Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Không lâu sau khi chiếc Toyota Vios nâng cấp ra mắt tại Philippines, chiếc sedan phân khúc hạng B Yaris Ativ đã có mặt tại Thái Lan.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Chiếc Vios mới đã ra mắt cùng với người “anh em” hatchback Yaris của mình, xe đã được cập nhật cho năm 2020.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Cả Yaris và Yaris Ativ đều có dòng sản phẩm y hệt nhau, khởi đều là biến thể Entry cơ sở, tiếp theo đó là Sport và cao cấp nhất là Sport Premium. Về mặt thiết kế, thay đổi lớn nhất trên cả hai chiếc xe đến từ phía đầu xe, nơi thiết kế lưới tản nhiệt mới phía dưới được thu gọn lại và mở rộng ở phía trên.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Trong khi đó, màu sắc của cánh gió dưới phía trước đã bị đảo ngược, hoàn thiện chủ yếu với lớp sơn đen với phần giữa màu thân xe. Cần lưu ý một điều là bộ body kit là tiêu chuẩn cho hai biến thể cuối cùng nhưng không có sẵn trên bản Entry.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Những điểm nhấn đáng chú ý bao gồm: cụm đèn pha phản xạ LED được thiết kế lại, đã tích hợp đèn ban ngày dạng chữ L thay thế cho những sọc đèn LED rời rạc trước đây nằm trên lưới tản nhiệt. Ngoài những sửa đổi, phần còn lại của ngoại thất xe cần như không thay đổi nhiều so với trước.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Về mặt trang bị, cụm đèn LED được trang bị cho biến thể Sport và Sport Premium (bao gồm cả đèn LED sương mù), đi kèm với chức năng follow-me-home và tự động bật/tắt, trong khi đó bản Entry chỉ được trang bị đèn halogen thông thường. Tương tự, bản Entry chỉ có mâm thép 15 inch trong khi hai bản còn lại được trang bị mâm hợp kim mới cũng với kích thước 15 inch.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Trong cabin, cả hai chiếc xe đều giữ nguyên bố cục bảng điều khiển như trước đây, mặc dù đã có sự bổ sung trang trí kim loại bạc mới trên trung tâm – thay vào đó bản Entry chỉ được trang trí màu đen. Một lần nữa, hai biến thể cao cấp hơn đi kèm với những tính năng cao cấp hơn bao gồm cụm công cụ Optitron, điều hòa tự động và màn hình cảm ứng 6,7 inch có hỗ trợ Apple CarPlay.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Bản Sport Premium sẽ cao cấp hơn với màn hình đa thông tin 4,2 inch trong cụm đồng hồ kỹ thuật, 6 loa, khởi động không cần chìa và nút đề khởi động, cổng USB đằng sau, gương chiếu hậu chỉnh điện và ghế bọc da – bản Sport sẽ sử dụng da và nỉ trong khi bản Entry chỉ được trang bị nỉ.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Bản cao cấp nhất cũng là biến thể duy nhất được trang bị bộ Toyota Safety Sense, với 2 hệ thống – Hệ thống tiền va chạm (PCS) và Cảnh báo chệch làn đường (LDA). Đây là lần đầu tiên Yaris Ativ và Vios được trang bị hệ thống an toàn chủ động. Điều đó có nghĩa là nó hoàn toàn đủ khả năng để có thể cạnh tranh với chiếc Nissan Almera mới nhất tại Thái Lan, đi kèm với hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) trên những biến thể cao hơn.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Tuy nhiên, Almera vẫn chiếm ưu thế hơn với những tính năng bổ sung như cảnh báo giao thông phía sau và cảm biến điểm mù, những thứ mà bộ đôi đến từ Toyota còn thiếu. Tuy nhiên, việc bổ sung PCS và LDA khiến cặp đôi Yaris lại có ưu thế hơn khi so sánh với Honda City.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Những hạng mục an toàn khác bao gồm: 7 túi khí (trước, bên, rèm và đầu gối người lái), Kiểm soát ổn định thân xe (VSC), kiểm soát lực kéo, kiểm soát hỗ trợ khởi hành dốc, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, camera ngược (Entry không được trang bị) và hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn cho mọi ghế ngồi.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Về động cơ, cặp đôi này được trang bị cùng động cơ 3NR-FKE 1.2 L NA 4 xi lanh được giới thiệu trong bản cập nhật năm ngoài. Động cơ sản sinh công suất 92 mã lực và mô men xoắn 109 Nm, với hộp số Super CVT-I dẫn động trực tiếp đến bánh trước và mức tiêu thụ nhiên liệu 23,3 km/l.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Mức giá cho chiếc Yaris khởi điểm từ 73.302 RM (tương đương 404 triệu đồng) cho bản Entry, 81.327 RM (tương đương 448 triệu đồng) cho bản Sport và 90.675 RM (tương đương 500 triệu đồng) cho bản Sport Premium. Trong khi đó, đối với chiếc Yaris Ativ mức giá sẽ là 71.976 RM (tương đương 397 triệu đồng) cho bản Entry, 79.989 RM (tương đương 441 triệu đồng) cho bản Sport và cuối cùng là 89.998 RM (tương đương 496 triệu đồng) cho bản Sport Premium.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Theo Headlightmag, mức giá này cao hơn từ 1.335 – 3.338 RM (tương đương 7,3 – 18 triệu đồng), tùy từng phiên bản. Toyota Thailand cũng cung cấp gói Shadow cho Yaris Ativ và gói Flash cho Yaris, nếu khách hàng có như cầu cao hơn.

Cận cảnh bộ đôi Toyota Yaris và Ativ 2020

Bảng màu cũng được sửa đổi cho năm 2020 với màu Platinum White Pearl (tùy chọn có giá 935 RM – tương đương 5,1 triệu đồng) và Greyish Blue Metallic là những lựa chọn mới cho biến thể Sport Premium.

Theo VOV

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.