Cận cảnh mẫu xe đắt nhất của Toyota, giá gần 200.000 USD

Toyota e-Palette là mẫu xe điện có khả năng tự hành, chuyên chở tối đa 17 người cùng lúc với vận tốc lên đến 80 km/h.

Sau nhiều năm thử nghiệm, Toyota đã chính thức ra mắt mẫu xe điện e-Palette, vốn được phát triển từ mẫu xe ý tưởng e-Palette Concept ra mắt tại CES 2018.
Sau nhiều năm thử nghiệm, Toyota đã chính thức ra mắt mẫu xe điện e-Palette, vốn được phát triển từ mẫu xe ý tưởng e-Palette Concept ra mắt tại CES 2018.
Sau đó, mẫu concept được nâng cấp và đảm nhiệm vai trò chuyên chở vận động viên tại Tokyo Olympic và Paralympic 2020, vốn được tổ chức vào năm 2021.
Sau đó, mẫu concept được nâng cấp và đảm nhiệm vai trò chuyên chở vận động viên tại Tokyo Olympic và Paralympic 2020, vốn được tổ chức vào năm 2021.
Ngoại hình mẫu xe điện này chỉ được tinh chỉnh nhẹ so với thiết kế trước đây. Kính chắn gió trước cũng được bổ sung cửa sổ phụ nhằm tăng tầm quan sát khi có người cầm lái.
Ngoại hình mẫu xe điện này chỉ được tinh chỉnh nhẹ so với thiết kế trước đây. Kính chắn gió trước cũng được bổ sung cửa sổ phụ nhằm tăng tầm quan sát khi có người cầm lái.
Toyota e-Palette có kích thước 4.950 x 2.080 x 2.650 mm cùng khối lượng 2.950 kg. Xe còn được trang bị thêm cầu dốc lên xuống chuyên dụng dành cho xe lăn hoặc xe nôi.
Toyota e-Palette có kích thước 4.950 x 2.080 x 2.650 mm cùng khối lượng 2.950 kg. Xe còn được trang bị thêm cầu dốc lên xuống chuyên dụng dành cho xe lăn hoặc xe nôi.
So với phiên bản xuất hiện tại làng Olympic 2020, Toyota e-Palette được bổ sung vị trí người lái trung tâm với trang bị hỗ trợ lái cấp độ 2. Toyota cho biết có thể nâng cấp phần mềm để bổ sung tính năng tự hành "Automated Driving Kit".
So với phiên bản xuất hiện tại làng Olympic 2020, Toyota e-Palette được bổ sung vị trí người lái trung tâm với trang bị hỗ trợ lái cấp độ 2. Toyota cho biết có thể nâng cấp phần mềm để bổ sung tính năng tự hành "Automated Driving Kit".
Không gian của xe được thiết kế tối đa 17 người, bao gồm 4 vị trí ngồi, 12 vị trí đứng và 1 người lái. Trước đó, phiên bản Olympic có thể chở tối đa 20 người.
Không gian của xe được thiết kế tối đa 17 người, bao gồm 4 vị trí ngồi, 12 vị trí đứng và 1 người lái. Trước đó, phiên bản Olympic có thể chở tối đa 20 người.
Toyota e-Palette được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn 266 Nm. Tốc độ tối đa của mẫu xe điện này lên đến 80 km/h.
Toyota e-Palette được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn 266 Nm. Tốc độ tối đa của mẫu xe điện này lên đến 80 km/h.
Với bộ pin điện dung lượng 72,82 kWh, chiếc xe có thể di chuyển tối đa 250 km. Đi kèm là khả năng sạc nhanh đến 80% trong 40 phút hoặc 12 tiếng nếu sử dụng nguồn dân dụng.
Với bộ pin điện dung lượng 72,82 kWh, chiếc xe có thể di chuyển tối đa 250 km. Đi kèm là khả năng sạc nhanh đến 80% trong 40 phút hoặc 12 tiếng nếu sử dụng nguồn dân dụng.
Trước mắt, mẫu xe đặc biệt này sẽ được sử dụng xung quanh khu vực Toyota Arena Tokyo và Toyota Woven City. Hãng đặt kỳ vọng có thể nâng cấp chức năng hỗ trợ lái cấp độ 4 trong năm tài khóa 2027.
Trước mắt, mẫu xe đặc biệt này sẽ được sử dụng xung quanh khu vực Toyota Arena Tokyo và Toyota Woven City. Hãng đặt kỳ vọng có thể nâng cấp chức năng hỗ trợ lái cấp độ 4 trong năm tài khóa 2027.
Tại Nhật Bản, Toyota e-Palette có mức giá lên đến 29 triệu yen (khoảng 197.400 USD), cao hơn cả mẫu xe siêu sang Century SUV vốn có giá chỉ 27 triệu yen (183.800 USD). Các gói trợ cấp từ Bộ Môi trường Nhật Bản có thể giảm con số này xuống còn 15,835 triệu yen (107.800 USD).
Tại Nhật Bản, Toyota e-Palette có mức giá lên đến 29 triệu yen (khoảng 197.400 USD), cao hơn cả mẫu xe siêu sang Century SUV vốn có giá chỉ 27 triệu yen (183.800 USD). Các gói trợ cấp từ Bộ Môi trường Nhật Bản có thể giảm con số này xuống còn 15,835 triệu yen (107.800 USD).
lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.