huống ở phút 41. Hakim nhận đường chuyền từ cú đánh gót của Asri và một lần nữa đi bóng vọt xà.

Lợi thế hơn người được Malaysia tận dụng triệt để trong hiệp 2, với thế trận áp đảo. Những tình huống lên bóng biên rồi tạt vào vẫn được các cầu thủ áo vàng triển khai, để rồi có bàn gỡ ở phút 61. Từ nỗ lực chuyền vào của Bin Mahadi, Ahmad Asri đệm bóng cận thành ghi bàn.

Kawin 2 lần thủng lưới ở trận ra quân SEA Games 31. Ảnh: Nguyên Khang

Trận đấu trở nên nóng hơn ở những phút cuối, khi Muhammad Murad gặp chấn thương sau pha va chạm, phải đưa đi cấp cứu. Trong thế trận tưởng chừng kết thúc với tỷ số hòa, Malaysia đã tận dụng những giây cuối để ghi bàn ấn định thắng lợi.

Pha bóng lập bập trong vùng cấm Thái Lan sau cú sút của Abdul Razak nhưng thủ môn Kawin cản được. Bóng bật ra tới chỗ của Bin Azhar. Cầu thủ này xử lý bình tĩnh, sút bóng đập vào chân Anusak rồi đi vào lưới, qua đó giúp Malaysia thắng trận quan trọng trước Thái Lan.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast