Bổ sung thêm vào bộ sưu tập các phiên bản đặc biệt, hãng xe siêu sang Anh Quốc vừa công bố các phiên bản Adamas Collection dựa trên dòng coupe Wraith và mui trần Dawn.
Đáp ứng nhu cầu "chơi đồ độc" của các đại gia trên toàn Thế giới, Rolls-Royce thường xuyên tung ra các phiên bản đặc biệt từ những dòng xe khác nhau của hãng. Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, hãng vừa công bố bộ sưu tập mới Adamas Collection dựa trên các dòng xe coupe Wraith và mui trần siêu sang Dawn, với các thay đổi khác nhau ở nội và ngoại thất.
Về thiết kế, những chiếc Wraith và Dawn thuộc Adamas Collection đều được giữ nguyên so với phiên bản thường. Điểm khiến chúng trở nên khác biệt là thân xe được sơn 2 tông màu, với nửa dưới màu đen bóng. Trong khi đó, khách hàng có thể lựa chọn sơn nửa trên với 1 trong 2 màu là đỏ Aphrodite Red và xanh Morpheus Blue.
Không chỉ có nửa dưới thân xe màu đen, những chiếc Rolls-Royce Adamas Collection còn có lưới tản nhiệt với các nan cũng được hoàn thiện trong tông màu này. Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất của chúng là biểu tượng "góa phụ bay" Spirit of Ecstasy đặc trưng của Rolls-Royce ở phần đầu được tiện từ một khối sợi carbon dùng trong ngành hàng không. Chỉ riêng chi tiết này đã mất tới 68 giờ để có thể được tạo ra, và nó nằm trên một chiếc đế bằng titan.
Đi theo tông màu ngoại thất nhưng nhạt hơn, khách hàng có thể lựa chọn hoàn thiện cabin của Dawn và Wraith Adamas Collection với tông màu cam Mandarin Orange hoặc xanh Cobalt Blue - cả 2 đều có hiệu ứng ánh ngọc độc đáo. Chiếc đồng hồ trên bảng táp-lô của phiên bản này được trang trí bằng biểu tượng vô cực ghép từ 88 viên kim cương nhân tạo màu đen nằm trên một tấm carbon. Riêng với chiếc coupe Wraith, Rolls-Royce còn gắn hệ thống đèn trang trí mô phỏng cấu trúc nguyên tử của carbon khi chuyển hóa thành kim cương.
Rolls-Royce sẽ chỉ sản xuất đúng 40 chiếc Wraith và 30 chiếc Dawn Adamas Collection với giá bán không được tiết lộ. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản Rolls-Royce đặc biệt khác, chắc chắn mức giá của chúng sẽ nằm ngoài tầm với của đa số người bình thường.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.