Nếu như trong tháng 8, hãng xe Mỹ đã thực hiện rất nhiều đợt giảm giá cho hầu hết các mẫu xe của mình tại Việt Nam, thì sang tháng 9 này, các mẫu xe nhỏ, như Spark và Aveo đều có sự thay đổi giá bán, trong khi Colorado tăng giá nhẹ.
Chiếc Chevrolet Spark Duo tiếp tục giữ vững danh hiệu "Chiếc xe lắp ráp trong nước rẻ nhất Việt Nam".
Cụ thể, trong tháng 9, các phiên bản Aveo LT và LTZ được giảm giá thêm từ 10 - 20 triệu đồng so với tháng 8. Như vậy, so với mức giảm 60 triệu so với giá bán công bố, mẫu xe hạng B này đã đạt những mức giảm kỉ lục, từ 70 - 80 triệu đồng (tức là khoảng 15% giá trị của chiếc xe).
Trong khi đó, mẫu xe van duy nhất tại Việt Nam hiện nay - Chevrolet Spark Duo có thêm mức giảm trị giá 10 triệu đồng, khiến giá bán chỉ còn 259 triệu đồng, rẻ nhất trong số các mẫu xe được lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Như vậy, so với thời điểm ra mắt các đây một năm với giá bán 299 triệu đồng, mẫu xe này đã có tổng mức ưu đãi là 40 triệu đồng, một con số không hề nhỏ.
Ở chiều hướng ngược lại, mẫu bán tải Colorado phiên bản LTZ 4x4 MT dùng động cơ 2.5L VGT tăng giá nhẹ (10 triệu đồng) so với hồi tháng 8/2018. Đây là thay đổi duy nhất của các dòng xe nhập khẩu của Chevrolet tại thời điểm này, trong khi các phiên bản khác của mẫu Colorado vẫn duy trì mức ưu đãi 30 - 40 triệu đồng, mẫu SUV Trailblazer được giữ nguyên mức ưu đãi 30 - 50 triệu đồng.
Tương tự, các dòng xe khác lắp ráp trong nước, như Cruze, Captiva (Orlando đã dừng sản xuất) tiếp tục duy trì các mức ưu đãi giảm giá như trong tháng 8.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.