Cầu cảng sông Hộ Độ hư hỏng, đổ sập, cảnh sát đường thủy gặp khó

(Baohatinh.vn) - Cầu cảng cứu hộ, cứu nạn bên bờ sông Hộ Độ (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) được xây dựng từ năm 1972, qua gần 50 năm sử dụng, cầu đã hư hỏng, gần như không còn giá trị sử dụng.

Cầu cảng sông Hộ Độ hư hỏng, đổ sập, cảnh sát đường thủy gặp khó

Mặt cầu cảng hầu hết đã hư hỏng, đổ sập.

Ông Trần Quốc Lợi (thôn Hạ, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) - một người dân sinh sống ven sông Hộ Độ chia sẻ: cảnh quan hai bên bờ sông hiện tại khá đẹp. Tuy nhiên, có một cây cầu cảng ven sông xuống cấp, lại nằm gần với trục đường chính nên gây mất thẩm mỹ. Chưa kể, nhiều thanh sắt nhọn nằm nhô ra ngoài, rất nguy hiểm khi có người dân đi qua đây.

Theo ghi nhận thực tế, cầu cảng sông Hộ Độ có chiều dài khoảng 20m, rộng 5m. Bê tông mặt cầu cảng hầu hết đã hư hỏng, đổ sập. Phần mặt cầu còn lại và cột chân cầu cảng đã bị bào mòn, lộ nhiều phần sắt rỉ sét. Việc đi lại trên thành cầu hoặc khai thác thủy sản ven khu vực cầu cảng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Cầu cảng sông Hộ Độ hư hỏng, đổ sập, cảnh sát đường thủy gặp khó

Chân cầu cảng đã bị bào mòn, lộ nhiều phần sắt đã rỉ sét.

Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) Nguyễn Sông Hàn cho hay, cầu cảng Hộ Độ được xây dựng từ những năm 1970 với mục đích phục vụ tàu, thuyền cập bến vận chuyển, hàng hóa đường sông (chủ yếu là muối, than). Về sau được bàn giao cho lực lượng cảnh sát đường thủy. Do suốt thời gian dài không được bảo dưỡng, nâng cấp nên đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

“Cầu cảng xuống cấp không chỉ làm mất mỹ quan ven sông mà còn ảnh hưởng lớn đến hoạt động vận tải đường thủy của người dân cũng như công tác cứu hộ, cứu nạn của lực lượng chức năng. Do đó, chúng tôi mong muốn các cấp quan tâm, đầu tư xây mới để làm đẹp cảnh quan, kiến trúc vùng ven đô theo quy hoạch” - ông Hàn nói.

Cầu cảng sông Hộ Độ hư hỏng, đổ sập, cảnh sát đường thủy gặp khó

Nhiều thanh sắt nhọn đã nằm nhô ra ngoài nên rất nguy hiểm khi có người dân đi qua đây.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Nam Đông - Đội trưởng Đội CSGT đường thủy (Phòng CSGT, Công an tỉnh) cho biết, năm 1998, sau khi có quyết định thành lập Phòng CSGT đường thủy Hà Tĩnh của Bộ Công an, đơn vị được tiếp nhận cầu cảng sông Hộ Độ từ Sở GTVT. Hiện tại, cầu cảng phục vụ mục đích neo đậu phương tiện của cảnh sát đường thủy và triển khai các nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Do cầu đã hư hỏng nặng nên việc neo đậu các phương tiện tàu, thuyền phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, phương tiện tác nghiệp đảm bảo trật tự đường thủy của lực lượng rất khó khăn, thậm chí còn gây hư hỏng. Đặc biệt hơn, quá trình thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn của lực lượng không được thuận tiện, ảnh hưởng đến tiến độ, thời gian triển khai, thời gian di chuyển của cán bộ, chiến sỹ.

“Chúng tôi đã đề xuất lên các cấp sớm bố trí nguồn vốn để xây dựng cầu cảng mới nhằm phục vụ tốt hơn công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, công tác cứu hộ, cứu nạn” - Trung tá Nguyễn Nam Đông nói thêm.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

"Vô tư" đi ngược chiều trên quốc lộ 1!

"Vô tư" đi ngược chiều trên quốc lộ 1!

Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Biển chỉ dẫn... có như không!

Biển chỉ dẫn... có như không!

Nhiều biển chỉ dẫn dọc theo tuyến đường thuộc xã Thạch Văn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị hư hỏng, bong tróc như "đánh đố" người tham gia giao thông.
 Nhếch nhác khu chợ mỗi tháng chỉ họp 6 phiên

Nhếch nhác khu chợ mỗi tháng chỉ họp 6 phiên

Từng là nơi giao thương của người dân địa phương, nhưng hiện nay chợ Đình (xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) ngày càng hoạt động kém hiệu quả, nhiều hạng mục đã hư hỏng.
Bất an bên bờ kênh sạt lở ở Nghi Xuân

Bất an bên bờ kênh sạt lở ở Nghi Xuân

Bờ kênh phía sau cầu Xuân Hải (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị sạt lở ngày càng nghiêm trọng khiến nhiều hộ dân ở đây luôn trong tình trạng bất an, lo lắng trước mùa mưa lũ.